͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ชาวบ้านยังพึ่งจุดแจกข้าว-พ่อแม่ลูก5ชีวิตตกงาน  (อ่าน 319 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Clayton

  • บุคคลทั่วไป
ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 ยังคงฝากท้องไว้กับจุดแจกอาหาร โดยเฉพาะผู้ที่ตกงานและถูกตัดสิทธิเงิน 5,000 บาท

ที่จ.สงขลาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 ตกงานหรือต้องหยุดงานชั่วคราวและยังไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ยังคงฝากท้องไว้กับอาหารที่ผู้ใจบุญทำมาแจกจ่ายทั้ง 3 มื้อ และแต่ละวันจำนวนผู้ที่มารับอาหารแจกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เช่นที่จุดแจกอาหารตรงข้ามกับตลาดกิมหยง ในอ.หาดใหญ่ ซึ่งในวันนี้ผู้ใจบุญได้รวมกลุ่มกันทำอาหารแจกให้กับประชาชนที่เดือดร้อนต่อเนื่องกัน 10 วัน เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 เมษายน และแจกวันละ 2 รอบ ทั้งเช้าและเย็นจำนวน 500 ชุด เมนูวันแรกเป็นข้าวเครื่องแกง



ปรากฏว่ามีผู้คนที่ทราบข่าว มายืนต่อแถวรอรับอาหารตั้งแต่เช้า บางคนที่มาสายต้องวิ่งไปต่อแถวเพราะกลัวไม่ทัน และมีครอบครัวหนึ่งที่พากันมารับอาหารทั้งครอบครัว ทั้งสามีภรรยาลูกที่ยังเล็กอีก 3 คนโดยเฉพาะคนสุดท้องอายุ 8 เดือนซึ่งแม่ต้องอุ้มมาเข้าแถวรอ

นางนารีรัตน์ อายุ 23 ปี ภรรยาบอกว่าสามีตกงานมา 2 เดือดแล้ว ตั้งแต่เกิดวิกฤติบ้านก็ไม่มีต้องอาศัยที่ดินคนอื่นสร้างเพิงอยู่ ทุกวันก็จะพากันออกมารอรับอาหารแจกตามจุดต่างๆ ในเมืองหาดใหญ่ทั้ง 3 มื้อ เพราะไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว ที่สำคัญเธอกับสามีก็ถูกตัดสิทธิเงิน 5,000 บาท เพราะระบบแจ้งว่าเป็นเกษตรกร และได้ลงทะเบียนทบทวนสิทธิไปแล้วแต่ก็ไม่รู้ว่าจะได้อีกหรือไม่ และเป็นความหวังสุดท้ายที่เธอกับสามีรออยู่ เพราะเป็นทางเดียวที่จะได้เงินก้อนมาเลี้ยงดูครอบครัว อย่างน้อยก็นำมาใช้ซื้อนมให้ลูกกิน