͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: หนังไทย : School Town king แร็ปทะลุฝ้า ราชาไม่หยุดฝัน  (อ่าน 199 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ภาพยนตร์สารคดีที่จะพาทุกคนไปเข้าใจโลกของเด็กสลัมคลองเตยที่ห่วยเรียน แต่เซียนแรป เมื่อความยากจนเป็นแรงผลักดัน พวกเขาจึงฝันจะเลี้ยงดูครอบครัวจากการเป็นแรปเปอร์อาชีพ แต่ในความเป็นจริง เขาต้องฝ่าฟันในสมรภูมิที่โหดขิงของระบบการศึกษาไทย คำดูถูกจากเพื่อนและพ่อแม่ บวกแรงกดทับจากสังคม ภารกิจพิสูจน์ฝันนี้สำหรับคุณอาจจะดูเป็นเรื่องเล็ก แต่สำหรับพวกเขาทั้งสอง หากจะเฟี้ยวได้ มันต้องจ่ายด้วยการเดิมพันกับชีวิต!

หนังสารคดีจัดเป็นของแสลงสำหรับนักดูหนังทั่วไปเสมอมา การก่อกำเนิดสารคดีสักหนึ่งเรื่องมันจึงต้องใช้เชื้อไฟที่มากไปกว่าเรื่องธุรกิจหรือรายได้เป็นตัวนำ นั่นทำให้หลายครั้งหนังสารคดีจึงเต็มไปด้วยอุดมการณ์ รวมถึงอารมณ์อันท่วมท้นจากความตั้งใจในการนำเสนอ ยิ่งไปกว่าที่หนังบันเทิงใด ๆ จะ มอบให้ได้ และสำหรับ School Town King เองก็ทำให้เราเห็นสิ่งที่ว่าอย่างเด่นชัด ผ่านจุดน่าสนใจหลัก ๆ ดังนี้

ความน่าสนใจที่ 1 ไม้ตายสำคัญของหนังสารคดีไม่ว่าจะบอกเล่าด้วยสไตล์ใดก็ตาม อย่างไรก็ยังเป็นเรื่องความน่าทึ่งของหัวเรื่องที่นำเสนออยู่วันยังค่ำ ซึ่งหัวเรื่องที่ว่าก็อาจหมายถึงตัวบุคคลเจ้าของประเด็น เฉกเช่น บุ๊ค (ธนายุทธ ณ อยุธยา) และ นนท์ (นนทวัฒน์ โตมา) เด็กบ๊วยของโรงเรียน ที่ตั้งกลุ่มแรปเปอร์เด็กจากสลัมคลองเตยในนาม School Town King และกลายเป็นจุดสนใจของสื่อมวลชนทั้งไทยและเทศอยู่ช่วงหนึ่ง และแม้ทั้งคู่จะมีบุคลิกตลอดภูมิหลังที่น่าสนใจไม่น้อยที่ชวนเราลงไปสำรวจได้อย่างไม่รู้เบื่อ


หนังไทย : School Town king แร็ปทะลุฝ้า ราชาไม่หยุดฝัน ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://movietoday.org/