͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: การศึกษาเล่าเรียนสายช่าง  (อ่าน 175 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

coffee365day

  • บุคคลทั่วไป
การศึกษาเล่าเรียนสายช่าง
« เมื่อ: 08 2021-05-08 2021 12:%i:1620452380 »


 
การศึกษาวิทยาลัยเทคนิคกันทรารมย์
 
สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนที่สามารถเอาไปใช้ประกอบอาชีพได้อย่างเร็วมั่นคง ถ้าเกิดเทียบกับการศึกษา สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำวิชาความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยเทคนิคถลางมาเลี้ยงชีพส่วนตัวได้เลย
 
แล้วก็ถ้าหากอยากความชําญ ก็สามารถเรียนต่อ ปวส วิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ได้ ซึ่งจะมีผลให้ มีความรู้ความสามารถ มากขึ้น
 
รวมทั้งมีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในขณะนี้ การทำงานหารายได้ ในยุคนี้ไม่เหมือนยุคเก่าด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ได้ให้โอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ ในการเผยแพร่ผลงานของตน เพื่อให้โลกได้ทราบการเรียน วิทยาลัยเทคนิคดอกคำใต้ นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา
 
จบสูงสูงมิได้มีความหมายว่าจะไปถึงเป้าหมายในชีวิต หลายๆคนจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ตกงานกันมากมายที่สำคัญมีแต่ใบปริญญา แต่ว่าประสบการณ์ไม่มี เขาไม่สามารถเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งแตกต่างกันกับการเรียนสายอาชีพ ที่เน้นย้ำฐานราก การปฏิบัติงานจริง พร้อมด้วยแนวความคิด จึงทำให้การกระทำงานจริง ทำเป็นอย่างแม่นยำ และเชี่ยวชาญเยอะขึ้น
 
ถ้าหากได้ทำไปเสมอๆเมื่อ ฝึกหัดจนกระทั่งช่ำชอง แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของเรา ให้คนทั่วไปเห็น เป็นการสร้างเครดิต รวมทั้งโอกาส ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างง่ายๆนะครับ
 
แถวบ้านผม ไม่กี่ปีมานี้มีการสร้างสะพานข้ามลำคลองแล้วก็ประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้จ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน รวมทั้งเป็นลูกมือ เด็กๆมาจากชนบท อายุ ราวๆ 15 -18 ปี สำเร็จการศึกษาประถม 6 เป็นผู้ช่วยคอยช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนกล้วยๆ
 
จนกระทั่งสะพานแล้วก็ประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาส่งงาน จบงาน แต่ว่าเด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เพราะมีประชาชนเห็นผลงานก็ว่าจ้างนิดๆหน่อยๆให้ต่อเติมทำนู่นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องฝีมือ ก็มิได้เนี๊ยบ แม้กระนั้นอาศัย ทำได้ทุกๆอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ แล้วก็ที่สำคัญ ราคาไม่แพง
 
จึงทำให้มีงานอยู่ตลอด เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดียิ่งขึ้น โทรศัพท์ ก็เติมเน็ตเล่น Facebook ได้ ก็เลยนำผลงานของตนเอง ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด
 
เนื่องจากคนภายในหมู่บ้านสมัยนี้ ก็มีโทรศัพท์เคลื่อนที่กันทั้งนั้น ไม่ได้เห็นผลงาน ก็แชร์กันถัดไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามาเยอะแยะ ต้องต่อคิวกัน และก็คณะทำงาน ก็น้อยเกินไป จากงานต่อเติม กลายเป็นงานก่อสร้างบ้าน เลยต้องชักชวนญาติพี่น้องจากบ้านนอกมาช่วยกันปฏิบัติงานและก็แบ่งงานกันไป
 
จากมีรถยนต์ซาเล้งไว้ขนของ เดี๋ยวนี้มีรถปิคอัพ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้ออุปกรณ์ก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด ด้วยเหตุว่ามาซื้อบ่อยครั้ง เป็นพวกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มต้นที่มิได้จบการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคลำปาง
 
มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อส่งผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้รู้ เมื่องานเยอะแยะ ผลงานก็เยอะ ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงความสามารถจะไม่ถึงกับดีเลศแต่มีงานให้ทำบ่อย กลับกับ ช่างบางบุคคลฝีมือเยี่ยมประสบการณ์เยอะแยะแต่ว่าใช้เทคโนโลยีไม่เป็นไหมปรับนิสัย ก็ งานไม่มียิ่งตอนนี้ กำเนิดวิกฤต โรคระบาด วัววิด 19 ที่ทำให้โลกนี้แปรไปอีกมากมาย โดยเหตุนั้นทุกอาชีพจำเป็นต้องปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ จะทำแบบเดิมๆไม่ได้แล้ว หากไม่ปรับปรุง ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกสมัยใหม่

Tags : วิทยาลัยเทคนิค,เทคนิค,เรียนเทคนิค