͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: "แอดมินเพจ" มากกว่าการสอดส่องดูแล คือ ความรับผิดชอบ  (อ่าน 24 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chanapot

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14700
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
1. แอดมินเพจ คืออะไร ?
แอดมินเพจ รวมความว่า ผู้ที่ปกป้องเพจต่างๆ บน Facebook ไม่ว่าจะเป็นเพจ เพราะว่าเรื่องทั่วไป เพจธุรกิจ ผู้ที่ชี้แจงกระทู้ถาม โพสต์สิ่งต่างๆ จะถูกเรียกหาว่า “แอดมินเพจ” งั้นกระผมมาดูกันบ้างเป็นต่อว่าถ้าเราทำเพจบ้างแล้วหมายเพิ่มคนอื่นเข้ามา จำต้องให้ตำแหน่งอะไรดีถึงจะมีเหตุผลกับการงานของแอดมินท่านนั้น

2. ระวางต่างๆ ของแอดมินเพจ
ตำแหน่งต่างๆ ของใช้ Facebook มีบรรดา 5 ยศ แต่จริงๆ เพราะว่าบางเพจที่เป็นเพจเฉพาะอาจจะมีฐานันดรยิ่งกว่านั้น พาง Job Manager หรือตำแหน่งอื่นๆ ทั้งนี้ขอยกเป็น 5 ตำแหน่งที่เป็นสากลพร้อมกับทุกเพจต้องมีว่าหมายถึงไหนบ้าง ถ้าเกิดเราจ้างคนดูแลเพจ หรือรับสมัครแอดมินแล้วควรให้สถานภาพฤๅกับพวกเขาดี งั้นมาดูกันเลย

แอดมินเพจ ถนนวางขาย 

ด้วยใครที่รักงานบริการเชิญชวนทางนี้ พึงใจพูดคุย ค้าขาย จะเข้าทางมากเพราะแอดมินสายนี้ จะต้องปฏิบัติภารกิจพิสัชแชท เปิดปากคุยกับลูกค้า ชี้แจงคำถาม พร้อมด้วยข้อมูลต่างๆ ปิดการขาย รับยอด ด้วยกันคอนเฟิร์มชั้นหนึ่ง

เราแนะว่าควรมีการตกลงให้ชัด ว่ารายได้เราจะมาจากการเหมาช่วงเวลาในการตอบ ใช่ไหมมีประโยชน์ Commission ที่เกิดจากการรับออเดอร์-ปิดออเดอร์ลูกค้า สรุปความยอดให้ลูกค้า หรือมาจากจำนวนผู้ใช้ที่เราซูบแชท

อันณต้องระแวดระวังด้วยว่า แอดมินเพจ สายนี้คือ ต้องใจเย็น เนื่องจากลูกค้ามีหลายหลากประเภท แตะสวมดวงวิญญาณผู้ให้บริการแบบเต็มที่ เพราะอย่าลืมว่าเราเป็นตัวแทนของแบรนด์ที่ลูกค้าดูแลอยู่ งานตอบแบบประชดหรือห้วน สั้น เกินไปอาจจะทำเอาลูกค้าเข้าใจผิดได้มา เพราะตัวหนังสือมันไม่มีเสียงแต่มันเป็นหลักฐานได้ดี เพื่อจะหลีกหนีการเกิดดราม่า ก็ควรตั้งใจกับตรงนี้ด้วย

แอดมินเพจ ไม่ทันเวลาครีเอเตอร์ 

ใครที่หัวครีเอท จะทางงานทิวทัศน์ ทางอักษร ใช่ไหมชอบเล่าประเด็นเป็นคลิป จำเป็นจะต้องมาทางนี้เลย แอดมินสายนี้ทำหน้าที่คิดค้นจุดสำคัญ วางแผนการการนำเสนอเนื้อหาในเพจ ถือรูปแบบจุดสำคัญที่จะบรรยาย

พื้นที่ของงาน : ย่อใจความโครงการเป็นหมายกำหนดการวางแผนการดูแล และการโพสต์ของเพจ พร้อมทั้งโพสต์งานบน Facebook Fanpage ตามแผนที่วางไว้ เหรอในช่องทางอื่นๆ แต่จะอภิบาลหน้าเพจในส่วนของการโพสต์คอนเทนต์แต่ หากเห็นแก่ตัวส่วนอื่นเพิ่มปริมาณ จะต้องมีรายจ่ายเพิ่มเติม หากทำเป็นปรับแต่ง Fanpage ตามที่ผูกการ SEO ให้ช่วยเพิ่มเติมการเข้ามาถึงได้ก็จะดีเลิศ

หลังสุด อยากวานไว้เพราะว่าใครที่สนใจงานนี้ ว่าแม้ว่าเราจักรับจ้างดูแลเพจก็จริง แต่อย่าลืมว่าเราเป็นคนแทนของแบรนด์ บางแบรนด์บางร้านอาจจะเกิดใหม่ หรืออยู่มานานเยอะแยะสิบปี แต่เป็นไปได้ตายเพราะโพสต์ๆ เดียวก็เป็นได้ อย่างที่เราก็เห็นๆ กันอยู่ติดตามใน Social media ที่กระแสนั้นแรง และส่งผลกระทบต่อธุรกิจจริงๆ โดยเฉพาะในกาลเวลานี้ ที่ครึ่งหนึ่งของชีพคนรุ่นใหม่อยู่ใน Social media เหตุฉะนี้ เรื่องที่ทำดราม่าได้ง่าย เช่น การเมือง ศาสนา เลี่ยงได้ก็ควรหลบหน้า ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับผู้บริโภคของเราเช่นกันเช่นกัน