͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เทพไท ขอบคุณ พณ. จับมือผู้ผลิตลดราคาสินค้า จี้ ลดค่าขนส่ง-ค่าโดยสาร  (อ่าน 422 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chanapot

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14700
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ปชป. ขอบคุณ กระทรวงพาณิชย์ จับมือผู้ผลิตลดราคาสินค้า ช่วยประชาชน ย้ำ รัฐต้องลดราคาค่าขนส่ง-ค่ารถโดยสาร

วันที่ 17 เม.ย. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกระทรวงพาณิชย์มีการจัดโครงการ “พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน” โดยร่วมกับภาคเอกชน 22 บริษัท เพื่อลดราคาสินค้าจำนวน 72 รายการ จัดส่วนลด 5-58% ในวันที่ 16 เม.ย.-30 มิ.ย. นั้นว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี และต้องขอขอบคุณ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ที่เห็นความเดือดร้อนของประชาชน และทำตามข้อเรียกร้องของตนที่เคลื่อนไหวขอให้ปรับลดราคาสินค้ามาโดยตลอด จนได้มีการทำหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เพื่อขอให้ลดราคาสินค้าสอดคล้องกับการลดราคาน้ำมัน ซึ่งเกี่ยวของกับหลายกระทรวง เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน รวมถึงการเพิ่มมูลค่าเงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาท จากโครงการเราไม่ทิ้งกันให้มีมูลค่าในการจับจ่ายใช้สอยได้สินค้ามากขึ้น จึงอยากจะให้มาตรการลดราคาสินค้าช่วยเหลือประชาชน ของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้ดำเนินการต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าราคาน้ำมันจะปรับตัวสูงขึ้น

“แม้ว่านายวัฒนศักดิ์ เสือเอี่ยม รองอธิบดีกรมการค้าภายใน จะออกมายืนยันว่า การปรับตัวขึ้นลงของราคาสินค้า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปรับตัวของราคาน้ำมัน แต่จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการขนส่งหรือระบบโลจิสติกส์ แต่ในความรู้สึกของประชาชน เมื่อราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคทุกชนิดก็จะปรับตัวสูงขึ้นทันที แต่เมื่อราคาน้ำมันปรับตัวลดลง ก็ไม่เห็นมีสินค้าที่เคยปรับตัวสูงขึ้นชนิดใดขอปรับราคาลดลงเลย จึงอยากจะให้รัฐบาลให้ความเป็นธรรมกับประชาชนผู้มีรายได้น้อยในสังคม เกี่ยวกับการควบคุมราคาสินค้าอุปโภคบริโภค และต้องปรับลดราคาค่าขนส่ง และค่ารถโดยสารสาธารณะ ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีต้นทุนส่วนใหญ่มาจากราคานำ้มันโดยตรงด้วย อย่าให้ค่าครองชีพที่สูงอยู่เป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชนอีกเลย” นายเทพไท กล่าว.