͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: คัดเลือกขายึดโทรทัศน์ ให้เหมาะสมกับTVของเรา จะทำให้ติดตั้งได้ลงตัวและดูดี  (อ่าน 190 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

DrivingGone10

  • บุคคลทั่วไป
ขาแขวนทีวี ถือได้ว่าเป็นเครื่องไม้เครื่องมือสำคัญอย่างหนึ่ง ที่คนจำนวนมาก นิยมใช้เพื่อยึดติดทีวี เข้ากับผนัง สาเหตุที่เป็นที่ชื่นชอบ และก็ได้รับความนิยมมากเพิ่มขึ้นเรื่อยเนื่องจากขาแขวนทีวีนั้น จะช่วยออมพื้นที่ สำหรับการวางโทรทัศน์ได้มากมายก่ายกอง โดยเฉพาะในขณะนี้ โทรทัศน์ยุคใหม่ จะมีขนาดบางขึ้น มีขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆด้วยเช่นกัน ซึ่งยิ่งมีขนาดใหญ่เพิ่มมากขึ้นเท่าไร ก็จะยิ่งทำให้ ใช้พื้นที่เยอะขึ้นแค่นั้น ด้วยเหตุนั้นการติดตั้ง ไปกับผนังโทรทัศน์ก็เลยเป็นสิ่งที่สมควร และนิยมทำกันอย่างมากมายนั่นเอง นอกเหนือจากการที่จะได้เรื่องของ การปฏิบัติหน้าที่แล้ว ความงามเอง ก็ยังเป็นเรื่องจำเป็น ที่ทำให้การต่อว่าดตั้งทีวี กับฝาผนังนั้น ได้รับความนิยม มากขึ้นเรื่อยๆเรื่อยด้วย

โทรทัศน์เครื่องหนึ่ง จะราคาแพงค่อนข้างจะสูงมากมาย ตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสนบาท ด้วยเหตุนี้การเลือกที่ยึดติดทีวี ที่สมควรแข็งแรง ก็เลยเป็นเรื่องที่ควรเอาใจใส่เป็นอย่างมาก หลายๆท่าน บางครั้งอาจจะเลือกที่ราคาเป็นหลัก สำหรับในการเอามาใช้ยึดติดกับทีวี แม้กระนั้นที่จริงแล้ว เราควรจะมองที่ประสิทธิภาพ รวมทั้งความแข็งแรง เป็นตัวหลักมากยิ่งกว่า เพราะเหตุว่าแม้เราเลือกที่ราคาเป็นหลัก หรือเลือกที่ราคาถูก แต่ว่าเหล็กมีความบาง รับน้ำหนักได้ไม่มากมาย เมื่อใช้ไปไม่นาน อาจก่อให้โทรทัศน์หลุดออกจากขายึดได้ ซึ่งแน่ๆว่า ถ้าเกิดทีวีหลุดออกมา จากผนังก็จะทำให้ ตกกระแทกพื้นเสียหาย หรือนอกจากนั้น ถ้าโดนรอบๆคนที่นั่งอยู่ ใกล้เคียง ก็จะก่อให้เกิดอันตรายได้ด้วย ดังนั้นแล้ว จึงไม่สมควรอย่างยิ่ง ที่จะเลือกจากราคาเป็นหลัก แต่ว่าคุณควรที่จะทำการเลือกจาก ความแข็งแรงของส่วนประกอบ ที่ประยุกต์ใช้ขายึดโทรทัศน์ เป็นหลักมากกว่า

นอกจากเหตผลที่ชี้แจงมาทางนี้แล้ว จะมองเห็นได้ว่า สิ่งสำคัญของแนวทางในการเลือกซื้อ ขายึดทีวีนั้น ควรต้องมองดูในเรื่องของ ความแข็งแรงเป็นหลัก แล้วก็อีกอย่างหนึ่ง ที่มีความหมายไม่ได้แตกต่างกัน นั่นก็คือเรื่องของคุณค่า ที่จะประยุกต์ใช้งาน เรื่องของผลดี หรือเรื่องของต้นแบบการออกอย่างนั้น ให้เราดูหลักๆว่า ตำแหน่งที่เราจะจัดตั้งทีวี กับตำแหน่งที่พวกเราจะดูโทรทัศน์นั้น มีมุมมองที่ต่างกันยังไง ส่วนใหญ่แล้ว ก็จะมีลักษณะ ที่ติดตั้งรวมทั้งนั่งมองดูทีวีโดยตรง ด้วยเหตุดังกล่าว ขายึดทีวีที่มีมุมก้มและก็มุมเงย อย่างเดียวก็ถือว่า เพียงพอแล้ว ในการใช้งานโดยทั่วไป แต่บางครั้ง ตำแหน่งที่นั่งดูโทรทัศน์นั้น บางทีอาจจะไม่ตรงกับ จอทีวีซะทีเดียว อาจจะเยื้องไปทางซ้าย หรือทางขวา กรณีแบบงี้ คุณจะต้องเลือก ขาห้อยทีวี ที่มีการปรับมุมข้างๆซ้ายขวาได้ด้วย เพื่อสอดคล้อง กับตำแหน่งที่นั่งดูโทรทัศน์ เพราะหากว่ามุมมองไม่ตรง กับรอบๆที่นั่งแล้ว ก็ภาพที่ได้จะผิดเพี้ยน รวมทั้งทำให้เสียดายคุณสมบัติ หรือประโยชน์ ที่ทีวีทำได้ อย่างเต็มเปี่ยมไปโดยใช่เหตุนั้นเอง

จากเหตุผลต่างๆที่กล่าวมา ก็เลยทำให้หลายๆท่าน เข้าใจแล้วว่า การเลือกขาห้อยโทรทัศน์ ที่สมควรนั้น ควรเลือกด้วยต้นสายปลายเหตุอะไรบ้าง ด้วยเหตุนี้แล้ว ให้ตรึกตรองเรื่องของขนาดทีวี เป็นหลักว่า เราจะใช้ขาห้อย มายึดกับทีวีขนาดเท่าไร รวมทั้งมุมมองที่พวกเราต้องการ จะมีมุมมอง เป็นยังไงด้วย ก้มหรือแหงนหน้าได้เพียงอย่างเดียว หรืออยากที่จะให้แกว่งซ้ายขวาได้ด้วย หรือบางกรณี มีมากกว่านั้น คืออยากให้เคลื่อนย้ายได้ กรณีแบบงี้ก็จำต้องเลือก ขาแขวนทีวี ซึ่งสามารถเคลื่อนที่ได้ เพื่ออำนวยความสะดวก และก็ตอบโจทย์ความต้องการ ของแต่ละท่าน ซึ่งจำเป็นต้องดูเป็นกรณีไป

เครดิตบทความจาก : https://www.songthamelec.com/product/6658/ขาแขวนทีวี-สำหรับทีวีขนาด-14-42รุ่นโครงเหล็กหนา-bia-01

Tags : ขาแขวนทีวี,ขายึดทีวี,ที่แขวนทีวี