͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: โควิดคร่าชีวิตลูกเรือบรรทุกเครื่องบินสหรัฐฯ 1 ศพ ติดเชื้อเฉียด 600  (อ่าน 407 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Cindy700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15687
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ลูกเรือบรรทุกเครื่องบิน ธีโอดอร์ รูสเวลต์ ของสหรัฐฯ เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 1 ศพ หลังป่วยร่วม 2 สัปดาห์ ขณะที่มีผู้ติดเชื้อเกือบ 600 ราย

สำนักข่าว แชนเนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า ทหารเรือนายหนึ่งบนเรือบรรทุกเครื่องบินพลังงานนิวเคลียร์ ‘ยูเอสเอส ธีโอดอร์ รูสเวลต์’ ของสหรัฐฯ เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นศพแรกแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 13 เม.ย. 2563 ขณะที่มีทหารเรือคนอื่นๆ ติดเชื้อถึง 585 ราย

ตามการเปิดเผยของกองทัพเรือสหรัฐฯ ทหารเรือนายนี้ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อเมื่อ 30 มี.ค. ถูกพบนอนไม่ได้สติเมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา และถูกส่งรักษาตัวที่ห้องไอซียูของโรงพยาบาลกองทัพเรือบนเกาะกวม ซึ่งเรือธีโอดอร์ รูสเวลต์ จอดเทียบท่าอยู่


โทมัส มอดลี อดีตรักษาการเลขาธิการกองทัพเรือสหรัฐฯ
การเสียชีวิตครั้งนี้เกิดขึ้นราว 1 สัปดาห์หลังจากโทมัส มอดลี รักษาการเลขาธิการกองทัพเรือสหรัฐฯ สั่งปลดนาวาเอก เบรตต์ โครซิเออร์ ผู้บังคับการเรือธีโอดอร์ รูสเวลต์ ฐานปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่เป็นมืออาชีพ โดยส่งจดหมายเวียนเตือนเรื่องการระบาดของไวรัสโควิด-19 บนเรือบรรทุกเครื่องบินลำนี้ เมื่อ 30 มี.ค. และร้องขอให้อพยพและตรวจร่างกายลูกเรือทั้ง 4,800 นายบนเกาะกวม เพื่อยับยั้งการระบาด

การปลดนาวาเอกโครซิเออร์ออกจากตำแหน่งทำให้เกิดการตั้งคำถามว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกองทัพเรือเพิกเฉยต่อคำเตือนของนาวาเอกโครซิเออร์ จนทำให้ไวรัสแพร่ระบาดบนเรือหรือไม่ ซึ่งไม่กี่วันต่อมา นายมอดลีก็ประกาศลาออกจากตำแหน่ง จากความผิดพลาดในการรับมือการระบาดบนเรือธีโอดอร์ รูสเวลต์


นาวาเอก เบรตต์ โครซิเออร์ อดีตผู้บังคับการเรือธีโอดอร์ รูสเวลต์