͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เชียงใหม่ยอดป่วยโควิดคงที่ ผู้คนแห่บริจาคของ-ส่งอาหารแก่ รพ.สันกำแพง  (อ่าน 427 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chanapot

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14700
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
คนไทยไม่ทิ้งกัน แห่บริจาคอาหาร อุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลสันกำแพง ที่เป็นสถานรักษาผู้ป่วยโควิดเป็นจำนวนมาก ขณะที่ เชียงใหม่ยอดผู้ป่วยคงที่ ไม่พบเพิ่มติดต่อกันเป็นวันที่ 8 แล้ว

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.63 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันได้มีประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ ต่างพากันนำอาหาร อุปกรณ์ทางการแพทย์ มาบริจาคที่โรงพยาบาลสันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ใช้เป็นสถานที่รักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 กันอย่างไม่ขาดสาย



จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่เป็นคนรับของบริจาคพบทราบว่า ในแต่ละวันจะมีผู้ใจบุญประมาณ 15-20 ราย นำข้าวสารอาหาร ทั้งข้าวกล่อง ขนม อาหารแห้ง รวมทั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ หน้ากากอนามัย ชุด PPE Face shield และเงินสดมาบริจาค และมีอีกบางส่วนที่ส่งของมาทางไปรษณีย์ โดยมักจะมาพร้อมกับแผ่นกระดาษที่มีการเขียนความในใจเพื่อให้กำลังใจทีมแพทย์ พยาบาล ในการต่อสู้กับไวรัสโควิด 19 ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ได้มีการนำแผ่นข้อความที่มีการเขียนส่งมาให้ ติดไว้บนบอร์ด ซึ่งก็พบว่ามีหลายร้อยข้อความ โดยสิ่งของหรืออาหารที่ทางโรงพยาบาลได้รับบริจาคมาก็จะได้นำไปให้กับทีมแพทย์ พยาบาล ในการรักษาผู้ป่วยอย่างเต็มที่


ขณะที่ นายแพทย์ธนชล วงศ์หิรัญเดชา นายแพทย์ชำนาญการระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่า วันนี้ (16 เม.ย. 63) จังหวัดเชียงใหม่ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นวันที่ 8 ติดต่อกัน โดยผู้ป่วยติดเชื้อสะสมยังอยู่ที่ 40 ราย ในจำนวนนี้มีผู้ที่รักษาตัวหายเพิ่มอีก 1 ราย รวมผู้ที่กลับบ้านแล้ว 24 ราย รักษาที่โรงพยาบาล 15 ราย เสียชีวิต 1 ราย มีผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล เข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่สะสมทั้งหมด 12,991 ราย กักตัวกักตัวครบ 14 วัน 10,370 ราย อยู่ระหว่างการกักตัวที่บ้าน 2,621 ราย สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 1,489 ราย กักตัวอยู่ที่บ้าน 27 ราย และกักตัวครบ 14 วัน 1,462 ราย



อย่างไรก็ตาม ขอให้พี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ มั่นใจในผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว เพราะมีการตรวจยืนยันเชื้อเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ และขอบคุณความร่วมมือของพี่น้องประชาชนที่ช่วยให้สถานการณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ดีขึ้น และยังคงปฏิบัติตัวตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมต่อไป เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อ โดยการหยุดอยู่บ้านและออกจากบ้านเท่าที่จำเป็น.