͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ยูเครนแบนนำเข้าสินค้าทั้งหมดจากรัสเซีย  (อ่าน 24 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Ailie662

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14271
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ยูเครนแบนนำเข้าสินค้าทั้งหมดจากรัสเซีย
 
ยูเครนสั่งห้ามนำเข้าสินค้าทั้งหมดจากรัสเซีย ซึ่งเป็นหนึ่งในคู่ค้ารายสำคัญของยูเครนก่อนรัสเซียเปิดสงครามในยูเครน โดยยูเครนมีมูลค่านำเข้าสินค้าจากรัสเซียประมาณ 6 พันล้านดอลลาร์ต่อปี พร้อมกันนี้ยูเครนยังเรียกร้องให้นานาประเทศออกสั่งห้ามนำเข้าสินค้าจากรัสเซียเช่นเดียวกันและออกมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อรัสเซียเพิ่มเติม

"เราขอประกาศยุติการทำการค้ากับรัสเซียโดยสมบูรณ์ โดยนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปเราจะไม่นำเข้าสินค้าจากรัสเซียอีกต่อไป" นางยูเลีย สวีรีเดนโก รัฐมนตรีเศรษฐกิจยูเครนกล่าวผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันเสาร์ (9 เม.ย.) ที่ผ่านมา

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า รัสเซียและยูเครนได้ระงับการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการระหว่างกันนับตั้งแต่รัสเซียเริ่มเปิดปฏิบัติการรุกรานยูเครนเมื่อวันที่ 24 ก.พ. แต่ความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดของยูเครนนั้นเป็นการยกเลิกกฎหมายนำเข้า

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีโวโลดีเมียร์ เซเลนสกี ของยูเครนได้ออกมาเรียกร้องครั้งแล้วครั้งเล่าให้บรรดาชาติตะวันตกคว่ำบาตรการนำเข้าน้ำมันและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของรัสเซีย รวมถึงระงับการส่งออกสินค้าไปยังรัสเซียโทษฐานโจมตียูเครน

ปัจจุบัน บรรดาชาติตะวันตกได้ออกมาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจมากมายต่อรัสเซีย โดยนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษได้ออกมาประกาศเมื่อวานนี้ว่าจะออกมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้