͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: 10 อันดับ มังงะ ที่คนญี่ปุ่นคิดว่าไม่น่าจะทำเป็นเวอร์ชั่น Live Action ได้!  (อ่าน 334 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chanapot

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14700
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ไม่ใช่เรื่องแปลกแม้จะนำต้นฉบับจากมังงะมาสร้างเป็นละครหรือภาพยนตร์ Live Action เพียงแต่ว่าเมื่อพินิจพิเคราะห์จากลักษณะแล้วก็ความรู้ความเข้าใจของนักแสดง ฉาก หรือการปรากฏตัวต่างๆในมังงะแล้ว มีมังงะหลายเรื่องเลยที่ดูท่าจะเกิดเรื่องยากไม่น้อยแม้จะนำมาสร้างเป็นละครหรือภาพยนตร์ Live Action พวกเรามาดูกันดีกว่าจ้ะว่าจากโพลของคนประเทศญี่ปุ่นที่จัดลำดับ มีมังงะเรื่องไหนกันบ้างนะที่คนประเทศญี่ปุ่นเขาคิดกันว่าไม่น่าจะทำเป็นเวอร์ชั่น Live Action ได้
ชั้น 1 To Love Ru



To Love Ru มังงะที่ตีพิมพ์ลงแมกกาซีนการ์ตูนรายสัปดาห์ Shonen Jump คว้าที่หนึ่งไปครอง! มังงะเลิฟคอเมดี้ที่มีตัวเอก ยูกิ ริโตะเป็นศูนย์กลางฮาเร็มจากสาวสวยเยอะมากที่เข้ามารุมล้อมตั้งแต่เพื่อนที่เรียนห้องเดียวกันไปจนถึงมนุษย์ต่างดาว สิ่งประดิษฐ์ของลาล่าที่เป็นมนุษย์ต่างดาวเปลี่ยนเป็นต้นสายปลายเหตุหลัก เมื่อถูกใจเสียบ่อยๆแล้วก่อปัญหาโง่เง่าให้ชาวบ้านทำให้เกิดความรู้สึกว่าเป็นอะไรที่คงจะนำมาผลิตเป็น Live Action ได้ยาก การเกิดฉาก Lucky Sukebe (ラッキースケベ) หรือฉาก “จัญไรโชคช่วย” ที่ฝ่าฝืนกฎธรรมชาติหรือผู้หญิงรอบข้างที่โผล่มาต่อจากนั้นก็ไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าใด มันเป็นไปไม่ได้ในความเป็นจริง มังงะที่ลามกเหลือเกินย้ำขายฉากเซอร์วิสกระทั่งอาจจะบอกได้ว่าถูกกำจัดจากนิตยสารเด็กรวมทั้งเยาวชน การจะทำ Live Action จากเรื่องที่สุดโต่งแบบนี้จะต้องบอกว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้เลย
ชั้น 2 Natsume Yuujinchou (นัตสึเมะกับบันทึกพิศวง)

Natsume Yujincho (นัตสึเมะกับบันทึกพิศวง) เป็นเรื่องราวของเด็กวัยหนุ่มผู้แสนใจดีกับเหล่าภูตผีปีศาจ นัตสึเมะ ทาค้างชิ ตัวเอกของเรื่องได้รับบันทึกเพื่อนซึ่งเป็นของมองต่างหน้าจากคุณยาย และต้องคอยคืนชื่อที่อยู่ในบันทึกเล่มนี้ให้กับเหล่าภูตผีปีศาจต่างๆอสุรกายจำนวนไม่ใช่น้อยในเรื่อง เนียนโกะเซนเซย์ในร่างแมวอ้วนจะเผยตัวยังไงใน Live Action ดูเหมือนจะจำต้องถกเถียงกันเยอะแยะแน่ๆสำหรับเพื่อการแคสติ้งนักแสดง การจะถ่ายทำ Live Action ยังไงให้งานออกมาสะดุดตามีเอกลักษณ์ก็เกิดเรื่องที่ยากไม่แพ้กัน
ชั้น 3 Doraemon

Doraemon มังงะประจำชาติประเทศญี่ปุ่นที่ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยต้องรู้จักแน่นอน เคยมีโฆษณาทางโทรทัศน์ของโตโยต้าที่พวกโนบิตะโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่ว่ามันไม่ใช่ละครหรือภาพยนตร์ Live Action ถ้ามีเวอร์ชั่น Live Action ตามมังงะจริงๆคนไหนกันแน่จะรับบทเป็นตัวละครหลักที่สำคัญอย่างโดราเอมอนกันล่ะ แม้กระนั้นก็มีความเห็นที่พูดว่าให้ใช้ CG ด้วยเหมือนกัน ฉากต่างๆที่เรารู้จักกันดีอย่างฉากที่บินอยู่บนฟ้าด้วยคอปเตอร์ไม้ไผ่ ฉากที่ไปโผล่ที่ห้องอาบน้ำบ้านชิซูกะจังด้วยประตูไปที่แห่งไหนก็ได้ และยังรวมไปถึงของยอดเยี่ยมต่างๆของโดราเอมอนก็เป็นสิ่งที่น่ากังวลไม่น้อยเลยว่าจะพรีเซนเทชั่นออกมาแบบไหนกันหากว่าทำเวอร์ชั่น Live Action จริงๆ
ชั้น 4 Shirokuma Cafe
ชั้น 5 Captain Tsubasa (กัปตัน ซึบาสะเจ้าหนูราชสีห์นักเตะ)
อันดับ 6 Urusei Yatsura (ลามู สาวแรกรุ่นจากต่างดาว)
อันดับ 7 Go-Toubun no Hanayome (เจ้าสาวผมเป็นคู่แฝดห้า)
ชั้น 8 Keroro Gunso (เคโรโระ กระบวนการอ๊บอ๊บป่วนปั่นโลก)
อันดับ 9 Bobobo-bo Bo-bobo
ชั้น 10 High School! Kimengumi

ทราบกันไปแล้วนะคะกับ Top 10 มังงะที่ชาวญี่ปุ่นคิดว่าไม่น่าจะทำเป็น Live Action ได้ เข้าใจเลยจ๊ะว่าการจะทำละครหรือภาพยนตร์ Live Action สักเรื่องได้ก็จำเป็นต้องดูสาเหตุหลายๆอย่าง ด้วยข้อจำกัดต่างๆอีกทั้งเนื้อเรื่อง ลักษณะผู้แสดง ไปจนกระทั่งฉากในเรื่อง ผู้กำกับรวมทั้งคณะทำงานอาจปวดหัวไม่น้อยเลยว่าจะพรีเซนเทชั่นออกมายังไงให้ดี การจะผลิตผลงานออกมาสักเรื่องไม่ใช้ว่าจะง่ายมังงะ,อ่านมังงะ,มังงะ,อ่านการ์ตูน,เว็บมังงะ,เว็บการ์ตูน