͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เลือกขาแขวนTV ให้พอดีกับTVของเรา จะทำให้ติดตั้งได้เหมาะสมและดูดี  (อ่าน 268 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

DrivingGone10

  • บุคคลทั่วไป
ขาห้อยทีวี ถือว่าเป็นเครื่องไม้เครื่องมือสำคัญอย่างหนึ่ง ที่คนส่วนใหญ่ นิยมใช้เพื่อยึดติดทีวี กับฝาผนัง ปัจจัยที่ได้รับความนิยม รวมทั้งเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้นเรื่อยเพราะเหตุว่าขาแขวนทีวีนั้น จะช่วยอดออมพื้นที่ สำหรับในการวางทีวีได้อย่างมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันนี้ โทรทัศน์สมัยใหม่ จะมีขนาดบางขึ้น มีขนาดใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งยิ่งมีขนาดใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆเยอะแค่ไหน ก็จะยิ่งทำให้ ใช้พื้นที่เยอะขึ้นเพียงแค่นั้น โดยเหตุนี้การตำหนิดตั้ง ไปกับฝาผนังโทรทัศน์จึงเป็นสิ่งที่เหมาะสม และก็นิยมทำกันมหาศาลนั่นเอง นอกจากจะได้เรื่องของ การกระทำหน้าที่แล้ว ความสวยเอง ก็ยังเป็นสิ่งสำคัญ ที่ทำให้การติดตั้งโทรทัศน์ เข้ากับฝาผนังนั้น ได้รับความนิยม มากขึ้นเรื่อยๆด้วย

โทรทัศน์เครื่องหนึ่ง จะแพงค่อนข้างจะสูงมาก ตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสนบาท เพราะฉะนั้นการเลือกที่ยึดติดทีวี ที่สมควรแข็งแรง จึงเป็นเรื่องที่ควรตั้งใจเป็นอย่างยิ่ง หลายๆท่าน บางทีก็อาจจะเลือกที่ราคาเป็นหลัก ในการเอามาใช้ยึดติดกับทีวี แต่ว่าอันที่จริงแล้ว เราน่าจะดูที่คุณภาพ และก็ความแข็งแรง เป็นตัวหลักมากยิ่งกว่า เพราะว่าถ้าเกิดพวกเราเลือกที่ราคาเป็นหลัก หรือเลือกที่ราคาไม่แพง แต่เหล็กมีความบาง รับน้ำหนักได้ไม่มากมาย เมื่อใช้ไปไม่นาน อาจจะทำให้ทีวีหลุดออกมาจากขายึดได้ ซึ่งแน่ๆว่า หากโทรทัศน์หลุดออกมา จากฝาผนังก็จะก่อให้ ตกกระแทกพื้นเสียหาย หรือยิ่งกว่านั้น ถ้าโดนบริเวณคนที่นั่งอยู่ ใกล้เคียง ก็จะทำให้ก่อให้เกิดอันตรายได้ด้วย เพราะฉะนั้นแล้ว จึงไม่ควรอย่างยิ่ง ที่จะเลือกจากราคาเป็นหลัก แต่คุณควรเลือกจาก ความแข็งแรงขององค์ประกอบ ที่นำมาใช้ขายึดทีวี เป็นหลักมากกว่า

นอกเหนือจากเหตผลที่ชี้แจงมาทางนี้แล้ว จะมองเห็นได้ว่า สิ่งสำคัญของแนวทางในการเลือกซื้อ ขายึดทีวีนั้น จะต้องดูในเรื่องของ ความแข็งแรงเป็นหลัก แล้วก็อีกอย่างหนึ่ง ที่มีความหมายไม่ต่างอะไรกัน มันก็คือเรื่องของคุณค่า ที่จะประยุกต์ใช้งาน เรื่องของประโยชน์ หรือเรื่องของต้นแบบการออกอย่างนั้น ให้เรามองหลักๆว่า ตำแหน่งที่พวกเราจะจัดตั้งโทรทัศน์ กับตำแหน่งที่พวกเราจะดูโทรทัศน์นั้น มีมุมมองที่ต่างกันอย่างไร จำนวนมากแล้ว ก็จะมีลักษณะ ที่จัดตั้งและนั่งมองทีวีโดยตรง ด้วยเหตุนี้ ขายึดทีวีที่มีมุมก้มแล้วก็มุมเงย สิ่งเดียวก็จัดว่า เพียงพอแล้ว สำหรับเพื่อการใช้งานโดยทั่วไป แต่ว่าบางครั้ง ตำแหน่งที่นั่งดูทีวีนั้น บางครั้งอาจจะไม่ตรงกับ หน้าจอโทรทัศน์ซะทีเดียว บางครั้งอาจจะเยื้องไปทางด้านซ้าย หรือทางขวา กรณีอย่างงี้ คุณจะต้องเลือก ขาห้อยโทรทัศน์ ที่มีการปรับมุมข้างๆซ้ายขวาได้ด้วย เพื่อสอดคล้อง กับตำแหน่งที่นั่งดูทีวี เนื่องจากว่าหากมุมมองไม่ตรง กับรอบๆที่นั่งแล้ว ก็ภาพที่ได้จะผิดเพี้ยน และทำให้เสียดายคุณลักษณะ หรือประโยชน์ ที่โทรทัศน์ทำได้ อย่างเต็มเปี่ยมไปโดยใช่เหตุนั้นเอง

จากเหตุผลต่างๆที่กล่าวมา จึงทำให้หลายๆท่าน ทราบดีแล้วว่า การเลือกขาห้อยทีวี ที่เหมาะสมนั้น ควรจะเลือกด้วยต้นเหตุอะไรบ้าง ด้วยเหตุนั้นแล้ว ให้พินิจพิเคราะห์เรื่องของขนาดโทรทัศน์ เป็นหลักว่า เราจะใช้ขาแขวน มายึดกับทีวีขนาดเยอะแค่ไหน และมุมมองที่เราต้องการ จะมีมุมมอง คืออะไรด้วย ก้มหรือเงยได้เพียงอย่างเดียว หรือต้องการให้ส่ายซ้ายขวาได้ด้วย หรือบางครั้ง มีมากยิ่งกว่านั้น เป็นต้องการที่จะให้โยกย้ายได้ กรณีแบบนี้ก็จำเป็นต้องเลือก ขาแขวนทีวี ซึ่งสามารถเคลื่อนที่ได้ เพื่ออำนวยความสะดวก รวมทั้งรองรับความต้องการ ของแต่ละท่าน ซึ่งจะต้องดูเป็นกรณีไป

เครดิตบทความจาก : https://www.songthamelec.com/product/6658/ขาแขวนทีวี-สำหรับทีวีขนาด-14-42รุ่นโครงเหล็กหนา-bia-01

Tags : ขาแขวนทีวี,ที่แขวนทีวี