͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ทำงานต้องพัฒนาตัวเองให้รู้จริงสำหรับทุกสิ่ง  (อ่าน 183 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

bodyfit81

  • บุคคลทั่วไป
อาชีพเป็นสิ่งที่จำเป็นที่ทุกคนเกิดมาควรต้องเลือกทำ แม้บางโอกาสคุณไม่ได้อยากต้องการจะทำก็ตาม แต่เมื่อวันนึง เมื่อคุณโตคุณควรจะมีความรับผิดชอบกับตัวคุณเองเป็นอย่างน้อย เนื่องจากว่าคุณจำเป็นต้องใช้ชีวิต และคุณจะต้องดูแลคนที่อยู่ในครอบครัวของคุณ อาชีพก็เลยเป็นสิ่งหนึ่ง ที่สำคัญมากในชีวิตของผู้ที่เกิดมา เพราะว่าเป็นที่มาที่ไปของรายได้ ที่จะผันแปร เป็น สิ่งของจำเป็นที่ต้องใช้ในชีวิตของทุกคน




แต่คุณจะทราบได้เช่นไร ว่าเราควรทำอาชีพอะไรดี เราอยากเป็นอะไรดี สังเกตดูว่าทีแรกที่คนเกิดมาก็ต้องการจะเป็นทั้งหมดทุกอย่างต้องการเป็นอะไรที่หรูๆต้องการเป็นอะไรที่เราได้มองเห็นแบบอย่างในหนัง เป็นในสิ่งที่คนใกล้ตัวเราเป็น แล้วก็มันจะหล่อหลอมให้กำเนิดความชอบขึ้นมา แต่ว่าในที่สุด เมื่อโตขึ้นมา ผู้คนจำนวนมาก ก็ไม่ได้ปฏิบัติงาน อย่างที่ตนเองฝันไว้ พอถึงเวลานั้น งานที่ทำแล้วได้เงิน บางทีอาจจะสำคัญมากกว่า งานในฝันที่พวกเราชอบ





แต่หากคุณ มั่นใจแน่วแน่ ที่จะหาวิถีทาง อาชีพ ในฝัน ที่จะจับต้องได้จริงในอนาคต คุณจำเป็นต้องทำความเข้าใจ ให้เร็วขึ้น ถ้าเป็นทางด้านอาชีพด้วยแล้ว การศึกษาสถาบัน วิทยาลัยการอาชีพปัตตานี ก็จะเป็นตัวช่วยหนึ่ง ที่จะเป็นหลักฐานที่สามารถช่วยให้ท่านพัฒนา และทราบดีว่าคุณเหมาะสมกับอะไรเหมาะกับอาชีพอะไรบ้างที่อยู่ในการศึกษาใน วิทยาลัยการอาชีพปะเหลียน คุณไม่มีความจำเป็นที่ต้องเรียนอาชีพเดียวคุณสามารถเพิ่มวิชาเรียนหรือเลือกเสรีต่างๆไปยังวิชาอื่นอาชีพอื่นเพื่อเป็นการจะได้เข้าไปรับรู้ว่าเขามีวิธีการอย่างไรทำอย่างไรเพื่อเปิดมุมมองความนึกคิดและก็ได้เห็น ทางในสายอาชีพอื่นเพื่อให้สมองของคุณเปิดกว้างขึ้นและสมองของคุณจะรับทราบแล้วก็เชื่อมโยงกับประสบการณ์ที่คุณมีอยู่นำมาซึ่งความคิดใหม่ๆในสมองของคุณโดยเหตุนั้นการเลือก วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล ที่กระจัดกระจายความพอใจ นับว่าเป็นตัวช่วยหนึ่ง ที่ได้ทดลอง รวมทั้งได้เข้าไปมองเห็นอาชีพอื่นๆโดยที่คุณปราศจากความเสี่ยง เพราะเหตุว่ามันเป็นเพียงแค่ ขั้นตอนแนวความคิด




เป็นต้นว่าต้องการเรียนรู้เรื่องเครื่องจักรช่างยนต์ คุณก็จะได้ทราบจักต่างๆเบื้องต้นต่างๆวัสดุต่างๆโดยที่คุณไม่ต้องไปเปิดอู่ ซ่อมแซมรถยนต์จริงๆไม่ต้องลงทุน เรื่องของเงิน แต่คุณจะต้องลงทุนทำความเข้าใจด้วยเวลาเพื่อค้นหาความพอใจ และก็ความชำนาญ แล้วได้ทดลองทำ เพื่อคุณค้นพบตัวเองให้เร็วที่สุด




 ในเรื่องของอาชีพ วิทยาลัยการอาชีพเขาย้อย เป็นสิ่งที่ ช่วยให้คุณทุ่นเวลาในยุคสมัยที่ทั้งหมดทุกอย่างต้องรวดเร็วทันใจต้องคิดไวทำไวจะทำช้าเสมือนอดีตก็ไม่ทันคนอื่นเขาจะคอยให้เรียนจบ วิทยาลัยการอาชีพปากท่อ แล้วค่อยดำเนินงานบางทีก็อาจจะช้าเหลือเกิน เพราะฉะนั้นแม้เนื้อหานี้คนที่อ่านจะเลยวัยนั้นมาแล้ว แต่อย่าลืมว่า คุณยังมีลูกหลาน ที่เขาต้องหาตัวเองให้พบ แล้วต้องหางานทำในอนาคต คุณก็สามารถ ที่จะแนะนำวิถีทาง ถือได้ว่าเป็นการให้โอกาส ช่วยเหลือให้เขาเริ่มต้นทำอะไรที่ พัฒนาตัวเองยิ่งเด็กๆค้นพบตัวเองเร็วขึ้นจำนวนหลายชิ้นขึ้นชาติบ้านเรือนของเราก็จะพัฒนาต่อได้เร็วขึ้นแล้วก็ทุกสิ่งทุกอย่างจะย้อนกลับมาถึงตัวคุณอย่างแน่นอน




Tags : ทำอาชีพ,พัฒนาตัวเอง