͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: && 5 แนวทางออกแบบร้านอาหารอย่างไร ให้สะกดสายตา เรียกลูกค้ามาไวๆ  (อ่าน 19 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chigaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13687
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
     ออกแบบร้านอาหารหากคุณเป็นคนอีกคนหนึ่งที่ชอบด้านการรับประทานอาหารนอกบ้าน แถมยังมีความต้องการว่าสักวันหนึ่งอยากเปิดร้านอาหารเป็นของตนเอง ที่เลียนแบบออกมาจากจินตนาการอย่างไรยังงั้น แต่ก่อนสิ่งที่คุณวาดฝันพวกนั้นออกมาได้ตามอยากได้ สิ่งที่ห้ามให้ขาดเลยเด็ดขาดและควรจะมีซึ่งก็คือไอเดียการออกแบบร้านอาหารที่งามถูกใจ มากับการเรียกลูกค้าเข้าร้านไปในตัวด้วย วันนี้เราก็เลยได้จับเราไอเดียที่น่าสนใจ ในการออกแบบร้านอาหารที่มาแรงในปี 2022 -2023 มาให้ได้ลองศึกษากันดูจ้ะ ถ้าพร้อมแล้วไปดูพร้อมๆกันเลยดีมากกว่า ว่าจะออกแบบร้านอาหารให้สะดุดสายตาได้ยังไง

     

คลิ๊กหาพวกเราได้จากเว็บไซต์ ออกแบบร้านอาหาร https://fastwork.co/architect-and-interior/restaurant

  ●ออกแบบร้านอาหาร ให้ลูกค้าสามารถเห็นการประกอบอาหาร
การออกแบบร้านอาหารอย่างงี้กำลังเดินทางมาแรง รวมทั้งเป็นกระแสนิยมโดยตลอด ด้วยเหตุผลที่ชักชวนให้ลูกค้ามีส่วนร่วมสำหรับการทำอาหาร มีโอกาสได้เห็นกรรมวิธีปรุง วิธีการทำครัว และดูความละเอียดถี่ถ้วนของพ่อครัว ซึ่งการออกแบบร้านอาหารแนวนี้คุณสามารถผสมผสานเข้าได้หลากสไตล์หลายแนว เพียงแค่ออกแบบให้รูปทรงของการนั่งกินอาหารของลูกค้า สนิทสนมกับส่วนการปรุงอาหาร โดยเลือกเพียงแค่เมนูพิเศษของทางร้านค้า หรือ สร้างสรรค์โชว์การประกอบอาหารที่ทำให้ลูกค้าติดอกติดใจ ส่วนในด้านการออกแบบร้านอาหารควรจะย้ำไปที่เคาน์เตอร์ แล้วก็ ที่นั่งรับประทานอาหารของลูกค้า โดยการเพิ่มความน่าดึงดูดใจเพื่อดึงดูดสายตาทั้งของลูกค้าภายในร้านรวมทั้งผู้คนที่เดินผ่านไปๆมาๆหน้าร้านค้าด้วย

  ●ออกแบบร้านอาหาร ด้วยมุมถ่ายรูปที่เป็น Gimmick ของร้านค้า
หนึ่งในการออกแบบร้านอาหาร แล้วก็ คาเฟ่ ในยุคนี้ คงหนีไม่พ้นการผลิต Gimmick ให้ร้านค้ามีความน่าสนใจ ด้วยการเพิ่มมุมถ่ายภาพให้เป็นเอกลักษณ์ของร้านค้าโดยยิ่งไปกว่านั้น เพราะปัจจุบันความนิยมในการถ่ายภาพลงโพสต์ลงสื่อโซเชียล เป็นอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์ของคนทุกวัยก็ว่าได้ ด้วยเหตุดังกล่าวถ้าคุณนำไอเดียนี้มาใช้เป็นส่วนหนึ่งสำหรับการออกแบบร้านอาหารแล้วล่ะก็ การันตีเลยว่าสามารถสะกดสายตาเรียกลูกค้าได้อย่างง่ายๆทั้งยังในโลกออนไลน์และก็ออฟไลน์อย่างแน่นอน โดยเลือกแนวการออกแบบให้โดดเด่นกับสไตล์ของร้านคุณ

     

  -ไอเดียการสร้าง Gimmick
  -มุมหน้าต่างถ่ายภาพวิวทิวภาพ
  -มุมหน้าร้าน ป้ายโลโก้ ทางเข้า หรือ จุดรับอาหาร
  -เครื่องเรือน หรือ การออกแบบด้านใน ที่สร้างความแปลกใหม่ ประดิษฐ์ ไม่ซ้ำใคร ดังเช่นว่า กระจก ตะเกียง บันได หน้าต่าง ประตู โต๊ะ เก้าอี้ ฯลฯ
  -การตกแต่งด้วยสิ่งของโชว์ผิว โชว์ลักษณะเด่นของวัสดุ

