͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: %%ความอร่อยของซอสผัดกะเพราสูตรเข้มข้น ทำง่ายเหมือนมีเชฟมาทำให้  (อ่าน 10 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ www.SeoNo1.co.th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
     ซอสกะเพราการที่จะทำผัดใบกะเพราให้อร่อยนั้น นอกเหนือจากการที่จะจะต้องแม่นสูตรและส่วนประกอบ ที่แน่ชัดแล้ว สิ่งที่จำเป็นกว่านั้นคือ รสชาติจำเป็นต้องเหมือนเดิมทุกครั้ง ไม่ว่าจะทำกี่รอบก็ตาม โดยเหตุนั้นซอสกะเพรา นับได้ว่าเป็นไอเทมหลัก ที่มาช่วยทำให้ทำผัดใบกะเพราอร่อยขึ้น คุณจะเป็นสุขสำหรับเพื่อการกินอาหารที่อร่อยเป็นสูตรดั้งเดิม รวมทั้งเป็นรสที่คุณตามหา ด้วยสูตรเฉพาะของซอสกะเพราเข้มข้นและไม่เสมือนคนใดกัน ลองแล้วจะติดใจ ให้ความอร่อยเน้นย้ำๆเต็มๆคำ



ดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ ผัดกะเพรา https://www.baiprao.com/

เหตุผลที่ควรเลือกซอสกะเพรามาปรุงเมนูข้าวผัดกระเพราสูตรโบราณให้ถูกปากประทับใจคนทาน

   1.ทำง่าย
ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยมีใจรักในการทำกับข้าว แม้กระนั้นบางครั้งก็อาจจะเกลียดชังความยุ่งยาก รังเกียจการปรุงรสหลายขั้นตอน ฉะนั้นเลือกซอสกะเพราขวดเดียว ก็ทำให้เมนูข้าวผัดกะเพราของคุณอร่อยขึ้นกว่าเดิม ทำง่ายนิดเดียวเพียงแต่เตรียมเนื้อสัตว์ กระเทียม ใบกะเพรา และก็ซอสกะเพรา วัตถุดิบเพียง 4 แบบงี้ ก็ทำให้ผัดกะเพราอร่อยขึ้น เหมาะกับมือใหม่ที่หัดปรุงอาหารและเลือกรายการอาหาร เพียงแค่มีซอสผัดกะเพราขวดเดียว ก็ทำให้รายการอาหารจานนี้อร่อยราวกับมีเชฟมาทำให้แล้ว

   2.ลดขั้นตอนในการจัดแจงเครื่องปรุงรส
การทำรายการอาหารกะเพราให้อร่อย ต้องมีการปรุงรสที่เข้มข้นและสูตรเฉพาะเท่านั้น ก็เลยจะทำให้รสชาติของกะเพรา มีความหอม เผ็ด จัดจ้าน รสถึงลิ้นจริงๆการเลือกซอสผัดกะเพรา จะช่วยลดขั้นตอนสำหรับในการจัดเตรียมเครื่องปรุงรสเพียงแค่มีซอสใบเพรา ก็ปรุงอาหารได้อร่อยถูกอกถูกใจคนทำ อร่อยคนทาน โดยเฉพาะผู้ที่เพิ่งฝึกฝนทำอาหารแล้วก็ต้องการจะทำ ผัดกะเพราให้อร่อย บอกได้เลยว่า ควรมีอีกทั้งเครื่องปรุงรส ที่คุณภาพดี แล้วก็ที่สำคัญคือ รสมือจำเป็นที่จะต้องถึงเครื่อง ไม่ใส่เครื่องปรุงชนิดใดชนิดหนึ่งมากหรือไม่เพียงพอ ด้วยเหตุดังกล่าวซอสกะเพราตอบโจทย์ เนื่องจากอร่อยมาก ทานแล้วหยุดไม่ได้

   3.คัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ
กระบวนการทำเมนูผัดกะเพรา ที่มีรสชาติจัดจ้าน ถึงเครื่องถึงลิ้นสะใจ ควรต้องไม่จืด ไม่เค็ม ไม่หวาน จนถึงเกินไป รสจึงควรกลมกล่อม สมดุลกัน โดยแนวทางผัดคั่วไฟแรง จะส่งกลิ่นหอมของกลิ่นเครื่องเทศ และก็วัตถุดิบที่สำคัญของซอสกะเพรา คือ พริก ใช้พริกแห้ง พริกจินดา แล้วก็พริกกะเหรี่ยง ที่มีความเผ็ดร้อน 3 แบบอย่างมารวมกันในซอสผัดกะเพราขวดเดียว ทำให้ความหอมรวมทั้งความเผ็ดของพริกไปกระตุ้นต่อมรู้รส เมื่อนำไปผัดกับเนื้อสัตว์ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อหมู เนื้อไก่ น้ำหมึก กุ้ง รวมทั้งเนื้อวัว จะมีผลให้ความหอมและก็ความเผ็ดผสมกันไปฉาบกับเนื้อสัตว์ ทำให้ได้รสที่อร่อยอย่างพอดี ซึ่งซอสกะเพราเข้าถึงทุกเนื้อสัตว์ ถึงเครื่อง ถึงรสของกะเพราอย่างแท้จริง และนอกจากนี้ ยังคัดสรรวัตถุดิบอื่นๆที่อยู่ข้างในซอสผัดกะเพรา เป็นสูตรเฉพาะสร้างสรรค์ด้วยเคล็ดลับพิเศษ จากต้นตำรับใบกะเพราโบราณ เปลี่ยนแปลงให้มีความล้ำยุคถูกปรับคนไทยรส อร่อย เผ็ดร้อน และมีความหอม กินแล้วรู้สึกเป็นสุขได้รสชาติกะเพราจริงๆ



