͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาท่อน้ำอุดตัน ต้องแก้ที่ฝาท่อระบายน้ำตัวต้นเหตุ  (อ่าน 190 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ neungreungtaicpe

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ปัญหาต่อน้ำอุดตัน อันเนื่องมากจากฝาท่อระบายน้ำนั้น ถือเป็นปัญหาใหญ่ในบ้าน ท่อตันตรงไหนก็เดือดร้อนตรงนั้น โดยเฉพาะอย่างถ้ามันตันในห้องส้วม ลองนึกภาพตามว่าถ้าอั้นไม่ไหว จนขนลุกไปหมดแล้ว แต่เข้าห้องน้ำไม่ได้จะเป็นยังไง นี่จึงเป็นปัญหาที่ดูเหมือนจะเล็กน้อยแต่กลับสร้างความทรมานอย่างร้ายกาจ

ในกรณีที่ทำความสะอาดฝาท่อระบายน้ำไม่ได้ผล ก็ให้ใช้วิธีอื่น

1.ไม้ดูดท่อ – หรือพูดให้สุภาพคือไม้ดูดส้วม วิธีการให้เปิดฝาท่อระบายน้ำออกมา จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำคลุมปากท่อเอาไว้ ต่อมาให้วางไม้ดูดท่อให้ตรงตามตำแหน่งท่อ และทำการเปิดน้ำให้ท่อมไม้ดูด เมื่อนำท่วมเต็มแล้วก็ออกแรงกดได้เลยประมาณ 15-20 ครั้ง เพื่อให้ความกดอากาศผลักดันสิ่งอุดตันลงไปให้หมดสิ้น ให้ทำซ้ำแบบนี้เรื่อย ๆ จนรู้สึกว่าน้ำไหลลงท่อสะดวกขึ้น

2.ใช้ไม้แขวนเสื้อเกี่ยวเศษอุดตันออกจากฝาท่อระบายน้ำ - วิธีนี้ต้องเสียสละไม้แขวนเสื้อ 1 อัน สำหรับนำมากลายสภาพให้เป็นลวดเส้นยาวที่มีตะขอไว้ใช้เกี่ยวเอาเศษอุดตันในท่อน้ำขึ้นมา เมื่อดัดได้ตรงตามต้องการแล้วก็ลงมือได้เลย
วิธีการคือใช้หัวไม้แขวนเสื้อหย่อนลงไปในฝาท่อระบายน้ำ จนรู้สึกว่ามันสัมผัสกับสิ่งสปรกแล้ว ก็ให้เกี่ยวเศษซากแห่งความสกปรกที่เจอขึ้นมาได้เลย เมื่อเป็นที่น่าพอใจแล้ว ก็ให้เปิดน้ำลงท่อเพื่อล้างเศษซากสกปรกที่ติดค้างอยู่ออกไปให้หมด

3.รื้อทิ้งเปลี่ยนใหม่ – เป็นการแก้ปัญหาที่ดีไม่ต้องเปลืองแรง ด้วยการซื้อฝาท่อจากเว็บ https://www.navakarnmetal.com/manhole.html มาเปลี่ยนใหม่ไปเลย เพราะจะมีทีมงานมืออาชีพที่มาพร้อมอุปกรณ์ ประสบการณ์ ดำเนินการให้ทุกขั้นตอน จากนั้นก็จ่ายเงินเป็นอันว่าจบงาน