͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: คนขับรถเมล์140 ติดโควิด-19 ดับ ญาติ-สธ.เผาทันที เตือนผู้โดยสารให้ไปตรวจ  (อ่าน 409 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ deam205

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15570
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
เผาแล้วโชเฟอร์รถเมล์สาย 140 ป่วย โควิด-19 ทำพิธีเรียบง่าย หลังจากเสียชีวิตที่ รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า มีเพียงญาติ ครอบครัว และสาธารณสุข ถือเป็นการเสียชีวิตรายแรกของ อ.พระประแดง หลังเข้ารับการตรวจและมีไข้สูงเมื่อ 3 เม.ย. ขณะที่ ขสมก.แจ้งไปยังผู้โดยสารที่ใช้บริการรถเมล์ สาย 140 ทุกคนเฝ้าสังเกตอาการหากพบว่ามีไข้ หรือมีอาการผิดปกติให้เดินทางไปพบแพทย์ทันที


เมื่อเย็นวันที่ 13 เม.ย.63 ที่วัดชมนิมิตร ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้มีการจัดพิธีเผาศพ พนักงานขับรถเมล์ สาย 140 ที่ป่วยเป็น โควิด-19 ได้เสียชีวิตลง ที่ รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า โดยมีเฉพาะญาติผู้ป่วย พร้อมด้วยสาธารณสุข อ.พระประแดง


ด้าน นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่า พนักงานขับรถของ ขสมก. เสียชีวิต คาดว่าจะเสียชีวิตจากการป่วยด้วยโรคโควิด-19 โดยพนักงานคนขับรถคนดังกล่าว เป็นพนักงานขับรถเก่าของ ขสมก. ที่เพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำ เนื่องจากศาลยกฟ้อง และได้กลับเข้ามาเริ่มปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งพนักงานขับรถสาย 140 เส้นทาง แสมดำ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อีกครั้งเมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา


โดยเมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา พนักงานขับรถมีอาการไข้ขึ้นสูงจึงได้ไปเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 ซึ่งในวันที่ 4 เม.ย. ได้รับทราบว่าผู้ตายติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งได้ส่งตัวให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขดูแล ขณะที่ ขสมก.ได้ไปตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง พบว่ามีพนักงานปฏิบัติงานสัมผัสใกล้ชิดชายคนดังกล่าวคือ พนักงานขับรถที่ขับรถต่อจากผู้ตายคนดังกล่าว และกระเป๋ารถเมล์ รวมทั้งสิ้น 18 คน

ทั้งนี้ ขสมก.ได้สั่งให้หยุดงาน และทำการกักตัวเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งขณะนี้ยังกักตัวไม่ครบ 14 วัน แต่ได้ให้ไปตรวจคัดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมดแล้ว เบื้องต้นผลตรวจ 18 คน ออกมาไม่พบเชื้อโควิด-19


อย่างไรก็ตาม ขสมก.จะขอแจ้งเตือนไปยังผู้โดยสารที่ใช้บริการรถเมล์ สาย 140 ทุกคนเฝ้าสังเกตอาการหากพบว่ามีไข้ หรือมีอาการผิดปกติให้เดินทางไปพบแพทย์ทันที

ขณะเดียวกันญาติและครอบครัวได้ทำใจอยู่แล้ว เพราะผู้ตายทำงานมีอาชีพเสี่ยงกับการติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุด เพราะเป็นคนขับรถโดยสารประจำทางต้องมีคนขึ้นลงรถตลอดเวลา แล้วแม่รู้ได้เลยว่าผู้ใดที่ขึ้นมาบนรถโดยสารนั้นผู้ใดมีเชื้อหรือไม่มีเชื้อ แต่ก็โชคดีที่ผู้ตายอยู่เพียงลำพังคนเดียวที่อพาร์ตเมนต์ ย่านพระประแดง จึงขอฝากถึงหน่วยงานราชการ กรณีหากมีประชาชนหรือผู้คิดว่าตัวเองน่าจะป่วยหรือติดเชื้อโควิด-19 ช่วยตรวจให้เขาดีกว่า เพราะบางคนมีอาชีพไม่เหมือนกัน แต่บางคนมีอาชีพที่เสี่ยง หากปล่อยไปมันอาจจะช้าก็ได้ พอมาตรวจอีกทีก็สายเกินไปแล้วเหมือนรายของตน


ส่วนการเผาศพผู้ตายนั้น ทางวัดชมนิมิตร พร้อมด้วยสาธารณสุขอำเภอพระประแดง เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลัดหลวง ได้ดำเนินการเผาศพผู้ตายโควิด-19 เป็นรายที่ 2 แล้ว ในการดำเนินการเผาศพผู้ตายโควิด-19 ได้ทำตามกระบวนการอย่างถูกต้องเช่น แพ็กศพ 3 ชั้น การบรรจุโลงศพแบบปิดสนิท การทำการฆ่าเชื้อรอบบริเวณประมาณ 50 ม. การคัดกรองผู้เข้าร่วมงานศพและญาติ เพื่อความปลอดภัยกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด