͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: หนุ่มนักดนตรีร้อยเอ็ด โดนโควิดทำตกงาน มาขายเนื้อแดดเดียวออนไลน์หารายได้  (อ่าน 405 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ luktan1479

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16766
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
หนุ่มนักดนตรีในร้านอาหารที่ร้อยเอ็ด เจอพิษโควิด-19 ทำตกงานต้องปรับตัวจากมือถือกีตาร์มาเป็นพ่อค้า ทำเนื้อแดดเดียวขายผ่านเฟซบุ๊ก จนมีรายได้วันละ 1,000 บาท หลังได้การตอบรับดีทำขายแทบไม่ทัน

เรื่องราวของนายวิชิต พนาใหญ่ หนุ่มนักดนตรีอาชีพ ที่เล่นดนตรีตามร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่ได้รับผลกระทบในภาวะวิกฤติการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักและเริ่มรุนแรงขึ้นทุกวัน จนรัฐบาลโดยมีประกาศปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ ร้านอาหาร รวมถึงการแสงมหรสพ ทำให้นักดนตรีถูกพักงานไปโดยปริยาย เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า และสนองนโยบายของรัฐบาล รวมทั้งลูกค้าที่มาใช้บริการก็ลดน้อยลงตามสถานการณ์ เมื่อไม่มีงานจ้างส่งผลให้คนทุกสาขาอาชีพต้องปรับตัว หารายได้ในช่องทางใหม่ทดแทนรายได้ที่หายไป จึงได้ผันตัวมาเป็นพ่อค้า ทำเนื้อแดดเดียวขายผ่านเพจเฟซบุ๊ก "วิชิต พนาใหญ่" ซึ่งมีออเดอร์ถล่มทลาย แค่ 1 สัปดาห์ ทำเงินกว่า 1 หมื่นบาท


เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ร้อยเอ็ด ได้เดินทางไปบ้านหนองตากร้า 259 ม.11 ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด พบกับ นายวิชิต พนาใหญ่ อายุ 28 ปี นักดนตรีอาชีพในร้านอาหารแห่งหนึ่ง กำลังเตรียมเครื่องปรุงเพื่อทำเนื้อวัวแดดเดียว บรรจุถุงละ 500 กรัม ราคา 200 บาท ใส้กรอกเนื้อบรรจุ 1 กก. ราคา 169 บาท นอกจากนี้ยังมีแหนมเนื้อถุงละ 169 บาท แถมปลาร้าบอง 1 กระปุก


นายวิชิต พนาใหญ่ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนทำงานเป็นนักดนตรีอาชีพที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จบ ปริญญาตรี เอกดนตรีศึกษา ม.ราชภัฏร้อยเอ็ด โดยหลังจากที่ตนเรียนจบก็มาประกอบอาชีพครูจ้าง ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ก่อนจะลาออกมาประกอบอาชีพนักดนตรี โดยในวันหนึ่งตนได้เล่น จำนวน 2 ร้าน มีรายได้ต่อวัน 2-3 พันบาท หากมีงานอีเวนต์ก็ถึงวันละ 3,000 บาท


หนุ่มนักดนตรีอาชีพที่ร้อยเอ็ด กล่าวต่อว่า หลังจากร้านอาหารที่ทำงานอยู่ถูกปิดตัว เป็นระยะเวลาเวลา 1 เดือน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโรคโควิด-19 แรกๆ ก็รู้สึกตกใจและใจหาย ไม่คิดว่าโรคจะรุนแรงได้ถึงขนาดนี้ แต่เมื่อส่งผลกระทบต่ออาชีพการงานกระทบถึงปากท้อง จึงคิดหาทางออกด้วยการผันตัวเองมาเป็นพ่อค้าเนื้อแดดเดียว ขายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยปกติตนเองก็ชอบกินเนื้ออยู่แล้ว


นายวิชิต กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาเพื่อนในกลุ่มนักดนตรีเรียกตนว่า "เชฟชิต" โดยคิดค้นสูตรการทำด้วยการตระเวนกินตามร้านต่างๆ เพื่อลองสัมผัสรสชาติ เท็กซ์เจอร์ของเนื้อ ที่ผ่านการตากแดดและหมักแบบต่าง จนมาตกผลึกพัฒนากลายเป็นสูตรเนื้อแดดเดียว "เชฟชิต" ที่มีซิกเนเจอร์เป็นของตัวเอง โดยจะทำเนื้อแดดเดียวแบบวันต่อวัน แพ็กแบบสุญญากาศเก็บนานได้นานเป็นเดือน โดยตนก็จะโพสต์ขายในเฟซบุ๊ก โดยส่งสินค้าทางไปรษณีย์ หากบ้านลูกค้าอยู่ในพื้นที่ใกล้ อ.เมืองร้อยเอ็ด ไม่เกิน 20 กม. ตนก็จะขับรถไปส่งถึงประตูหน้าบ้านด้วยตัวเอง.