͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: นายกฯเข้าทำเนียบติดตามสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด  (อ่าน 432 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Clayton

  • บุคคลทั่วไป
ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล เช้าวันนี้ ซึ่งเป็นวันสงกรานต์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีวาระการปฏิบัติงานตามปกติ พร้อมติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมทั้งสถาการณ์ต่างๆ หลังออกข้อกำหนดและขอความร่วมมือประชาชน งดกิจกรรมที่ประเพณีสงกรานต์ และในปีนี้ขอให้เลื่อนออกไปก่อน ที่แม้วันที่ 13 เม.ย.นี้ จะเป็นวันสงกรานต์ แต่ได้มีการประกาศทั้งข้อห้าม โดยงดเว้นการจัดงานสงกรานต์ทุกระดับ งดเว้นการเดินทางกลับภูมิลำเนา
งดเว้นการรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ทุกคน และงดการเข้าร่วมกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันของคนหมู่มากหรือเดินทางไปยังพื้นที่ใกล้เคียงต่อการแพร่ระบาดของโรค ที่จะมีการตรวจตราอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีไทยและมีคุณค่าทางจิตใจ ได้ขอให้สรงน้ำพระพุทธรูปที่บ้าน แสดงความกตัญญู ขอพรพ่อแม่และญาติผู้ใหญ่ที่อยู่ในบ้านเดียวกัน โดยเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล 1-2 เมตร และควรสวมหน้ากากอนามัย ส่งเสริมให้แสดงความรักและความกตัญญูต่อบุพการี ผู้มีพระคุณ ที่อยู่ไกลกันผ่านโทรศัพท์มือถือหรือสื่อออนไลน์

ขณะที่ในช่วงบ่าย เวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ณ ตึกสันติไมตรี หลังนอก ทำเนียบรัฐบาลส่วนการแถลงข่าวประจำวันของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จะมีในเวลา 11.30 น.