͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ธนกร ป้อง บิ๊กตู่ เจตนาบริสุทธิ์เชิญ 20 มหาเศรษฐี แก้ปัญหาโควิด-19  (อ่าน 422 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Cindy700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15687
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
“ธนกร” ป้อง “บิ๊กตู่” เทียบเชิญ 20 มหาเศรษฐีเมืองไทย เป็นการร่วมหารือแก้ปัญหาโควิด-19 วอนมองเจตนาดี ไม่ใช่ขอรับบริจาคอย่างที่ถูกกล่าวหา

วันที่ 19 เม.ย. 2563 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมทำจดหมายเปิดผนึกถึงมหาเศรษฐีในประเทศไทย 20 ท่าน เพื่อร่วมกันหารือช่วยเหลือประเทศในภาวะวิกฤติโควิด-19 ว่า นายกรัฐมนตรีมีความตั้งใจที่จะเปิดรับฟังความคิดเห็นทุกภาคส่วน เพื่อแสวงหาข้อมูลใช้เป็นแนวทางในการแก้ปัญหาโควิด-19 ไม่ได้ไปขอรับบริจาคเงินเหมือนที่หลายฝ่ายกล่าวหา และที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีก็หารือทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อให้ทุกฝ่ายมาช่วยกันแก้ปัญหาให้กับประเทศ จึงอยากบอกแกนนำฝ่ายค้านบางคนว่า อย่ามองในแง่ลบ ขอให้คิดบวกบ้าง เวลานี้เป็นเวลาที่ทุกฝ่ายจะต้องมาช่วยกัน ซึ่งเศรษฐีในเมืองไทยเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ประสบความสำเร็จ สามารถนำองค์ความรู้ต่างๆ โดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจมาช่วยประเทศได้

นอกจากนี้ นายธนกร ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาหลายชุด มีทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน เกษตร สังคม สาธารณสุข เพื่อมาช่วยกันแก้ปัญหาโควิด-19 ส่วนตัวเห็นนักการเมืองบางคน ดาราบางคน มองในแง่ลบมากๆ เช่น บอกว่าเป็นรัฐบาลขอทานบ้าง บริจาคแล้วจะได้สัมปทานบ้าง ซึ่งไม่เป็นความจริง "อยากให้ทุกฝ่ายเข้าใจ พล.อ.ประยุทธ์ ว่ามีเจตนาบริสุทธ์ที่จะแก้ปัญหาให้กับประเทศ ขอให้ทุกฝ่ายมาช่วยกัน ร่วมแรงร่วมใจสู้โควิด-19 ไปด้วยกัน".