   4.เป็นสูตรพิเศษที่คิดค้นโดยร้านใบเพราเพียงแค่นั้น
ถ้าหากคุณลองทาน เมนูข้าวผัดกะเพราที่ร้านใบเพราแล้วล่ะก็ จำเป็นต้องพึงใจ โดยมีคำขวัญของร้านว่า ผัดไม่แห้ง ไม่เอาออกมาจากกระทะ ทำให้ใบกะเพราของร้านค้าเรา มีรสชาติที่จัดจ้าน โดยใช้เคล็ดวิธีผัดคั่วไฟแรง มีความหอมกลิ่นเครื่องเทศ ของใบกะเพราอย่างแท้จริง นอกจากนี้ซอสกะเพรายังแทรกซึมเข้า ถึงเนื้อสัตว์ทุกจำพวก ไม่ว่าจะนำเนื้อสัตว์ชนิดใดทำ มาก็อร่อยถูกปากถูกอกถูกใจอย่างแน่นอน ซึ่งกว่าที่กำลังจะได้ซอสสูตรนี้ เราคิดแล้วคิดอีก ปรับแก้รวมทั้งปรับปรุง เพื่อให้มั่นใจว่าซอสกะเพราของพวกเรา มีรสชาติดี ถึงเครื่องรวมทั้งชอบใจคนตามหาผัดกะเพราโบราณที่หอมเครื่องเทศหอมใบกระเพรา หอมซอส ผัดทีไรทานหมดทุกที ซึ่งทางร้านค้าพิถีพิถันสูตรซอสใบเพรา ให้มีความไม่เหมือนอย่างลงตัว และก็เป็นสูตรเฉพาะ เป็นเอกลักษณ์ของร้านค้าใบเพราเพียงแค่นั้น

   5.เหมาะสำหรับทุกครอบครัวและก็ห้องอาหาร
เพราะการที่คุณจะทำข้าวผัดกะเพราให้อร่อยเหมือนเดิมทุกครั้ง ถ้าว่าไม่ได้เป็นเชฟหรือเปล่าได้เป็นคนทำอาหาร ที่มีน้ำหนักมือพอดิบพอดี การปรุงรสบางครั้งก็อาจจะผิดเพี้ยนได้ อย่างเช่น ครั้งคราวเค็มไป ครั้งคราวหวานไป บางทีจืดชืดไป ฯลฯ ด้วยเหตุนี้การเลือก ซอสกะเพราเพื่อปรุงรส ทำให้รสชาติอร่อย ไม่ว่าจะผัดกี่ครั้งรสชาติก็ยังอย่างเดิม ซึ่งพวกเรามีสูตรในการผัดซอสกะเพราสูตรเฉพาะของเรา เพียงคุณทำตามอย่างขั้นตอน ดังนี้

  นำกระเทียมที่ปอกเปลือกมาผัดลงกระทะให้หอม แต่อย่าให้กระเทียมไหม้
   หลังจากนั้นนำเนื้อสัตว์ลงไปผัด ซึ่งเมนูข้าวผัดกะเพราสามารถใช้เนื้อสัตว์ได้หลากหลาย ดังเช่น กุ้ง น้ำหมึก ปลา เนื้อไก่ เนื้อหมู เนื้อวัวเป็นต้น
   ภายหลังผัดถึงที่เหมาะแล้วให้นำซอสผัดกะเพราของทางร้านค้าใบเพรา 2 ช้อนโต๊ะต่อน้ำหนักของเนื้อสัตว์จำนวน 120 กรัมเท่านั้น เสนอแนะมือใหม่ว่า ควรตวงชั่งน้ำหนักเนื้อสัตว์รวมทั้งเครื่องปรุงรสซอสใบเพาก่อนให้มีปริมาณตรงตามสูตร เพื่อให้ รสไม่ผิดสติไม่ดี
  แล้วต่อจากนั้นให้นำใบกระเพราที่ล้างแล้ว มาผัดกับเนื้อสัตว์และ ซอสผัดกะเพราให้เหมาะจนถึงสุก และก็นำตักเสิร์ฟใส่จาน

   คืออะไรบ้างกับทริคเล็กๆน้อยๆสำหรับในการทำอาหารเมนูข้าวผัดกะเพรา ซึ่งเป็นเมนูโปรดของคนอีกจำนวนไม่น้อย เรียกได้ว่าคนประเทศไทยทั่วราชอาณาจักรจำเป็นจะต้องรู้จักเมนูนี้อย่างดีเยี่ยม เพราะทานง่าย รสอร่อย รวมทั้งที่สำคัญเป็นการเลือก ซอสกะเพรา มาแต่งรสทำให้รสชาติดียิ่งขึ้น จัดจ้า เป็นผัดใบกะเพราของจริงสูตรโบราณ ที่สร้างสรรค์สูตรเฉพาะจากร้านค้าใบเพราเพียงแค่นั้น ไม่ว่าคุณจะทำรายการอาหารนี้กี่ครั้งก็อร่อย เลือกซอสใบเพราขวดเดียว เสมือนมีเชฟมาประกอบอาหารให้ที่บ้าน

     

เครดิตบทความ บทความ ซอสกะเพรา https://www.baiprao.com/