͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เลือก อ่างล้างจาน แบบไหนให้เหมาะกับการใช้งานตนเอง  (อ่าน 224 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ guupost

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 855
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด


หลังทำอาหาร รับประทานข้าวเสร็จเรียบร้อย ก็ต้องล้างจานเพื่อให้เกิดความสะอาด ไม่ทิ้งสิ่งสกปรกอันเป็นสาเหตุของบรรดาแมลงสาบ หนู มด เข้ามากวนใจในบ้านของใครก็ตาม “อ่างล้างจาน” จึงเป็นอุปกรณ์ครัวอีกประเภทที่ขาดไม่ได้ในทุกบ้าน แต่คำถามคือในการเลือกซื้อเลือกหามาใช้งานควรเลือกแบบไหนที่เหมาะสมมากที่สุด ใช้แล้วตอบโจทย์ คุ้ม ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่บ่อย ๆ มาหาคำตอบกันตรงนี้ได้เลย
1. ขนาดเหมาะกับพื้นที่และการใช้งาน
อย่างแรกที่ต้องพิจารณานั่นคือเรื่องของขนาด โดยให้คำนวณพื้นที่ในการจัดวาง พอถึงเวลาไปซื้อก็ให้เลือกขนาดที่เหมาะสำหรับพื้นที่นั้น เพื่อเวลานำมาตั้งวางแล้วจะได้พอดี ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป ยิ่งถ้าเป็นแบบฝังถือว่าการวัดขนาดเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย เนื่องมาจากตัวเคาน์เตอร์จะถูกออกแบบมาให้พอดีแล้ว หากผิดพลาดก็เหมือนกับต้องรื้อทำใหม่หมด หรืออาจต้องซื้ออันใหม่มาแทน

2. วัสดุที่นำมาผลิต
เรื่องวัสดุสำหรับคนที่จะหาซื้อ ซิงค์ล้างจาน ถือเป็นอีกปัจจัยในการวัดคุณภาพว่าจะได้ตามสิ่งที่ตนเองคาดหวังหรือไม่ หลัก ๆ แล้วควรเลือกวัสดุประเภทสแตนเลสหรืออลูมิเนียม เพราะว่าไม่มีปัญหาเรื่องของสนิม แข็งแรง ทนทาน รับน้ำหนักได้ดี ใช้งานคุ้มค่ามาก และยังดูแลทำความสะอาดง่าย ไม่เหนื่อย

3. จำนวนหลุม
ปกติหากนึกถึงอ่างก็จะมีแบบ 1 หลุม กับ 2 หลุม ซึ่งตรงนี้จะขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละบ้านด้วย หากเลือกใช้หลุมเดียวจะนิยมใช้กับการล้างจานที่ไม่เยอะมากนัก ซึ่งด้านข้าง ๆ อาจเป็นที่พักวางจานก็ได้ แต่เมื่อเลือกใช้แบบ 2 หลุม ส่วนใหญ่จะใช้กับบ้านหรือสถานที่ที่ต้องล้างจานในแต่ละวันเยอะ จะบรรจุจาน ชาม ที่ต้องการล้างได้มากกว่า และมีความรวดเร็วกว่า

4. ระดับความลึก-ตื้น
นอกจากจำนวนหลุมแล้ว อย่าลืมสังเกตระดับความลึก-ตื้นของ อ่างล้างจาน ด้วย ทั้งนี้เพราะอ่างที่มีขนาดตื้นจะเหมาะกับจำนวนจานน้อย ๆ แต่ยิ่งระดับความลึกเยอะก็จะใส่จาน ชามต่าง ๆ ได้เยอะกว่า แน่นอนว่าเรื่องของราคาก็แตกต่างออกไป

5. ส่วนประกอบอื่น ๆ
ปกติ ซิงค์ล้างจาน ราคา ที่ขายกันนั้นไม่ใช่แค่ตัวซิงค์ แต่รวมเอาส่วนประกอบอื่น ๆ ไว้หมดแล้ว ได้แก่ ขาตั้ง, ท่อน้ำทิ้ง, หัวก๊อกน้ำ ฯลฯ อย่าลืมสังเกตว่าส่วนประกอบอื่น ๆ มีความแข็งแรง ใช้งานได้ดีหรือไม่ เพราะเวลาใช้จริงยังไงก็ต้องใช้ร่วมกันหมด หากเลือก อ่างล้างจาน ได้ในชนิดที่ตนเองต้องการ นอกจากจะช่วยให้การล้างจานสะดวกสบาย ไม่ต้องเสียเวลานานแล้ว ยังช่วยให้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า ไม่ต้องเปลืองเงินซื้อใหม่ หรือต้องปรับแก้การออกแบบให้ยุ่งยากนั่นเอง

ชมสินค้าเพิ่มเติมได้ที่
Website : https://www.homepro.co.th/c/KIT0701