͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเลิกบุหรี่ ต้องมีมากกว่าความตั้งใจยาเลิกบุหรี่คือตัวช่วยสำคัญ  (อ่าน 244 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kozacoffee

  • บุคคลทั่วไป
ต้องการเลิกยาสูบ เพียงแค่ความตั้งอกตั้งใจอาจจะน้อยเกินไป

ต้องการเลิกบุหรี่ ไหม! คุณนึกออกไหมว่า วันแรกที่คุณ ดูดบุหรี่ ตัวแรก เป็นตอนๆเวลาไหน คนไม่ใช่น้อยก็มีข้ออ้างสำหรับการเริ่ม ดูดบุหรี่ ร่วมกันทั้งมวล ตัวผมเอง ยาสูบตัวแรกของผม เกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจาก เวลานี้ผมคงจะอยู่ราว ป 4 ป5 ผมมองเห็นลุงข้างบ้านผม สูบบุหรี่ และก็ บ่อย ก็ให้ ผมไปซื้อ บุหรี ที่ร้านขายของเสมอๆ
 



ผมเริ่มเกิดความสงสัยว่า บุหรีมันดีเช่นไร ลุงผมเป็นตำรวจ ยิ่งตอนสูบบุหรี่ ในเครื่องแบบ เวลานี้ ผมดูว่าเท่สุดๆและก็ผมอยู่ไกลๆได้กลิ่นควันจางของบุหรี่ จากครั้งก่อนมีความคิดว่ามันเหม็น มันเริ่มมีความคิดว่ามันก็หอมดีเหมือนกันนะและก็สุดท้ายผมก็แอบเห็นซองที่มีไว้เพื่อสำหรับใส่บุหรี่ของคุณลุงที่ทิ้งขยะ ยังมีบุหรี่คงเหลือ ผมเลบจัดการ แอบเอามาจุดสูบข้างหลังบ้าน แค่นั้นล่ะ สำลักควันตอนเริ่มทดสอบให้ควันออกทางจมูก เลยเข็ดขยาดไปเลย

รวมทั้งมาเริ่มสูบ แบบขมักเขม้นอีกที ตอนเรียน ช่างเทคนิค ตอนนั้น หนังเรื่อง 2499 อันธพาล ครองบ้านครองเมือง กำลังมาแรง ดูจบเดินออกจากโรงภาพยนต์ จุดบุหรี่ เดินกับสหายๆชุดช็อปช่างสกรีนลาย โหความรู้สึกมันช่างโก้ๆสุดๆและแล้วขณะแห่งวัยคึกคะนอง ก็ได้ผ่านไปอย่างเร็ว ยาสูบของผม อาจจะมีการเกิดขึ้นจากความเก๋ๆแบบเพื่อนฝูง

โตขึ้นเพื่อนพ้องๆเริ่มแยกย้ายไปจากชีวิตพวกเรา แต่ว่ายาสูบยังอยู่
พอเพียงไปสู่ช่วงชีวิตวัยทำงาน ความตึงเครียด แรงกดดันในชีวิต ยิ่งเป็นข้อแก้ตัวทางความรู้สึก ให้พวกเราไม่ห่างจาก ยาสูบได้เลย แล้วก็มีความคิดว่า จะยิ่งเยอะกว่า ตอนวัยคึกคะนองอีกต่างหาก ถามมีความรู้สึก ต้องการเลิกยาสูบ บ้างไหม มันก็มีเข้ามาเป็นตอนๆในแต่ละช่วงอายุ อย่างตอนวัยรุ่น บ้าเล่นฟุตบอล พอเพียงเล่นไม่เป็นดังใจเหน็ดเหนื่อยง่ายก็มีความคิดว่า ถ้าเรา เลิกยาสูบ ได้ น่าจะเล่นได้ดีมากยิ่งกว่านี้ หรือตอนที่เราป่วยหนัก ก็จะบอกกับตัวเองว่า หากหายนะ จะเลิกดูดบุหรี่ แล้วไง พอเพียงหายก็พ่นควันต่อ

มันเป็นหลายช่วงเวลาที่เรา อยากเลิกบุหรี่

พวกเราทุกคนมีจุดเริ่มแรก สำหรับเพื่อการที่ริ สูบบุหรี่ ตั้งแต่ มวลแรก จนเดี๋ยวนี้คุณทราบไหมว่า คุณจำไม่ได้แล้วด้วยซ้ำว่ามันมากแค่ไหนที่ดูดไป รวมทั้งทุกครั้งที่ ต้องการ เลิกยาสูบ ความตั้งอกตั้งใจก็จะเลิกล้มไปถ้าคุณไม่มีสิ่งที่จะทำให้คุณ แน่แน่ว แต่ว่ามันจะต้องมีแน่นอนมีริ ก็ควรจะมีเลิก แต่ว่าต้องแน่แน่วตั้งอกตั้งใจ ใจแข็ง มากกว่าตอนเริ่มต้นมากมาย

สำหรับผมแล้ว จุดที่ ต้องการ เลิกยาสูบ และก็สิ่งที่ทำให้มีความตั้งอกตั้งใจสูงสุดคือ การที่ผมมีลูก ยังจำลุงของผมได้ไหมครับ คุณลุงที่เป็นตำรวจ ไอดอลคนแรกของผมแกจากไปด้วย หัวใจวาย กะทันหัน ถ้าหากนับจากปัจจุบันนี้ก็ นานแล้ว แต่ว่าหากนับอายุมึงในเวลานั้นพึ่งจะ 55 ปี ผมเองกลับมารู้สึกว่า ถ้าวันหนึ่งเราจากไปในวันที่ ลูกของเรายังไม่พร้อมที่จะผจญภัยในโลกใบนี้ เรายังไม่ถ่ายทอดความรู้ จีบหญิง ปืน ปากการวมทั้ง ระเบิดปิงปอง และก็ อื่นๆอีกมายที่พวกเราจำเป็นต้องถ่ายทอดให้กับเขา แล้วเขาจะอยู่เช่นไร นั้นคือ เป็นความคิดที่เป็นแรงกระตุ้น ให้เลิกบุหรี่ อย่างเอาจริงเอาจัง

ผมมั่นใจว่าทุกคน มีความตั้งอกตั้งใจที่ อยากเลิกยาสูบ แม้กระนั้นมันบางทีอาจจะยังน้อยเกินไป คุณต้องหาสิ่งที่มีค่ามากกว่าตัวคุณเอง ในเมื่อตัวคุณเองห้ามตัวคุณเองไม่ได้ คุณก็จะต้องทำเพื่อคนอื่น นั้นคือ ผู้ที่คุณรัก หรือ คนที่คุณมีความคิดว่าเขาจะเดือดร้อน ในวันที่คุณ ล้มลง ถ้าหากคุณไม่ต้องการให้เป็นแบบนั้น ไม่อยากให้บิดามารดา มารอดูแล ตอนคุณดูแลตนเองไม่ได้ ไม่ต้องการให้ลูกคอยมา ถูขี้ เช็ดเยี่ยวให้ ไม่ต้องการเห็นแฟคุณ เดินจากไปในวันที่คุณหมดสิ้นทั้งหมดทุกอย่าง สิ่งที่กล่าวมากลุ่มนี้ ดูเหมือนร้ายแรง แต่มันได้เกิดขึ้นจริง กับชีวิตของหลายคน มีวิถีทางเดียว ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องสู้ และ ยาเลิกบุหรี่ช่วยคุณได้

ขอบคุณบทความจาก : https://xn--12c4cwagh2b6brn1a7f2e.com/%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%88/

Tags : เลิกบุหรี่