͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: จีนกุมขมับ พบเหยื่อโควิด 2 รายแรกในรอบกว่า 1 ปี หลังผู้ติดเชื้อพุ่ง  (อ่าน 224 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
จีนกุมขมับ พบเหยื่อโควิด 2 รายแรกในรอบกว่า 1 ปี หลังผู้ติดเชื้อพุ่ง
จีนรายงานพบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 1 ปี หลังจากเผชิญการระบาดระลอกใหม่ ซึ่งทำให้มีผู้ติดเชื้อเกือบ 30,000 รายแล้วนับตั้งแต่เข้าสู่เดือนมีนาคม
mgwin88
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน รายงานในวันเสาร์ที่ 19 มี.ค. 2565 ว่า พวกเขาพบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ศพในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา นับเป็นผู้เสียชีวิต 2 รายแรกที่พบนับตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2564 หลังจากเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน กำลังทำให้แดนมังกรเผชิญการระบาดหนักที่สุดในรอบ 2 ปี
mgwin88 ?????
ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายพบในมณฑลจี้หลิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เป็นผู้ป่วยสูงอายุ มีโรคประจำตัว และหนึ่งในนั้นไม่เคยได้รับวัคซีนต้านโควิด-19 มาก่อน ทำให้ยอดสะสมของผู้เสียชีวิตในจีน เพิ่มขึ้นเป็น 4,638 ศพแล้ว

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติยังรายงานด้วยว่า ในช่วงเวลาเดียวกัน พบผู้ติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่มอีก 2,157 ราย ส่วนใหญ่พบในมณฑลจี้หลิน ซึ่งถูกทางการสั่งห้ามการเดินทาง ผู้ที่จะออกนอกอาณาเขตจะต้องได้รับอนุญาตจากตำรวจก่อน
mgwin
ทั้งนี้ จีนยังคงยึดมั่นในนโยบายกำจัดโควิดให้หมดไป ด้วยการใช่มาตรการล็อกดาวน์ ควบคุมความเคลื่อนไหวของประชาชนอย่างเข้มงวด และตรวจเชื้อให้ประชาชนเป็นวงกว้างทันทีที่พบผู้ติดเชื้อ ซึ่งเคยใช้ได้ผลในช่วงแรกของการระบาด แต่การมาของโอมิครอนที่ติดต่อง่ายและรวดเร็วกว่าเดิม กำลังท้าทายนโยบายนี้ของจีน เนื่องจากนั้บตั้งแต่เข้าสู่เดือนมีนาคม พวกเขาพบผู้ติดเชื้อรายใหม่แล้วกว่า 29,000 ราย

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ออกมายอมรับเป็นครั้งแรกถึงภาระที่เกิดขึ้นจากมาตรควบคุมโควิดอย่างเข้มงวดของพวกเขา โดยระบุว่า จีนควรต้องหาวิธีควบคุมไวรัสที่มีประสิทธิภาพที่สุดด้วยค่าใช้จ่ายที่น้อยที่สุด
mgwin88 ?????