͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ดูซีรี่ย์อินเดีย Betaal (กองทัพเวตาล) ซีรีส์ กองทัพผีดิบอินเดีย  (อ่าน 207 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ต้องทำความเข้าใจแบบย่อๆ ก่อนเลยว่าเรื่องดั้งเดิม เวตาลเป็น อมนุษย์ที่มีลักษณะคล้ายศพมนุษย์ผสมค้างคาว ซึ่งห้อยหัวอยู่กับต้นอโศก และเมื่อถูกจับมาก็จะพยายามล่อลวงด้วยเรื่องราวต่างๆ ให้ตนได้รับการปล่อยตัว (อ่านเรื่องเต็มได้จากวิกิพีเดีย) ซึ่งในเรื่องนี้ผีดิบ (ขอใช้คำนี้เพราะมีลักษณะหลายอย่างมากกว่าซอมบี้ปกติ)

ก็มีความสามารถบางอย่างที่ถอดแบบมาจากเวตาล และแตกต่างจากที่เคยดูเรื่องอื่นมากมาย อย่างเช่นการปีนป่ายเกาะเพดานต่างๆ ได้ เหมือนพวกหนังผีฝรั่งอย่าง The Exorcist ที่เป็นต้นแบบผีเกาะเพดานค่อยๆ คืบคลานพร้อมกับบิดหัวกลับมามองเหยื่อ หรือการที่ผีดิบยังพูดคุยเหมือนคนปกติได้ แล้วพยายามล่อลวงคนที่ยังมีชีวิตอยู่

และไม่ใช่แค่การหยิบมาใช้เฉยๆ แต่เรื่องได้ผูกโยงปมสำคัญไว้กับสิ่งนี้ด้วย โดยให้ตัวละครหลัก “สิโรหิ” ที่เป็นหัวหน้าหน่วยมีปมในอดีตบางอย่างผุดขึ้นมาเป็นระยะๆ ตั้งแต่เริ่มต้นตอนแรก และก็ค่อยๆ เฉลยมาทีละนิดๆ ผ่านการล่อลวงของตัวร้ายในเรื่องที่มาในรูปแบบต่างๆ เป็นการทดสอบจิตใจว่าจะทำตามคำสั่งหรือไม่ ในฐานะที่เขาเป็นทหารที่มีหน้าที่ปฏิบัติตามยศชั้นทางการอยู่แล้ว ซึ่งจุดนี้แหละคือหัวใจสำคัญของเรื่องนี้ที่ทำให้ตอนจบมีความแตกต่างจากหนังผีดิบหรือซอมบี้เรื่องอื่นๆ ไปเลย แม้ว่าอาจจะไม่ได้เซอร์ไพรส์มากนัก แต่ก็ขมวดปมในจิตใจเข้ากับไคลแม็กซ์ของเรื่องได้ดี แถมยังส่งผลกระทบปมตรงนี้ให้กับตัวละครอื่น เพื่อเดินเรื่องในซีซั่นต่อไปได้อีก


ดูซีรี่ย์อินเดีย Betaal (กองทัพเวตาล) ซีรีส์ กองทัพผีดิบอินเดีย ดูเพิ่มเติมที่นี่ http://ดูซีรี่ย์.cc/