͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เพลย์ออฟ?ยูฟ่าชี้ควรปรับรูปแบบลีกเพื่อตัดสินโควตาถ้วยยุโรปหากเตะไม่จบ  (อ่าน 344 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

pannipa12

  • บุคคลทั่วไป
ยูฟ่า ระบุ ทุกลีกควรจะปรับรูปแบบการแข่งขันสำหรับการตัดสินทีมที่จะได้สิทธิ์เล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปในซีซั่นหน้า ถ้าหากฤดูกาลนี้มันไม่สามารถกลับมาเตะให้จบได้ หลังจากหลายลีกของทวีปยุโรปต้องพักการแข่งขันจากปัญหาของเชื้อไวรัสโควิด-19

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศว่าทุกลีกควรทำการตัดสินทีมที่จะได้สิทธิ์เล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยบนส์ ลีก ในฤดูกาล 2020-21 ด้วยการใช้รูปแบบการแข่งขันที่ต่างไปจากการแข่งแบบลีกตามปกติ ถ้าหากซีซั่น 2019-20 ไม่สามารถกลับมาเตะให้จบได้

ปัจจุบันเกือบทุกลีกของทวีปยุโรปจำเป็นต้องพักการแข่งขันเพราะปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งมันก็ทำให้เกิดประเด็นตามมาว่าแต่ละลีกจะกลับมาเตะซีซั่นนี้ให้จบได้หรือไม่ โดยแต่ละลีกก็ยังไม่ได้บทสรุปที่สมบูรณ์ อย่างเช่นเรื่องทีมที่จะเป็นแชมป์, ทีมตกชั้น และทีมที่จะได้สิทธิ์เล่นทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในซีซั่นหน้า เป็นต้น

นับตั้งแต่ที่เกิดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้่อไวรัสโควิด-19 นั้น คณะกรรมการของ ยูฟ่า ก็พยายามหารือกันเพื่อตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ มาโดยตลอด และเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา มันก็มีการประชุมกันอีกครั้ง ก่อนที่จะตัดสินว่าพวกเขายังอยากให้ทุกลีกกลับมาเตะกันจนจบ แต่หากมันทำไม่ได้จริงๆ พวกเขาก็มองว่ามันควรจะต้องมีการปรับรูปแบบการแข่งขันเพื่อตัดสินโควตาลุยถ้วยยุโรป


เพลย์ออฟ?ยูฟ่าชี้ควรปรับรูปแบบลีกเพื่อตัดสินโควตาถ้วยยุโรปหากเตะไม่จบ ดูเพิ่มเติมที่นี่ thaiscore.net