͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เก้าอี้พับที่ผลิตจากวัสดุแต่ละประเภท รักษาความสะอาดอย่างไรบ้าง  (อ่าน 39 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ dsmol19

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16170
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด



อาจเป็นเรื่องที่ต้องศึกษากันให้ดีเหมือนกัน เมื่อเก้าอี้พับสามารถผลิตได้จากวัสดุหลากประเภท ด้วยเหตุผลดังกล่าววิธีดูแลทำความสะอาดที่ถูกต้องจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อคงอายุการใช้งานให้อยู่กับผู้ใช้ไปนานๆซึ่งแต่ละวัสดุก็จะมีวิธีที่แตกต่าง คนไหนยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับหัวข้อนี้ จะขอเสนอแนะทริคให้เอาไปใช้กันแบบจัดเต็ม รับรองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ได้ยากเย็นที่ใครก็ทำตามอย่างได้

การดูแลและรักษาความสะอาดเก้าอี้พับที่ผลิตจากวัสดุแต่ละประเภท
1. วัสดุที่ทำมาจากพลาสติก
แม้เก้าอี้บางประเภทจะเขียนไว้ว่าทนความร้อนได้ดี แต่ก็อย่านิ่งนอนใจเอาเก้าอี้ไปวางตากแดดเอาไว้ตลอดทั้งวัน ทุกๆวัน เพราะการที่ทำแบบนั้นมีโอกาสที่วัสดุจะมีการสะสมความร้อนไปเรื่อยๆในที่สุดก็กรอบ พังไม่ช้าก็เร็ว และการทำความสะอาดก็ไม่ควรใช้น้ำอุ่น + ฝอยขัดหม้อเนื่องจากว่าจะยิ่งส่งผลให้เกิดรอยต่างๆได้ชัดเจน ในกรณีที่ใช้นั่งรับประทานอาหารแล้วเกิดทำกับข้าวหกใส่ เกิดกลิ่น แนะนำว่าให้ใช้น้ำส้มสายชู หรือเอาเปลือกมะนาวมาถูที่เก้าอี้แล้วหลังจากนั้นก็ใช้น้ำที่สะอาดล้างออก

2. วัสดุที่ทำมาจากหนัง
ตอนนี้เก้าอี้พับได้นอกจากจะทำมาจากพลาสติกแล้ว ก็ยังมีแบบหนังเข้ามาเป็นองค์ประกอบร่วม หรือเป็นตลอดตัวเลยทีเดียว จำเป็นจะต้องดูแลทำความสะอาดกันบ่อยๆ แนะนำให้ใช้ผ้าแห้งมาเช็ดอยู่บ่อยๆป้องกันรอยเปรอะเปื้อนติดค้างจนกระทั่งไม่สามารถที่จะขัดออกได้ง่าย ทั้งนี้ ไม่ควรใช้น้ำมาร่วมถู ด้วยเหตุว่าจะยิ่งทำให้เก้าอี้ชำรุดทรุดโทรมง่ายกว่าเดิม อาจต้องใช้น้ำยาทำความสะอาดหนังโดยตรงมาถูจะดียิ่งกว่า ซอกมุมต่างๆของเก้าอี้แนะนำว่าให้ใช้เครื่องดูดฝุ่นมาดูดออก น้ำยาต่างๆที่เป็นสารเคมีอย่าง น้ำยาขัดเงา น้ำมันสน อื่นๆอีกมากมาย

3. วัสดุที่ทำจากอะลูมิเนียม
สุดท้ายก็คือการทำความสะอาดเก้าอี้ปิคนิค หรือเก้าอี้ที่ทำจากอะลูมิเนียม จำเป็นที่จะต้องทำความสะอาดด้วยผ้าชุบน้ำ หรือน้ำยาที่ใช้ในการทำความสะอาดวัสดุผิวอะลูมิเนียมโดยเฉพาะ อย่าใช้แบบที่ขัดเครื่องเงิน หรือกรดไฮดรอลิก เนื่องจากว่าจะทำให้เกิดการกัดกร่อนได้ จะต้องมีการกำจัดคราบเบื้องต้นก่อนที่จะไปจัดการกับรอยคราบฝังลึกครั้งเดียว ไม่งั้นออกไม่หมดจดได้ เวลาทำความสะอาดจำเป็นต้องเริ่มต้นจากตัวที่อ่อนที่สุดก่อน แล้วทดลองให้ทำความสะอาดพื้นที่เล็กๆไปก่อนแล้วคอยจับตามองผลลัพธ์

ในความเป็นจริงแล้ววัสดุที่ใช้ในการทำเก้าอี้ประเภทยังมีทั้งแบบเหล็ก และแบบไม้ แต่ไม่ค่อยนิยมนัก ซึ่งการดูแลทำความสะอาดต่างกันโดยสิ้นเชิง อย่างไรแล้วควรที่จะทำการเลือกวิธีการทำความสะอาดที่เหมาะสมกับวัสดุนั้นๆด้วย เพื่อให้การใช้งานเป็นไปอย่างราบรื่นต่อไป ไม่ต้องเสียเงินเสียทองซ่อมแซม หรือซื้อใหม่ไปได้ หวังว่าเก้าอี้ของคุณจะใหม่เอี่ยมใช้งานยาวๆอยู่ตลอด