͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: !!ความอร่อยของซอสกะเพราสูตรเข้มข้น ทำง่ายราวกับมีเชฟมาทำให้  (อ่าน 6 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Hanako5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13281
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
     ผัดกะเพราการที่จะทำผัดกะเพราให้อร่อยนั้น นอกจากจะต้องแม่นสูตรและส่วนผสม ที่แน่ชัดแล้ว สิ่งที่จำเป็นกว่านั้นคือ รสชาติควรต้องเหมือนเดิมทุกหน ไม่ว่าจะทำกี่รอบก็ตาม ด้วยเหตุผลดังกล่าวซอสกะเพรา นับว่าเป็นไอเทมหลัก ที่มาช่วยทำให้ทำผัดกะเพราอร่อยขึ้น คุณจะเป็นสุขสำหรับการรับประทานอาหารที่อร่อยเป็นสูตรเริ่มแรก และเป็นรสชาติที่คุณตามหา ด้วยสูตรเฉพาะของซอสกะเพราเข้มข้นและไม่เสมือนผู้ใดกัน ทดลองแล้วจะพึงใจ ให้ความอร่อยเน้นย้ำๆเต็มๆคำ



ดูรายละเอียดสินค้า ผัดกะเพรา https://www.baiprao.com/

เหตุผลที่ควรจะเลือกซอสกะเพรามาปรุงรายการอาหารข้าวผัดกระเพราสูตรโบราณให้ถูกปากถูกอกถูกใจคนทาน

   1.ทำง่าย
หลายคนมีใจรักสำหรับการทำอาหาร แต่บางทีก็อาจจะรังเกียจความยุ่งยาก เกลียดการปรุงรสหลายกระบวนการ เพราะฉะนั้นเลือกซอสกะเพราขวดเดียว ก็ทำให้เมนูข้าวผัดกะเพราของคุณอร่อยขึ้นกว่าเดิม ทำง่ายดายมากๆเพียงแค่จัดแจงเนื้อสัตว์ กระเทียม ใบกะเพรา รวมทั้งซอสกะเพรา วัตถุดิบแค่เพียง 4 แบบนี้ ก็ทำให้ผัดกะเพราอร่อยขึ้น เหมาะกับมือใหม่ที่หัดประกอบอาหารรวมทั้งเลือกเมนู แค่มีซอสผัดกะเพราขวดเดียว ก็ทำให้รายการอาหารจานนี้อร่อยเสมือนมีเชฟมาทำให้แล้ว

   2.ลดขั้นตอนสำหรับการเตรียมเครื่องปรุงรส
การทำรายการอาหารกะเพราให้อร่อย ต้องมีการปรุงรสที่เข้มข้นและสูตรเฉพาะแค่นั้น ก็เลยจะทำให้รสชาติของใบกะเพรา มีความหอม เผ็ด จัดจ้า รสชาติถึงลิ้นจริงๆการเลือกซอสผัดกะเพรา จะช่วยลดขั้นตอนสำหรับการจัดเตรียมเครื่องปรุงรสแค่มีซอสใบเพรา ก็ทำอาหารได้อร่อยชื่นชอบคนทำ อร่อยคนทาน โดยยิ่งไปกว่านั้นคนที่พึ่งจะฝึกฝนปรุงอาหารแล้วก็ต้องการจะทำ ผัดใบกะเพราให้อร่อย บอกได้เลยว่า ควรจะมีทั้งเครื่องปรุงรส ที่คุณภาพดี รวมทั้งที่สำคัญคือ รสมือจะต้องถึงเครื่อง ไม่ใส่เครื่องปรุงชนิดใดชนิดหนึ่งมากหรือไม่พอ โดยเหตุนี้ซอสกะเพราตอบปัญหา เนื่องจากอร่อยมาก ทานแล้วหยุดไม่ได้

   3.คัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ
การทำเมนูผัดใบกะเพรา ที่มีรสชาติจัดจ้า ถึงเครื่องถึงลิ้นสะใจ จำเป็นต้องไม่จืด ไม่เค็ม ไม่หวาน จนถึงเกินไป รสชาติจะต้องกลมกล่อม สมดุลกัน โดยวิธีผัดคั่วไฟแรง จะส่งกลิ่นหอมของกลิ่นเครื่องเทศ แล้วก็วัตถุดิบที่สำคัญของซอสกะเพรา คือ พริก ใช้พริกแห้ง พริกจินดา แล้วก็พริกกะเหรี่ยง ที่มีความเผ็ดร้อน 3 แบบมารวมกันในซอสผัดกะเพราขวดเดียว ทำให้ความหอมและก็ความเผ็ดของพริกไปกระตุ้นต่อมรับรส เมื่อนำไปผัดกับเนื้อสัตว์ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อหมู เนื้อไก่ หมึก กุ้ง รวมทั้งเนื้อวัว จะทำให้ความหอมและก็ความเผ็ดประสมประสานกันไปเคลือบกับเนื้อสัตว์ ทำให้ได้รสที่อร่อยอย่างพอดี ซึ่งซอสกะเพราเข้าถึงทุกเนื้อสัตว์ ถึงเครื่อง ถึงรสของกะเพราอย่างแท้จริง แล้วก็นอกจากนี้ ยังคัดสรรวัตถุดิบอื่นๆที่อยู่ข้างในซอสผัดกะเพรา เป็นสูตรเฉพาะสร้างสรรค์ด้วยวิธีพิเศษ จากเจ้าตำรับใบกะเพราโบราณ เปลี่ยนแปลงให้มีความทันสมัยถูกปรับชาวไทยรสชาติ อร่อย เผ็ดร้อน รวมทั้งมีความหอม กินแล้วรู้สึกมีความสุขได้รสใบกะเพราจริงๆ



