͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ครื่องดักยุง ทำงานกำจัดยุงได้หรือป่าว ต้องการได้คำอธิบายจากผู้เคยใช้งานหรือไม่  (อ่าน 237 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

DrivingGone9

  • บุคคลทั่วไป
เครื่องดักยุง ถือว่าเป็นเครื่องมือ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ที่สำคัญตัวหนึ่งในบ้าน ของเมืองไทย ในตอนนี้ไปแล้ว เพราะว่า สภาพทำเลที่ตั้ง แล้วก็สภาพภูมิอากาศต่างๆของเมืองไทยนั้น เหมาะสมสำหรับการที่ ยุงจะแพร่พันธุ์เป็นอันมาก โดยเฉพาะยุงลาย ที่เป็นตัวพาหะนำเชื้อโรคไข้เลือดออก ซึ่งเป็นโรคอันตราย ที่ทำให้เสียชีวิตได้ โดยเหตุนี้แล้ว ไม่ว่าใครก็ไม่สมควรประมาท กับหัวข้อนี้เด็ดขาด

ด้วยเหตุผลดังกล่าว การมีเครื่องดักยุง ติดบ้านไว้ จึงเป็นเรื่องสำคัญเป็นอย่างยิ่ง การเลือกเครื่องดักยุง ที่ดีนั้น จำเป็นต้องเลือกเครื่องที่เหมาะสม กับการใช้งานภายในรอบๆบ้านนั้นๆรูปแบบการทำงาน ของเครื่องดักยุง จะมีออกแบบมานานับประการ เช่น การใช้แสงไฟกางล็คไลท์ ล่อยุงให้เข้าไปใกล้ๆด้วยเหตุว่าธรรมชาติของยุง แล้วก็นอกเหนือจากยุงแล้ว ยังมีแมลงต่างๆอีก จะถูกใจแสงสว่างรูปแบบนี้ มันจึงเย้ายวนใจ ให้ยุงและก็แมลงเข้าไป รอบๆใกล้ๆกับแสงนี้ ได้อย่างมากมาย แต่ว่าในขณะเดียวกัน เมื่อยุงเข้าไปแล้ว สิ่งที่จะทำให้กำจัดยุงได้ ก็ก็เลยได้วางแบบให้ มีขดลวดปลดปล่อยกระแสไฟ จำนวนอ่อนๆแม้กระนั้นทำให้ยุงและแมลงตายได้ เมื่อยุงหรือแมลง บินเข้าไป โดนรอบๆขดลวด ก็จะมีผลให้มีการช็อต และก็ทำให้ตายไป วิธีนี้เป็นวิธีที่นิยม และใช้ได้ผลในด้านดีที่สุด นอกนั้น ยังมีวิธีการที่ใช้หลอดกางล็คไลท์ ล่อยุงแล้วก็พัดลมดูดเข้าไป ให้ติดอยู่ในตาข่าย กรณีแบบนี้ ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ขึ้นกับการเลือกใช้งาน การใช้พัดลมนั้น มีข้อดีตรงที่ จะไม่กำเนิดเสียงดัง เวลายุงเข้าไปช็อต กับเครื่อง แต่ว่าก็จะสิ้นเปลืองไฟมากกว่า เนื่องจากพัดลม จำเป็นที่จะต้องดำเนินงานดูดแมลงตลอดระยะเวลา ที่เปิดเครื่อง
ยิ่งไปกว่านี้ การกำจัดยุงนั้น ยังมีอีกหลายวิธี ที่นิยมใช้กัน แต่เป็นวิธีที่ บางครั้งอาจจะจำเป็นต้องได้ผลระยะยาว หรือเปล่าได้ผลแจ่มกระจ่าง ดังเช่นว่าการกำจัดแหล่งน้ำ ที่เป็นจุดวางไข่ ของยุงไม่ว่าจะเป็น ตามขาโต๊ะ หรือจุดต่างๆรอบๆรอบบ้าน ที่มีน้ำขัง ไม่ว่าจะเป็นจุดเล็กจุดน้อยขนาดไหน ก็สามารถทำให้ยุงไปออกไข่ และกำเนิดเป็นลูกน้ำ รวมทั้งตัวมาเป็นยุงได้ทั้งหมด ด้วยเหตุผลดังกล่าวจำเป็นจะต้องอุตสาหะ ไม่ให้มีตำแหน่ง หรือจุดน้ำนองให้น้อยที่สุด ก็จะเกิดผลดีสำหรับการกำจัดยุง อีกทางหนึ่ง ด้วยสิ่งเดียวกัน

หรือบางบ้าน จะนิยมเลี้ยงปลาตัวเล็กๆจำพวกปลากัด หรือปลาหางนกยูง เอาไว้ตามบ่แถวบ้าน เพราะปลาเหล่านี้ จะสามารถกำจัดลูกน้ำ ที่ยุงไปออกไข่ได้สิ่งเดียวกัน บางทีอาจจะจำเป็น จำเป็นต้องใช้หลายๆแนวทาง ช่วยสำหรับในการกำจัดยุง เพื่อจะได้ได้ผลเต็มกำลัง ข้อแนะนำเป็น ควรจะใช้เครื่องไล่ยุง[/b]]เครื่องดักยุง หรือเครื่องช็อตยุง จะได้ผลดีที่สุด โดยยิ่งไปกว่านั้นค่ำคืน ถ้านำไปวางไว้รอบๆที่มืด แสงไฟจากหลอดแบล็คไลท์ จะช่วยล่อแมลงได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะทำให้ ได้ประสิทธิภาพที่ดีในระยะยาว รวมทั้งได้ผลได้ชัดเจนที่สุดด้วย ถ้าเกิดเลือกวางไว้ตำแหน่งที่เหมาะสม ก็จะสามารถทำให้ ยุงเข้าไปชิดกับเครื่องช็อตยุงนี้ได้ ไม่น้อยเลยทีเดียว ในระยะยาว ก็จะมีผลให้กำจัดยุง ไปได้มาก พอเพียงสมคว รยิ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งหน้าฝนนั้น เป็นตอนที่อันตรายมาก เนื่องจากมีแหล่งน้ำขังเป็นจำนวนมาก ทำให้ยุงสามารถแพร่พันธุ์ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าอย่างไรก็ดีเราไม่ควร ปล่อยทิ้ง รวมทั้งดูแลลูกหลานของท่าน ระวังไม่ให้กำเนิดโรคไข้เลือดออก รวมทั้งคุ้มครองไม่ให้กำเนิดเชื้อโรคต่างๆที่เกิดขึ้นจากยุงเป็นพาหะ ได้อย่างเดียวกัน จะยอดเยี่ยม

ขอบคุณบทความจาก : https://www.songthamelec.com/category/659/เครื่องดักยุง-เครื่องไล่ยุง

Tags : เครื่องดักยุง,เครื่องไล่ยุง