  ●ออกแบบร้านอาหาร ให้เปิดเตียน ให้ความรู้ความเข้าใจสึกแจ่มใส
แนวการออกแบบร้านอาหารที่ดูปลอดโปร่ง เปิดโล่ง ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึงความสบายไม่อึดอัด ในขณะเดียวกันยังเป็นเหตุให้ระยะสายตาของมนุษย์ด้านนอก ได้สามารถมองดูเข้ามาข้างในร้านค้าได้อย่างสะดวก นับว่าเป็นหนึ่งสำหรับเพื่อการออกแบบร้านอาหารที่เรียกลูกค้าได้ดีไปในตัว จุดแข็งที่เห็นได้ชัดหมายถึงการออกแบบให้เพดานสูง ประตู-หน้าต่างมีความกว้างใหญ่ เน้นย้ำการเปิดเตียน

  แบบอย่างการออกแบบสไตล์เปิดโล่งเตียน
  -Loft Style : เพดานสูง โชว์องค์ประกอบ เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เน้นย้ำใช้แสงธรรมชาติ
  -Modern Style : สบายตา เรียบง่าย ไม่มีลวดลาย เน้นย้ำเฟอร์นิเจอร์เท่าที่จำเป็น ใช้โทนสีขาว เทา ครีม เป็นหลัก
  -Coastal Style : การตกแต่งแบบริมฝั่ง ให้ความมีชีวิตชีวา บรรเทา ใช้โทนสี ขาว ฟ้า สีน้ำเงิน รวมทั้งสีไม้
  -Oriental Style : สะท้อนศิลปะตะวันออก เฟอร์นิเจอร์แคว้น เน้นสิ่งของตามวัฒนธรรมแคว้น โทนสีธรรมชาติ เช่น น้ำตาล เขียว ฟ้า

  ●ออกแบบร้านอาหาร ให้ตอบโจทย์จาก COVID-19
ในปีที่ผ่านมาก่อนหน้านี้หลายธุรกิจจำเป็นต้องปรับพฤติกรรมให้กับการระบาดของ COVID-19 ทำให้การออกแบบร้านอาหารเดี๋ยวนี้จำต้องตอบปัญหานี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยการเน้นออกแบบให้ที่นั่งทานอาหารมีการเว้นระยะห่างอย่างเหมาะควร ซึ่งคุณสามารถปรับใช้ดีไซน์โซนที่นั่งให้เกิดความงดงามพร้อมกันไปด้วยได้ ยกตัวอย่างเช่น ดีไซน์โซนที่นั่งสำหรับในการนั่งทานคนเดียว ทานเป็นคู่ หรือทานเป็นกลุ่ม เพื่อเป็นตัวเลือกที่นานาประการมากยิ่งกว่าการนั่งรับประทานอาหารทั่วไปที่พวกเรารู้จักดี ฯลฯ

     

  ●ออกแบบร้านอาหาร ให้ลูกค้าได้ประสบการณ์การกินอาหารที่มากมาย
การออกแบบร้านอาหารที่น่าสนใจกว่าความสวยสดงดงาม คือการมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารให้กับลูกค้าที่เป็นมากกว่าห้องอาหาร ในนี้เราแนะนำให้ท่านเพิ่มไอเดียความแปลกใหม่ของบรรยากาศห้องอาหาร หรือเรียกกล้วยๆเป็นการเพิ่มสัมผัสทั้ง 5 เข้าไป เพื่อการกินอาหารได้อรรถรสมากขึ้นเรื่อยๆนั่นเอง ทั้งนี้คุณสามารถเลือกเอามาประยุกต์ใช้ได้ตามสมควรของสไตล์ร้านค้าได้ เป็นต้นว่า การเลือกใช้เสียงน้ำตกสร้างบรรยากาศการพักผ่อนระหว่างการทานอาหาร การใช้กลิ่นอโรม่าสร้างความผ่อนคลาย คล้ายได้กินอาหารท่ามกลางสวนดอกไม้ และก็ยังรวมทั้งการจัดภูมิทัศน์ให้ลูกค้าได้ทอดสายตาไปกับบรรยากาศธรรมชาติระหว่างการทานอาหาร ฯลฯ

     ทั้งผองนี้เป็นเพียงแค่ส่วนใดส่วนหนึ่งของไอเดียการออกแบบร้านอาหาร ที่จะสามารถช่วยให้คุณเรียกลูกค้าแล้วก็สะกดสายตาได้มากยิ่งขึ้น เชื่อว่าถ้าเกิดคุณลองนำไปปรับใช้จะสามารถวางแบบได้สวยงามไม่ซ้ำใครอย่างไม่ต้องสงสัย หาคนไหนกันกำลังมองหานักออกแบบร้านอาหารมืออาชีพ สามารถเข้าไปมองถึงที่เหมาะ Fastwork.co แหล่งรวมฟรีแลนซ์รับออกแบบร้านอาหารผู้ชำนาญ ที่พร้อมช่วยคุณ

     

แหล่งที่มา บทความ ออกแบบร้านอาหาร https://fastwork.co/architect-and-interior/restaurant