͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ถึงไทยแล้ว 131 ชีวิตโปรกอล์ฟ และ นร.ไทยตกค้างในสหรัฐฯ ส่งกักตัว 14 วัน  (อ่าน 413 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kaidee20

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16453
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ทีมโปรกอล์ฟชาวไทย พร้อมคนไทยและกลุ่มนักเรียนแลกเปลี่ยนจากสหรัฐฯ ถึงไทยด้วยเที่ยวบิน โคเรียนแอร์ไลน์ KE651 หลังผ่านการคัดกรอง และส่งไปกักตัว 14 วัน ยังสถานที่กักตัวของรัฐ

ค่ำวันที่ 18 เม.ย.63 ที่อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กลุ่มคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐเมริกา จำนวน 131 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักเรียนทุนแลกเปลี่ยนเอเอฟเอส และคณะนักกอล์ฟไทยที่ติดค้างอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา นำโดย "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล, "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล และ "โปรแจน'" วิชาณี มีชัย พร้อมครอบครัว ได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยสายการบินโคเรียนแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ KE651 ในเวลาประมาณ  21.45 น. ที่ผ่านมา

กลุ่มคนไทยทั้งหมดจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการจิตวิทยา กองบัญชาการกองทัพไทย ดูแลตั้งแต่ประตูเทียบเครื่องบิน ผ่านการลงทะเบียนแบบฟอร์มข้อมูลการเดินทาง ต.8 ผ่านแอปพลิเคชั่น Aot Airport ที่จุดคัดกรองควบคุมโรค และด่านตรวจคนเข้าเมือง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคตรวจพบเด็กนักเรียนไทย 6 คน มีไข้ จึงส่งตัวไปตรวจต่อที่โรงพยาบาลในจังหวัดสมุทรปราการ ส่วนคนที่เหลือทั้งหมดรวมทั้ง 4 โปรกอล์ฟชื่อดัง จะถูกพาไปกักตัวเฝ้าระวังการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังสถานกักตัวของรัฐ ที่โรงแรมรามาดา ถนนเจริญกรุง กรุงเทพฯ เป็นเวลา 14 วัน.