͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: บิ๊กตู่ สวนกลับพรรคประชาธิปัตย์หลังขู่ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล  (อ่าน 398 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Cindy700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15687
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
‘บิ๊กตู่’สวนกลับพรรคประชาธิปัตย์ หลังมีกระแสข่าวขู่ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า “ก็ถอนไปสิ”
วันนี้ (10มี.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม (กห.) ได้ร่วมประชาสัมพันธ์ โครงการความร่วมมือการรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ปีงบประมาณ 2563 ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า  โดยนายกฯ กำชับให้ดูแลสุนัขจรจัด และเอาผิดกับร้านค้าที่ไม่มีใบอนุญาติ ที่นำสุนัขมาจำหน่ายทั่วไป   และบางครั้งทำให้สุนัขกลายพันธุ์  จนนำสุนัขมาทิ้ง กลายเป็นปัญหา รวมกันเป็นสุนัขจรจัดและนักล่า

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ชมนักเรียนสาธิตการใช้โค้ดดิ้ง ชนะโควิด ซึ่งเป็นการคิดที่มีกระบวนการข่าวสดล่าสุดวันนี้และมีตรรกะ ในการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอร์ที่ถูกวิธี ระหว่างนี้ นายกฯได้กล่าวว่า การเรียนโค้ดดิ้ง เป็นการฝึกฝนให้เด็กคิดวิเคราะห์แยกแยะ ซึ่งเมื่อคิดเป็นจะสามารถลดจำนวนเฟคนิวส์ ได้ ทำให้สังคมไม่ขัดแย้ง

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกลุ่มไลน์ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้พรรคถอนตัวออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ก็ถอนไปสิ แต่ขณะนี้ก็ยังไปถอน

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมข่าวสดวันนี้ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมเข้าพบนายกฯบนตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งคาดว่า เป็นประเด็นปัญหาการกักตุนหน้ากากอนามัย รวมถึงปัญหาพรรคประชาธิปัตย์ขู่ถอนตัวออกจากรัฐบาล