͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: คนแห่ล้นธนาคาร ต่อคิวยาวเหยียด เช็กเยียวยา 5,000 บาทเข้าบัญชี  (อ่าน 430 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chanapot

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14700
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
คนแห่ล้นธนาคาร ต่อคิวยาวเหยียด เช็กเยียวยา 5,000 บาทเข้าบัญชี แบงก์ผวา ต้องเว้นระยะห่างเข้ารับบริการ เพื่อป้องกันโควิด

วันที่ 10 เม.ย. ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาคลอง 11 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มีประชาชนจำนวนมาก ต่างเข้าคิวต่อแถวรอทำธุรกรรมกับธนาคาร ซึ่งพบว่ามีประชาชนที่ได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล 5,000 บาทแล้ว แต่ไม่สามารถกดยอดเงินได้ และมีประชาชนอีกส่วนที่ต่างพากันมาเปิดบัญชีธนาคารใหม่ ทำให้บรรยากาศภายในธนาคารเนืองแน่นไปด้วยผู้คนที่ต่างต้องต่อแถวจนล้นออกมาด้านนอกธนาคาร เพราะเจ้าหน้าที่ธนาคารต้องเว้นระยะห่างเข้ารับบริการ เพื่อป้องกันโควิด

ด้านนางสุดาวรรณ ศรีประจันต์ อาชีพรับจ้าง มาพร้อมกับสามี เปิดเผยว่า ตนได้รับข้อความทางโทรศัพท์แจ้งว่าได้สิทธิรับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล 5,000 บาท แต่เมื่อมาปรับสมุดบัญชีกับไม่พบยอดเงินเข้าในบัญชี และตนได้เปิดพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน จึงทำให้ตนไม่เข้าใจขั้นตอนการรับเงิน จึงได้เดินทางเข้ามาติดต่อกับทางธนาคาร เพื่อตรวจสอบรายละเอียดที่แน่ชัด เพราะตนก็ยังไม่เข้าใจระบบการจ่ายเงินดังกล่าว แต่เมื่อถึงที่ธนาคารก็พบว่ามีคนจำนวนมากมาทำธุรกรรมกับทางธนาคาร จนต้องรับบัตรคิวและต่อแถวยาวออกมาด้านนอกธนาคาร

นอกจากนี้ยังพบว่ามีประชาชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ เดินทางเข้ามาขอเปิดบัญชีใหม่ เพื่อต้องการจะนำเลขบัญชีไปลงทะเบียน เพื่อขอรับสิทธิในการรับเงินช่วยเหลือจากทางรัฐบาล 5,000 บาท