͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: นายกฯจ่อคุยเอกชน-ธุรกิจเพิ่มมาตรการเสร้างความเชื่อมั่น  (อ่าน 347 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Beer625

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13322
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล สำหรับความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ตลอดช่วงเช้านายกรัฐมนตรีได้อยู่ที่บ้านพักในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์(ร.1 รอ.) จนกระทั่งเวลา 11.00 น. นายกฯ เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลปฏิบัติหน้าที่ โดยยังไม่มีการแจ้งภารกิจใดๆ

และวาระทำเนียบรัฐบาล ไม่มีขึ้นภารกิจของนายกฯตลอดวันที่ 20 มี.ค. อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าสัปดาห์หน้านายกฯ จะเชิญภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการ สภาอุตสาหกรรม สภาหอการค้า มาพูดคุยที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อรับฟังผลกระทบในมิติต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ลูกจ้าง ซึ่งพบว่ามีตัวเลขค่อนข้างสูงที่จะได้ความเดือดร้อน จากมาตรการของรัฐบาลในการรับมือการแพรระบาด พร้อมรับฟังข้อเรียกร้องจากภาคเอกชนที่ต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือ รวมถึงผลกระทบหากรัฐบาลจำเป็นต้องตัดสินใจประกาศการแพระบาดในระยะ 3 หรือหากมีความจำเป็นต้องประกาศปิดประเทศ

 นอกจากนี้รัฐบาล จะเพิ่มมาตรการเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการรับมือของรัฐบาล โดยเฉพาะความมั่นใจระบบ สาธารณสุขของไทย ทั้งการป้องกันการระบาด การกักกัน การรักษาผู้ติดเชื้อ โดยเชิญนพ.ยง ภู่วรวรรณ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัสวิทยา จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ นักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ สาขาวิทยาศาสตร์การแพทย์ มาร่วมแถลงข่าวที่ศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19)เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านสาธารณสุข นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้าที่ทำเนียบรัฐบาล อาจจะเริ่มมีการปรับรูปแบบในการทำงานเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการกระทรวงสาธารณสุข.