͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: นายกฯ ชูกำปั้น เกาะติดวิกฤต โควิด-19 จับตา! อาจมีมาตรการเพิ่มเติม  (อ่าน 314 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Fern751

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15944
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
นายกฯ เข้าทำเนียบฯ ติดตามสถานการณ์ แก้โควิด-19 เรียก”อนุพงษ์-ปลัดสธ.”ขึ้นหารือบนตึกไทยคู่ฟ้า จับตา อาจมีแถลงมาตรการใดเพิ่มเติม
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความเคลื่อนไหว พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว. กลาโหม ในฐานะประธานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 วันที่ 22 มี.ค.นายกฯ ได้เดินทางเข้า ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.00 น.

โดยขึ้นห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า ต่อมาเวลา 10.30 น.ได้เรียก นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ขึ้นหารือที่ห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนที่เวลา 11.15 น.พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เดินทางมาถึงและเข้าร่วมหารือด้วย ทั้งนี้ หลังหารือ นายกฯจะลงมาตรวจเยี่ยมติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 และมอบนโยบาย

อย่างไรก็ตาม คาดว่าหลังการประชุม นายกฯจะเป็นผู้แถลงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงมาตรต่างๆที่จะมีการประกาศเพิ่มเติมออกมาในการรับมือ หลังกทม.และ 5 จังหวัดปริมณฑล ประกาศปิดสถานที่เสี่ยงแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 รวมถึงมาตรการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบด้านต่างๆ



จากนั้น เวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้ลงจากตึกไทยคู่ฟ้า โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ เพียงแต่ทักทายผู้สื่อข่าวที่สังเกตการณ์ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร ด้วยการโบกมือ ก่อนที่จะชูกำปั้นมือขวา เป็นการส่งสัญลักษณ์สู้ๆ

ก่อนที่นายกฯ จะขึ้นรถเดินทางกลับออกไปทันที และยังได้ลดกระจกลงทักทายกับผู้สื่อข่าวอีก เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการเพิ่มมาตรการอะไรในการรับมือโควิด-19 ในวันนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ยังได้ชูกำปั้น พร้อมกับระบุเพียงสั้นๆ ว่า "กำลังทำ" ก่อนที่ขบวนรถจะเคลื่อนออกจากทำเนียบฯ