   4.เป็นสูตรพิเศษที่คิดค้นโดยร้านค้าใบเพราแค่นั้น
แม้คุณลองมาทาน เมนูข้าวผัดกะเพราที่ร้านใบเพราแล้วล่ะก็ จำเป็นที่จะต้องชอบใจ โดยมีคำคมของร้านว่า ผัดไม่แห้ง ไม่เอาออกมาจากกระทะ ทำให้ใบกะเพราของร้านค้าพวกเรา มีรสชาติที่จัดจ้า โดยใช้แนวทางผัดคั่วไฟแรง มีความหอมกลิ่นเครื่องเทศ ของกะเพราอย่างแท้จริง นอกเหนือจากนั้นซอสกะเพรายังแทรกซึมเข้า ถึงเนื้อสัตว์ทุกหมวดหมู่ ไม่ว่าจะนำเนื้อสัตว์จำพวกใดทำ มาก็อร่อยอร่อยชอบใจอย่างแน่นอน ซึ่งกว่าที่จะได้ซอสสูตรนี้ เราคิดแล้วคิดอีก เปลี่ยนแปลงรวมทั้งพัฒนา เพื่อแน่ใจว่าซอสกะเพราของเรา มีรสชาติดี ถึงเครื่องรวมทั้งถูกใจคนตามหาผัดกะเพราโบราณที่หอมเครื่องเทศหอมใบกระเพรา หอมซอส ผัดทีไรทานหมดทุกครั้ง ซึ่งทางร้านละเอียดลออสูตรซอสใบเพรา ให้มีไม่เหมือนกันอย่างพอดี และเป็นสูตรเฉพาะ เป็นเอกลักษณ์ของร้านใบเพราเท่านั้น

   5.เหมาะกับทุกครัวเรือนแล้วก็ร้านอาหาร
เนื่องจากว่าการที่คุณจะทำข้าวผัดกะเพราให้อร่อยอย่างเดิมทุกครั้ง แม้ว่ามิได้เป็นเชฟไหมได้เป็นคนประกอบอาหาร ที่มีน้ำหนักมือพอดิบพอดี การปรุงรสบางทีอาจจะผิดเพี้ยนได้ ตัวอย่างเช่น ครั้งคราวเค็มไป บางเวลาหวานไป บางครั้งจืดไป เป็นต้น ด้วยเหตุดังกล่าวการเลือก ซอสกะเพราเพื่อปรุงรส ทำให้รสชาติอร่อย ไม่ว่าจะผัดจำนวนกี่ครั้งรสชาติก็ยังเหมือนเดิม ซึ่งเรามีสูตรในการผัดซอสกะเพราสูตรเฉพาะของเรา เพียงแต่คุณปฏิบัติตามขั้นตอน ดังต่อไปนี้

  นำกระเทียมที่ปอกมาผัดลงกระทะให้หอม แต่อย่าให้กระเทียมไหม้
   ต่อจากนั้นนำเนื้อสัตว์ลงไปผัด ซึ่งเมนูข้าวผัดกะเพราสามารถใช้เนื้อสัตว์ได้นานาประการ อย่างเช่น กุ้ง หมึก ปลา เนื้อไก่ เนื้อหมู เนื้อวัวฯลฯ
   หลังจากผัดถึงที่เหมาะแล้วให้นำซอสผัดกะเพราของทางร้านค้าใบเพรา 2 ช้อนโต๊ะต่อน้ำหนักของเนื้อสัตว์จำนวน 120 กรัมเท่านั้น เสนอแนะมือใหม่ว่า ควรตวงชั่งน้ำหนักเนื้อสัตว์รวมทั้งเครื่องปรุงรสซอสใบเพาก่อนให้มีจำนวนตรงตามสูตร เพื่อ รสไม่ผิดสติไม่ดี
  จากนั้นให้นำใบกระเพราที่ล้างแล้ว มาผัดกับเนื้อสัตว์รวมทั้ง ซอสผัดกะเพราให้เหมาะจนกระทั่งสุก รวมทั้งนำตักเสิร์ฟใส่จาน

   เป็นยังไงบ้างกับทริคเล็กๆน้อยๆในการประกอบอาหารเมนูข้าวผัดกะเพรา ซึ่งเป็นเมนูโปรดของใครหลายคน เรียกได้ว่าคนไทยทั่วทั้งประเทศควรต้องรู้จักรายการอาหารนี้อย่างดีเยี่ยม เพราะทานง่าย รสชาติอร่อย และที่สำคัญคือการเลือก ซอสกะเพรา มาปรุงรสทำให้รสดีขึ้น จัดจ้าน เป็นผัดกะเพราของแท้สูตรโบราณ ที่คิดค้นสูตรเฉพาะจากร้านค้าใบเพราแค่นั้น ไม่ว่าคุณจะทำรายการอาหารนี้กี่ครั้งก็อร่อย เลือกซอสใบเพราขวดเดียว ราวกับมีเชฟมาประกอบอาหารให้ที่บ้าน

     

เครดิตบทความ บทความ ซอสผัดกะเพรา https://www.baiprao.com/