ขายของออนไลน์ : เทคนิค แอบส่อง Content Facebook คู่แข่ง ด้วย Social Listening Tool วิวัฒนาการของเทคโนโลยีได้เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอินเทอร์เน็ตที่สามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้ทุกเพศทุกวัย ผู้คนเริ่มหันมาใช้งานอินเทอร์เน็ตมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในโลกของ Social Media สำหรับการทำธุรกิจเองก็เช่นเดียวกันหากคุณเป็นหนึ่งคนที่กำลังทำธุรกิจอยู่ในขณะนี้ ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจอะไรก็ตาม คุณจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับโลกในยุคปัจจุบัน ทำเลที่เหมาะสม อาจไม่ใช่แหล่งที่ตั้งของสินค้าอีกต่อไป เพราะทำเลที่เหมาะสมนั้นอาจหมายถึงช่องทางการขายบนโลกโซเชียลมีเดียต่างหาก
ดังนั้น คุณต้องวางแผนกลยุทธ์การขายบนโลกออนไลน์ให้ดี ซึ่งแน่นอนว่า ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจอะไรก็ตาม ไม่ได้มีเพียงแค่คุณเจ้าเดียวเท่านั้น แต่ยังมีคู่แข่งอีกมากมายจนนับไม่ถ้วน ซึ่งทั้งคุณและคู่แข่งก็ต่างมีกลยุทธ์การตลาดบนโลกออนไลน์ที่แตกต่างกันออกไป แต่ที่แน่ ๆ คือ ทุกคนมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ อยากให้ธุรกิจของตัวเองประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์ หรือสร้างยอดขายได้อย่างถล่มทลาย
ในโลกของการทำธุรกิจทุกคนต่างเข้าใจความหมายนี้ดี คือ “รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง” สุภาษิตนี้ยังคงใช้ได้ดีเสมอมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ในออนไลน์ก็เช่นเดียวกัน คุณจำเป็นที่จะต้องรู้ความเคลื่อนไหวของคู่แข่ง เพื่อนำข้อมูลเหล่านั้นมาวางแผนกลยุทธ์ตอบโต้อย่างทันท่วงที และหนึ่งในเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณรู้ความเคลื่อนไหวของคู่แข่งได้นั่นก็คือ เครื่องมือที่มีชื่อว่า Social Listening tools นั่นเอง
Social Listening tools คืออะไร ?
Social Listening tools หมายถึง เครื่องมือที่ใช้ดักฟังเสียงของสังคมบนโลกออนไลน์ โดยเครื่องมือนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น รวมถึงรู้ความเคลื่อนไหวของคู่แข่งด้วย โดยมีขั้นตอนการทำงานคือการ set keyword คำสำคัญ หรือคำที่ต้องการลงไปในโปรแกรม คุณอาจจะ set keyword ชื่อสินค้าของคุณลงไป หลังจากนั้นระบบจะทำการประมวลผลและบ่งบอกให้คุณทราบว่า ผู้บริโภคกำลังพูดถึงสินค้าของคุณเป็นไปในทิศทางบวกหรือลบ และพวกเขามีความรู้สึกอย่างไรต่อแบรนด์ของคุณ
ขายของออนไลน์ : เทคนิค แอบส่อง Content Facebook คู่แข่ง ด้วย Social Listening Too ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://mandalasystem.com/