͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: หนุ่มช็อก!เห็นเพื่อนโพสต์ติดโควิด เพิ่งกินเที่ยวดูดบุหรี่ไฟฟ้าตัวเดียวกัน ไม่นานไข้ขึ้นไปตรวจถึงทรุด  (อ่าน 383 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Fern751

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15944
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด

วันที่ 27 มี.ค. ที่ศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดเลย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผวจ.เลย พร้อมด้วย นพ.ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย นพ.ชุมนุม วิทยานันท์. ผอ.โรงพยาบาลเลย นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย ร่วมประชุมพร้อมแถลงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดเลย

นพ.ชุมนุม เปิดเผยว่า รพ.เลยได้รับรายงานผลการตรวจเชื้อโควิค19 รายใหม่เพิ่มมาอีก 1 ราย เพศชาย เป็นนักศึกษาที่ไปเรียนอยู่ที่จ.ขอนแก่น โดยมีประวัติที่ดื่มกินกับเพื่อนที่จ.ขอนแก่น ใช้แก้วใบเดียวกัน และสูบบุหรี่ไฟฟ้าร่วมกับผู้ที่ติดเชื้อที่พักรักษาตัวอยู่ที่รพ.อุดรธานี ผู้ป่วยรายใหม่นี้ กลับมายังจ.เลย เมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างนี้ก็มีกิจกรรมทั้งในเรื่องของครอบครัว รับประทานอาหารด้วยกัน และก็ออกไปดื่มกินกับเพื่อนในจ.เลย

ติดเชื้อโควิดจากบุหรี่ไฟฟ้า

สำหรับเรื่องนี้ ทีมสอบสวนโรคติดต่อของจ.เลย กำลังดำเนินการติดตามไทม์ไลน์ผู้ที่ติดเชื้อรายใหม่นี้ ว่ามีกิจกรรมหรือเดินทางไปไหนมาบ้างในช่วงระหว่างนี้ หากได้รายละเอียดที่สมบูรณ์แล้ว จะเรียนแจ้งอีกที สำหรับผู้ป่วยรายนี้ตรวจที่รพ.เลย วันที่ 25 มี.ค. มีประวัติเจ็บป่วย ไอ มีน้ำมูก ครั้งแรกวันที่ 23 มี.ค.

ติดเชื้อโควิดจากบุหรี่ไฟฟ้า

" พอวันที่ 24 ไปเห็นโพสต์ในเฟซบุ๊กของเพื่อนที่ติดเชื้อ แล้วรักษาตัวอยู่ที่รพ.ศูนย์อุดรธานี ต่อมาวันที่ 25 ผู้ป่วยรายนี้จึงมาตรวจที่รพ.เลย ซึ่งได้รับไว้รักษาโดยใช้ห้องแยก แล้วก็มีการเก็บตรวจหาเชื้อก่อนได้รับรายงานผลกลับมาว่าติดเชื้อโควิค-19 ปัจจุบัน มีไข้ 38 องศาฯ ทีมแพทย์ได้ให้ยาต้านไวรัสติดต่อกัน 5 วัน เมื่อครบจำนวนก็จะเก็บตัวอย่างไปตรวจซ้ำอีกครั้ง "

ติดเชื้อโควิดจากบุหรี่ไฟฟ้า

ด้านนพ.ปรีดา กล่าวว่า ผู้ป่วยรายนี้ มีสัมผัสอยู่ 2 วง วงแรกเป็นครอบครัวของผู้ที่ติดเชื้อ พ่อ 44 ปี แม่ 44 ปี แล้วก็น้องสาว 18 ปี กลุ่มนี้ถือว่าเสี่ยง เพราะรับประทานอาหาร ทานข้าวด้วยกัน โดยทางทีมได้พิจารณาปิดพื้นที่ส่วนนี้ในส่วนของ 3 รายนี้ จะส่งผลตรวจ รอการยืนยันในวันพรุ่งนี้ ขณะที่เพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยกัน 12 ราย กำลังติดตามตัวอยู่