͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เจาะลึก 5 เหตุผล ทรู กับการเป็น 'People Organization' พนักงานต้องมาก่อน  (อ่าน 55 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Cindy700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15687
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
เจาะลึก 5 เหตุผล ทรู กับการเป็น 'People Organization' พนักงานต้องมาก่อน ดึงดูดใจ / ครองใจคนทำงานยุคดิจิทัล

ใครๆ ก็ต่างใฝ่ฝันที่จะได้ทำงานในองค์กรที่ดี มั่นคง อย่างมีความสุข แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าองค์กรไหนใช่ หรือไม่ใช่? สามารถเติมเต็มความต้องการได้ครบทุกมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทต่อชีวิตการทำงานอย่างมาก ซึ่ง 'ทรู' ติดหนึ่งในลิสต์องค์กรชั้นนำ ทันสมัย ที่หลายคนอยากร่วมงานด้วย พิสูจน์ได้จาก 13 รางวัล การันตีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล จากสถาบันทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งหากเจาะลึกลงไป จะพบคีย์เวิร์ดสำคัญที่ทำให้ทรู เป็นองค์กรในใจของคนรุ่นใหม่ นั่นก็คือ 'People Organization' ที่จะคิดถึงพนักงานเป็นอันดับแรกเสมอ โดยมี 5 เหตุผลที่เป็นกุญแจสำคัญ ได้แก่

การคำนึงถึง 'พนักงาน' เป็นอันดับแรก ทั้งความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตที่ดี
เพราะเชื่อว่า 'คน' เป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร ทรูมุ่งเน้นดูแลให้พนักงานทุกคนในองค์กรทำงานอย่างมีความสุข เป็น People Organization ที่นึกถึงพนักงานเป็นอันดับแรก ดูแลความเป็นอยู่ และคุณภาพชีวิตที่ดีของพนักงานเสมือนคนในครอบครัว ด้วยสวัสดิการ และสิทธิประโยชน์ที่สอดคล้อง
กับความต้องการ รวมถึงความช่วยเหลือในยามวิกฤตทางสังคมและเศรษฐกิจ โดยในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ทรูได้ดูแลพนักงานและครอบครัวพนักงานครบมิติทั้งเชิงป้องกัน เชิงรุก เชิงรับ เพื่อให้พนักงานสามารถทำงานด้วยความมั่นใจ สบายใจ และมีความสุข

เติบโต ก้าวหน้า พัฒนาทักษะแห่งอนาคตด้วยการ Upskill และ Reskill
ปัจจัยในการเลือกงานของทุกเจเนอเรชั่น คือโอกาสก้าวหน้า ทรู ทุ่มเทพัฒนาบุคลากรเต็มกำลัง ให้ พนักงานมี Digital Skill อย่างเป็นรูปธรรมด้วยหลักสูตรระดับสากลผ่านสถาบัน True Digital Academy พร้อมเปิดให้พนักงานเข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพแบบ Action Learning รู้จักการทำงานในธุรกิจภาพใหญ่ และค้นพบความสามารถที่ไร้ขีดจำกัดของตนเอง สร้างโอกาสเติบโต และก้าวหน้าในอาชีพการงานอย่างมั่นคง บนพื้นฐานของวัฒนธรรมองค์กรที่เข้มแข็ง
การทำงานด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม สะท้อนความเป็นองค์กรยุคดิจิทัล
ในยุค 5G ทรู ผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ไม่เพียงมุ่งสร้างการเติบโตเชิงธุรกิจ แต่ยังต้องทรานส์ฟอร์มเป็นองค์กรดิจิทัล ด้วยการนำระบบ เทคโนโลยี และนวัตกรรมเข้ามาผสานกับการทำงาน ให้เกิดความคล่องตัว ส่งเสริมการทำงานแบบอไจล์ พร้อมใช้แอป True Connect ที่ช่วยให้พนักงานสื่อสาร ทำงานร่วมกันได้ง่ายสะดวกสบาย และทันสมัย
Createch Living Space จุดประกายความคิดสร้างสรรค์
พื้นที่ทำงาน ไม่ได้เป็นแค่ออฟฟิศเดิมๆ แต่สร้างเป็น Co-Working Space ชูคอนเซ็ปต์ Createch Living Space ที่ล้ำสมัย เชื่อมต่อทุกชั้น ปลดล็อกการติดต่อสื่อสาร จัดสรรพื้นที่ ให้พนักงานทำงานร่วมกันอย่างสนุก โดยแต่ละชั้น มีรูปแบบและบรรยากาศที่แตกต่างกัน มีความเป็นอิสระผ่อนคลายมากขึ้น พรั่งพร้อมด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีที่เอื้อให้พนักงานมีความสุขกับการใช้ชีวิตยุคดิจิทัล
Digital HR Service 24 Hrs. เข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา
มุ่งเน้นความโดดเด่นในเรื่องของ HR Technology เพื่อสร้างประสบการณ์ดิจิทัลที่ดีที่สุดให้กับพนักงาน โดยเฉพาะในช่วงการระบาดของโควิด-19 ที่ปรับรูปแบบการทำงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ด้วยการทำงานจากที่บ้าน โดยอำนวยความสะดวกแก่พนักงานให้สามารถติดต่อและใช้บริการต่างๆ ของ HR ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านแอปพลิเคชัน HR Services และ HR Chatbot ที่รวดเร็วและสะดวกสบาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของพนักงาน
กุญแจสำคัญทั้ง 5 ข้อนี้ เป็นตัวขับเคลื่อนทรู สู่การเป็น 'People Organization' ที่คนทำงานสัมผัสได้จริง และอยากร่วมเป็นครอบครัวเดียวกันกับทรู สะท้อนจาก 13 รางวัลชั้นนำทั้งระดับประเทศและระดับโลก ตลอดปี 2564 ต่อเนื่องมาถึงต้นปี 2565 ได้แก่ รางวัล 'Top Employers Thailand' นายจ้างดีเด่นประจำประเทศไทย 4 ปีซ้อน จาก 'Top Employers Thailand 2022' เนเธอร์แลนด์ รางวัล 'องค์กรที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชีย ปี 2021' (Best Companies to Work for in Asia 2021) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จาก HR Asia ประเทศมาเลเซีย รางวัล 'HR Excellence Awards 2021' จากสถาบัน Human Resources Online สิงคโปร์ สูงสุดถึง 9 สาขา รางวัล 'Best Employer Brand on LinkedIn' สุดยอดนายจ้างดีเด่นประจำประเทศไทย จากเว็บไซต์ LinkedIn และรางวัล 'Dream Company บริษัทในฝัน' จากเว็บไซต์ JOBTOPGUN