ปฏิเสธไม่ได้ว่าในยุค Data-Driven Marketing แบบนี้แต่นักการตลาดส่วนใหญ่กลับมี Data จริงๆ ให้ใช้น้อยมาก ส่วนหนึ่งก็เพราะไม่ได้วางแผนในการเก็บ Data ไว้แต่แรก อีกส่วนก็เพราะเก็บข้อมูลมาแล้วมากมาย แต่ไม่ได้ทำ Data ที่มีให้พร้อมใช้งาน ซึ่งแน่นอนว่าในขั้นตอนการเตรียมข้อมูลให้พร้อมใช้งานหรือที่เรียกว่า Data Preparation นั้นเป็นขั้นตอนที่กินเวลามากที่สุดขั้นตอนหนึ่ง ดังนั้นวันนี้ผมเลยมีเครื่องมือที่จะช่วยให้นักการตลาดสามารถเข้าถึง Data ได้ทันทีมาแนะนำ เครื่องมือตัวนี้มีชื่อว่า Mandala เป็น Social listneing ตัวใหม่ที่ใช้งานง่าย เหมาะกับ SME ที่ต้องการตัวช่วยในการทำ Analytics ที่เคยยุ่งยากกับเครื่องมืออื่นให้กลายเป็นเรื่องง่าย ที่เหลือก็แค่ต้องใช้ทักษะ Data Thinking เข้ามาเสริมแล้วล่ะครับ
รู้จัก Mandala เครื่องมือ Social Listening Tool ตัวใหม่ ที่เหมาะกับ SME ไทยเพราะใช้ง่ายและปรับแต่งได้หลากหลาย
แน่นอนว่าถ้าเป็นบริษัทขนาดใหญ่มีทีมงานใช้เครื่องมือ Social listening tool หลักสิบคน การที่มี Data เยอะย่อมดีกว่าน้อย เพราะมีทีมงานที่จะคอยทำหน้าที่ Cleansing data หรือคัดแยกข้อมูลขยะที่ไม่เกี่ยวกับที่เราอยากรู้ออกไป แต่กับธุรกิจส่วนใหญ่ไม่ใช่แบบนั้น เพราะการทำ Digital marketing ก็กลายเป็นหน้าที่ของ Marketing ทั่วไปแล้ว ครั้นจะมาให้นั่ง Cleansing data ด้วยตัวเองก็คงไม่ต้องไปทำอย่างอื่นแล้วล่ะครับ
ดังนั้น Feature นี้ของ Mandala Analytics จะช่วยนักการตลาดที่งานแสนจะยุ่งมากในแต่ละวัน และธุรกิจ SME ที่ทีมการตลาดไม่สามารถจ้างทีมใช้ Social listening เป็นสิบๆ คนได้ ให้สามารถใช้ Social listening tool ที่จ่ายไปได้สะดวกรวดเร็ว และคุ้มค่าที่จ่ายไปทุกเดือนจริงๆ
เครื่องมือ Social listening ตัวใหม่ ใช้ง่ายเหมาะกับ SME ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://mandalasystem.com/blog/th/59/social-listening-tools-06092020