͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาในเครื่องปั่นไฟ ถ้าป้องกันดีก็ไม่เกิด  (อ่าน 144 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ neungreungtaicpe

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
โดยส่วนมากแล้ว ปัญหาลืมเติมน้ำมันหล่อลื่นเครื่องปั่นไฟนั้น มักเกิดจากบริษัทขนส่งส่วนใหญ่ ได้ออกข้อบังคับให้เทน้ำมันทุกชนิดออกให้หมด เพื่อป้องกันความเสียหาย ที่อาจเกิดขึ้นต่อการขนส่งกับสิ่งของต่าง ๆ  ที่ถูกบรรทุกร่วมมาด้วย 

ดังนั้น เมื่อได้รับเครื่องปั่นไฟเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บางท่านอาจไม่ได้สังเกตอ่านคู่มือ หรือป้ายคำเตือนใดใดเลย และทำการเปิดเครื่องให้ทำงานทันที จึงทำให้ก้านลูกสูบหักลงไปในที่สุด ซึ่งเครื่องอาจจะทำงานต่อไปได้เป็นระยะเวลา 15-20 นาที แล้วจะหยุดนิ่งทันที หรือพูดง่าย ๆ คือมันพังแล้ว

ปัญหาต่อมาคือ เติมน้ำมันเครื่องปั่นไฟเป็นจำนวนมากเกินไป จนล้นทะลัก

เมื่อเติมนำมันเครื่องเยอะเกินไป จนเกินกว่าปริมาณที่ https://www.seapowergent.com/
กำหนดไว้ ก็จะทำให้น้ำมันล้นออกมาท่วมลูกสูบได้ วิธีแก้ก็คือ ถ่ายน้ำมันออกเอง หรือส่งซ่อมที่ศูนย์บริการ ข้อสังเกตุของปัญหานี้คือ เปิดเดินเครื่องได้ยาก เมื่อดึงเชือกเพื่อทำการสตาร์ท เชือกจะกระตุกกลับด้วยความรุนแรง วิธีแกไขก็คือ ให้เอาน้ำมันเครื่องส่วนเกินออกให้หมด หรือหากไม่อยากทำด้วยเองได้ ก็สามารถส่งเข้ารับการซ่อมได้ที่ศูนย์บริการ

ปัญหา “ควันขาว” ที่เกิดกับเครื่องปั่นไฟ

ควันสีขาวเห็นออกมาจากเครื่องปั่นไฟ โดยส่วนมากเกิดจากมีปริมาณน้ำมันเครื่อง เล็ดลอดหลุดเข้าไปในห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์ จากนั้น ถูกเผาไหม้ผสมปนไปกับน้ำมันเชื้อเพลิง จะกระทั่งก่อให้เกิดเป็น ควันขาว ที่ปลายท่อไอเสีย
วิธีแก้ไขที่แนะนำคือ ควรส่งเครื่องยนต์ที่มีปัญหาควันขาว เข้ารับการซ่อมที่ศูนย์บริการทันที เนื่องจากยังมีรายละเอียดที่แตกต่างกันไปหลายประการ ที่ต้องเช็คอย่างถูกต้อง ว่าเครื่องยนต์มีความผิดปกติที่จุดไหนบ้าง ซึ่งเกิดได้หลายจุด เช่นเกิดจากซีล หม้อกรอง แหวนลูกสูบ ลูกสูบหรือเสื้อสูบหลวม เป็นต้น

มีควันสีขาวก็ต้องมีปัญหา “ควันดำ” ซึ่งเกิดกับเครื่องปั่นไฟได้เช่นกัน

ปัญหาควันดำโดยส่วนมาก มักเกิดจากเครื่องปั่นไฟเผาไหม้ไม่สมบูรณ์แบบ กล่าวคือ มีปริมาณเชื้อเพลิง มากกว่าปริมาณอากาศในห้องเผาไหม้ ด้วยเหตุนี้ สัดส่วนระหว่างเชื้อเพลิงต่ออากาศจึงไม่มีความพอดี จนกระทั่ง เกิดเป็นควันสีดำลอยออกมา ที่ท่อไอเสีย
วิธีแก้ไขที่เหมาะสมที่สุดคือ ควรส่งเครื่องยนต์เข้ารับการซ่อมอย่างถูกวิธี ที่ศูนย์บริการดีที่สุด เนื่องจากปัญหาแบบนี้ มีรายละเอียดที่ค่อนข้างมีความแตกต่างกันออกไปหลายประการ จึงต้องได้รับการตรวจเช็คจากผู้เชี่ยวชาญ ว่าเครื่องยนต์มีความผิดปกติเกิดขึ้นที่บริเวณไหน

จะเห็นได้ว่าปัญหาเครื่องปั่นไฟทั้ง 4 ที่กล่าวมา ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดใดทั้งสิ้น กับไดร์ปั่นไฟ และที่แนะนำให้ส่งซ่อมที่ศูนย์บริการเป็นหลัก นั่นเป็นเพราะว่า ทางศูนย์บริการ มีการรับประกัน รวมถึงอะไหล่ต่าง ๆไว้รองรับ ซึ่งส่งไปซ่อมที่ศูนย์ทีเดียวจบ ยังดีกว่าซ่อมเองแล้วแก้ไม่จบ