͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: แฟลช เอ็กซ์เพรสเล็งระดมทุนรอบใหม่-รุกขยายครอบคลุม  (อ่าน 31 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Joe524

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15802
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
แฟลช เอ็กซ์เพรสเล็งระดมทุนรอบใหม่-รุกขยายครอบคลุม AEC,เปิดบริการใหม่ FLASH BULKY

นายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจของแฟลชในปี 65 นี้ บริษัทเร่งเดินหน้าขยายบริการให้ครอบคลุมกลุ่มประเทศใน AEC ทั้งหมด โดยเมื่อปี 64 ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดให้บริการในสปป.ลาว และฟิลิปปินส์ อย่างเป็นทางการไปแล้ว ซึ่งคาดว่ามาเลเซีย จะเป็นประเทศที่สามที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาส 1/65 และยังวางแผนเปิดให้บริการเพิ่มอีกหลายประเทศในปีนี้

ในส่วนของแผนการระดมทุนรอบใหม่ บริษัทคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงกลางปี 65

นายคมสันต์ กล่าวว่า แฟลช เอ็กซ์เพรส ได้เล็งเห็นถึงแนวโน้มการเติบโตของกลุ่มสินค้าชิ้นใหญ่ ล่าสุดจึงได้เปิดตัว "Flash Bulky" ชูคอนเซปต์ "ส่งของใหญ่ ไว้ใจแฟลช" บริการส่งพัสดุขนาดใหญ่ ที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 5 กิโลกรัม ? 100 กิโลกรัม โดยยังคงคอนเซปต์เข้ารับบริการฟรีถึงที่ (Door to Door Services) พร้อมเปิดให้บริการ 365 วันไม่มีวันหยุด ในอัตราค่าบริการเริ่มต้นเพียง 50 บาท ยิ่งไปกว่านั้นยังเอาใจลูกค้าด้วยการออกบริการเสริมที่มีชื่อว่า "Speed Guarantee" ส่งไวกว่าเดิม ด้วยการการันตีเวลาจัดส่งภายใน 2 วัน

"ในช่วง1-2 ปีที่ผ่านมา พฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคคนไทยเติบโตขึ้นอย่างมาก ซึ่งอัตราการเติบโตของสินค้าขนาดใหญ่มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินค้าประเภทของใช้สัตว์เลี้ยง อุปกรณ์ฟิตเนส เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ จำพวก ตู้เย็น เครื่องซักผ้า รวมถึงสินค้าของใช้ภายในบ้านประเภทเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ โดยกลุ่มสินค้าเหล่านี้นับเป็นสินค้าติดอันดับ Top 3 ที่มีตัวเลขการซื้อขายเพิ่มขึ้นบน Shopping Platform โดยมีปัจจัยหลักมาจากสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดมาเป็นระยะเวลาร่วม 3 ปี รวมไปถึงการจัด Promotion และออก Campaign เพื่อกระตุ้นการซื้อสินค้าจากผู้บริโภค" นายคมสันต์กล่าว
นายคมสันต์กล่าวอีกว่า ปี 65 นับเป็นปีที่ท้าทายอย่างยิ่งของตลาด Logistics และ E-commerce ผู้เล่นแทบทุกรายต่างหันมาใช้คอนเซปต์ เข้ารับฟรีถึงที่ และให้บริการไม่มีวันหยุด สำหรับแฟลช เอ็กซ์เพรส นับว่าเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมนี้ ด้วยการนำเอา Pain Point ที่ตลาดพบเจอเข้ามา Apply ให้สอดคล้องกับบริการใหม่ ๆ ที่เราจะนำเสนอออกมา เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายหลัก คือ การสนับสนุนตลาดให้สามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างไม่มีสะดุด และยังช่วยให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่อยู่บน Platform สามารถทำธุรกิจได้อย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้แฟลช เอ็กซ์เพรส ยังได้เปิดเผยรายได้รวมของปี 64 ที่ผ่านมา ว่ามีตัวเลขอยู่ที่ประมาณ 17,000 ล้านบาท และยอดพัสดุทั้งปี สูงกว่า 600 ล้านชิ้น โดยปัจจุบันบริษัทมีพนักงานกว่า 35,000 คน มีจุดรับส่งพัสดุทั่วประเทศมากกว่า 15,000 แห่ง ประกอบด้วย Flash Shop, Flash Home และจุด Drop Off ที่ร่วมกับกลุ่มพาร์ทเนอร์หลักอย่าง Cafe Amazon, บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT, ศูนย์การค้าบิ๊กซี (Big C) ,The Living OS และธนพิริยะ(NTP) เป็นต้น

ทั้งนี้ในส่วนของศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่มีอยู่ 40 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งล่าสุดยังมีแผนขยายพื้นที่เพื่อรองรับกับปริมาณสินค้าในแต่ละวันที่มีมากกว่า 2 ล้านชิ้นอีกด้วย