͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ท่องเที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย  (อ่าน 377 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

pannipa12

  • บุคคลทั่วไป
ท่องเที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย
« เมื่อ: 17 2020-03-17 2020 15:%i:1584435114 »
สำหรับที่เที่ยวต่างประเทศใกล้ไทยที่ไม่ควรพลาด เราจะมองข้ามบาหลีไปไม่ได้เลยค่ะ เป็นอีกหนึ่งเมืองสวย ๆ ที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติครบครัน และยังใช้เวลาเดินทางไม่นาน ไม่ต้องใช้วีซ่า ค่าใช้จ่ายก็ไม่สูงอีกด้วย และถ้าใครกำลังวางแผนจะไปเที่ยวบาหลี เราก็ได้รวบรวมเรื่องน่ารู้บาหลีมาฝากกันค่ะ มีอะไรบ้างไปดูกัน

– บาหลี มีฐานะเป็นจังหวัดหนึ่งของประเทศอินโดนีเซีย มีลักษณะเป็นเกาะ ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะชวา และทางด้านตะวันตกของเกาะลอมบอก มีพื้นที่ทั้งสิ้นราว ๆ 5,636 ตารางกิโลเมตร โดยพื้นที่บนเกาะนั้นมีความหลากหลายทางภูมิประเทศ ภูเขาไฟที่สำคัญ คือ Mount Batur ส่วนยอดเขาที่สูงที่สุด คือ Mount Agung

– การปกครองของบาหลีนั้นจะแยกออกเป็น 8 เขต ได้แก่ บาดุง (Badung), บังลี (Bangli), บูเลเล็ง (Buleleng), เกียญาร์ (Gianyar), เจิมบรานา (Jembrana), การางาเซ็ม (Karangasem), กลุงกุง (Klungkung) และตาบานัน (Tabanan) ซึ่งแต่ละเขตก็จะมีเมืองหลัก โดยเมืองที่สำคัญของบาหลีนั้น คือ เมืองเด็นปาซาร์ (Denpasar)

– เมืองเด็นปาซาร์ ถือว่าเป็นเมืองที่สำคัญของบาหลี มีฐานะเป็นเมืองหลวง เป็นศูนย์รวมในด้านต่าง ๆ ทั้งเศรษฐกิจ, การลงทุน, การศึกษา, การท่องเที่ยว ฯลฯ พร้อมทั้งยังเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมโยงไปสู่หมู่เกาะซุนดาน้อย (Lesser Sunda Islands)


ท่องเที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย ดูเพิ่มเติมที่นี่ http://ท่องเที่ยว.cc/