͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ดูหนังออนไลน์ The Plot Against America  (อ่าน 351 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ดูหนังออนไลน์ The Plot Against America
« เมื่อ: 31 2020-05-31 2020 13:%i:1590905308 »
ต้นฉบับนิยายเขียนจากมุมมองของ ฟิลิปป์ เลวิน (ฟิลิปป์ รอธ ผู้เขียน) ซึ่งในซีรีส์ใช้การเล่าเรื่องกระจายภายในครอบครัวเลวิน โดยเฉพาะผ่านทางตัวพ่ออย่างเฮอร์มัน ซึ่งจะวิจารณ์สถานการณ์ของนาซีในเยอรมันที่มีข่าวลือเรื่องการโจมตีชาวยิว ไปจนถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดี โดยเฉพาะ ชาร์ล ลินเบิร์ก ตัวแทนจากพรรครีพับรีกัน

สำหรับในประวัติศาสตร์จริงๆ แฟรงคลิน ดี รูสเวลท์ คือผู้ชนะการเลือกตั้ง อีกทั้ง ลินเบิร์ก ก็ไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งด้วย แต่นี่คือจินตนาการของผู้เขียนนิยาย ที่เคยอ่านหนังสือชีวประวัติแล้วพบว่ามีชาวรีพับรีกันบางส่วนในยุคนั้นอยากให้ลินเบิร์กลงแข่งท้าชิงกับรูสเวล

แต่ในซีรีส์ได้ทำให้เรื่องนี้กลายเป็น “ประวัติศาสตร์คู่ขนาน” เมื่อกลายเป็นว่ากระแสเลือกตั้งเอียงมาทาง ชาร์ล ลินเบิร์ก ซึ่งในเรื่องจะย้ำว่าเขามีแนวคิดแบบชาตินิยมอเมริกันสุดโต่ง อีกทั้งตามประวัติศาสตร์แล้ว เขาได้ชื่อว่าเป็นคนที่นิยมนาซีในช่วงก่อนจะเกิดสงครามโลก ซึ่งเวลานั้นสหรัฐกำลังอยู่ระหว่างลังเลว่า ควรจะเข้าร่วมสงครามในยุโรปดีหรือไม่

สำหรับตัวลินเบิร์ก ในประวัติศาสตร์ยังมีอีกสถานะคือ เป็นวีรบุรุษนักบินอเมริกัน ซึ่งก็ได้เข้าร่วมในสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยตัวเขาได้รับการสนับสนุนจากชาวสหรัฐในรัฐทางใต้ และคนผิวขาว

นอกจากนี้ในตอนแรกสุดของซีรีส์ ยังมีการพูดถึงคำที่ลินเบิร์กพูดไว้ในชีวิตจริงเอามาใช้ด้วย ตามที่เขาอ้างว่า คนสามกลุ่มที่จะได้รับประโยชน์จากการทำสงคราม คือ “คนอังกฤษ คนยิว และคณะของรูสเวลท์”



ดูหนังออนไลน์ The Plot Against America ดูเพิ่มเติมที่นี่ http://ดูหนังออนไลน์.video/