͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: บรรลุความสำเร็จในชีวิตด้วยการศึกษาสายช่าง  (อ่าน 168 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kater45

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
การศึกษาเล่าเรียน วิทยาลัยสารพัดช่างสงขลา
 
สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนซึ่งสามารถนำไปใช้ประกอบอาชีพได้อย่างเร็วมั่นคง หากเทียบกับการเล่าเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยสารพัดช่างเพชรบูรณ์ ส่วนตัวได้เลย
 
แล้วก็ถ้าเกิดต้องการความชําญ ก็สามารถเรียนต่อ ปวส ได้ ซึ่งจะมีผลให้ มีความรู้ความเข้าใจ เยอะขึ้น
 
และก็มีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยสารพัดช่างอุทัยธานี เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในตอนนี้ การทำงานหารายได้ ในยุคนี้ไม่เหมือนสมัยเก่าด้วยเทคโนโลยีที่เจริญก้าวหน้า ได้ให้โอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ สำหรับเพื่อการเผยแพร่ผลงานของตัวเอง เพื่อโลกได้รู้การเรียน วิทยาลัยสารพัดช่างนครราชสีมา นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา
 
จบสูงสูงมิได้แปลว่าจะบรรลุความสำเร็จในชีวิต ผู้คนจำนวนมากจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ไม่มีงานทำกันมากมายที่สำคัญมีแต่ว่าใบปริญญา แต่ประสบการณ์ไม่มี เขาไม่สามารถที่จะเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งต่างกันกับการศึกษาเล่าเรียนสายอาชีพ ที่ย้ำรากฐาน การกระทำงานจริง กับแนวคิด จึงทำให้การปฏิบัติงานจริง ทำได้อย่างถูกต้อง และก็เชี่ยวชาญเยอะขึ้น
 
หากได้ทำไปเป็นประจำเมื่อ ฝึกหัดกระทั่งช่ำชอง แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของพวกเรา ให้คนสามัญมองเห็น เป็นการสร้างเครดิต และโอกาส ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างกล้วยๆนะครับ
 
แถวบ้านผม ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้มีการสร้างสะพานผ่านคลองรวมทั้งประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้ว่าจ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน แล้วก็เป็นคนช่วย เด็กๆมาจากบ้านนอก อายุ ประมาณ 15 -18 ปี เรียนจบประถม 6 เป็นผู้ช่วยคอยช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนง่ายๆ
 
จวบจนกระทั่งสะพานรวมทั้งประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาส่งงาน จบงาน แม้กระนั้นเด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เพราะว่ามีประชาชนเห็นผลงานก็ว่าจ้างเล็กๆน้อยๆให้ต่อเติมทำโน่นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องความสามารถ ก็มิได้เนี๊ยบ แม้กระนั้นอาศัย ทำได้ทั้งหมดทุกอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ และก็ที่สำคัญ ราคาถูก
 
ก็เลยทำให้มีงานอยู่ตลอด เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดีขึ้น โทรศัพท์ ก็เพิ่มเติมเน็ตเล่น Facebook ได้ ก็เลยนำผลงานของตัวเอง ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด
 
เนื่องจากว่าคนในหมู่บ้านสมัยปัจจุบันนี้ ก็มีมือถือกันทั้งนั้น มิได้เห็นผลงาน ก็แชร์กันต่อไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามามากมาย จะต้องต่อคิวกัน และก็ทีมงาน ก็ไม่พอ จากงานเพิ่มเติม แปลงเป็นงานก่อสร้างบ้าน เลยจำต้องชวนญาติจากชนบทมาช่วยเหลือกันดำเนินงานแล้วก็แบ่งงานกันไป
 
จากมีรถซาเล้งไว้ขนย้าย ขณะนี้มีรถปิคอัพ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้อวัตถุอุปกรณ์สำหรับใช้ในการก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เพราะว่ามาซื้อบ่อยครั้ง เป็นพวกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มแรกที่มิได้สำเร็จการศึกษา วิทยาลัยสารพัดช่างพระนครศรีอยุธยา
 
มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อส่งผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้ทราบ เมื่องานมากมาย ผลงานก็เยอะ ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงฝีมือจะไม่ถึงกับดีเลศแต่มีงานให้ทำสม่ำเสมอ กลับกับ ช่างบางคนเก่งประสบการณ์เยอะแยะแต่ใช้เทคโนโลยีไม่เป็นหรือไม่ปรับตัว ก็ งานไม่มียิ่งตอนนี้ เกิดวิกฤต โรคระบาด โควิด 19 ที่ทำให้โลกนี้เปลี่ยนไปอีกมาก เพราะฉะนั้นทุกอาชีพต้องปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ จะทำแบบเดิมๆไม่ได้แล้ว ถ้าหากไม่พัฒนา ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกสมัยใหม่

Tags : สายงานอาชีพซ่อม