͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: วัยรุ่นภูเก็ตแจกถุงยังชีพผู้เดือดร้อนโควิด คนแห่รับแน่นวงเวียนหอนาฬิกา  (อ่าน 297 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Beer625

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13322
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
หนุ่มสาววัยรุ่นภูเก็ตรวมเงินซื้อของมาบริจาค ชาวบ้านนับพันชีวิตกลางเมืองที่ประสบวิกฤติโควิด-19 ทำแห่มาขอรับแน่นวงเวียนนาฬิกา ขณะที่ จนท.เร่งจัดระเบียบ เว้นระยะห่าง เพราะยังหวั่นโรคแพร่ระบาด

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (20 เม.ย.) ที่บริเวณวงเวียนสุรินทร์ หรือวงเวียนหอนาฬิกา ถ.ตลิ่งชัน ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้มีชาวบ้านนับพันคนมายืนต่อแถว เพื่อรอรับสิ่งของบริโภคจากกลุ่มหนุ่มสาววัยรุ่นที่รวมตัวและรวมเงินจัดซื้อสิ่งของอุปโภคบริโภคมาบรรจุถุงทำเป็นถุงยังชีพกว่า 1 พันถุง ใส่ท้ายรถกระบะมากว่า 5 คัน โดยมี พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต นายดนัย ใจแข็ง ปลัดอำเภอเมืองภูเก็ต ฝ่ายความมั่นคงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ-อส.และเทศกิจ เทศบาลนครภูเก็ตกว่า 30 นาย มาคอยอำนวยความสะดวกและจัดระเบียบการจราจร ตลอดจนคอยจัดแถว เพื่อเว้นระยะห่าง 2 เมตร ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของ จ.ภูเก็ต โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ



ด้านนายดนัย ใจแข็ง ปลัดอำเภอเมืองภูเก็ต กล่าวว่า การที่มีผู้ใจบุญต้องการนำสิ่งของมาบริจาคให้แก่พี่น้องประชาชนเป็นเรื่องที่ดี ที่รัฐต่างให้การสนับสนุน แต่ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ใจบุญด้วยว่าควรแจ้งหรือประสานมายังอำเภอเมืองภูเก็ตหรือที่ สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้นำกำลังมาช่วยจัดระเบียบต่างๆ สิ่งสำคัญเพื่อต้องการการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19




ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า แม้ฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองภูเก็ตหรือ สภ.เมืองภูเก็ต นำกำลังเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องมาช่วยจัดระเบียบเว้นระยะห่าง 2 เมตร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ภาพที่ปรากฏกลับยังคงมีปัญหาในการจัดระเบียบในการต่อคิว โดยเว้นระยะห่างไม่ถึง 2 เมตร สร้างความหวั่นวิตกให้แก่ผู้พบเห็น หรือประชาชนที่ไปรอรับสิ่งของบริจาคเป็นอย่างมาก เนื่องจากขณะนี้ พื้นที่ จ.ภูเก็ต จัดเป็นพื้นที่สีแดงและมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นอันดับ 2 ของประเทศ การแจกสิ่งของบริจาคโดยมีชาวบ้านมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก จึงอาจเสี่ยงกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้.