͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เห็นแล้วสะดุ้ง 3 คู่แข่งไทย ทั้งอินโดฯ,มาเลย์,เวียดนาม โอนสัญชาติในลีกอื้อซ่า  (อ่าน 425 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ PostDD

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14907
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ปฏิบัติการล่าความสำเร็จเพื่อไปเล่นรอบสุดท้ายศึกฟุตบอลโลกทำให้หลายๆชาติพยายามพัฒนาหลายๆอย่างควบคู่กันไปทั้งเรื่องของการยกระดับการเรียนรู้ฟุตบอลในประเทศไม่ว่าจะเป็นการอบรมโค้ชเพื่อไปปูทางสร้างเยาวชนขยายเมล็ดพันธุ์นักกีฬาสู่ทีมชาติ อีกทั้งยังมีแผนงานระยะสั้น,กลาง,ยาว รวมไปถึงสร้างลีกฟุตบอลในประเทศให้เกิดความแข็งแกร่งเพื่อดึงดูดนักเตะฝีเท้าดีจากต่างชาติให้เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อพัฒนาความสามารถนักเตะในประเทศให้ดีขึ้นจากประสบการณ์ในสนามแข่งขันที่ต้องเผชิญหน้ากันหรือแม้กระทั่งเรื่องของการฝึกซ้อม ขณะเดียวกันกีฬาฟุตบอลฟีฟ่าเปิดกว้างให้ทุกคนบนโลกนี้มีโอกาสเลือกในสิ่งที่ตัวเองต้องการบางคนเกิดในดินแดนลูกหนังที่อุดมไปด้วยยอดฝีเท้าทำให้โอกาสติดทีมชาติแทบเป็นศูนย์
    หลายกรณีบนโลกนี้ที่หลายๆคนเห็นทั้งเรื่องของการเริ่มต้นเยาวชนของชาติหนึ่งแต่ไปเติบใหญ่ในทีมชาติชุดใหญ่อีกชาติหนึ่งจึงเห็นได้ในโลกของฟุตบอลยุคนี้ ซึ่งในซีกยุโรปเกิดขึ้นมานานมาก โอกาสที่มีทำให้นักกีฬาพุ่งเข้าหา นอกเหนือจากเรื่องของการโอนสัญชาติแล้ว เรื่องของการเลือกสัญชาติตามบรรพบุรุษ ก็เป็นอีกหนึ่งแรงจูงใจในการดิ้นรนเพื่อให้ในครั้งหนึ่งของชีวิตมีเกมการแข่งขันระดับทีมชาติประดับโปรไฟล์ตัวเอง   บางรายฝีเท้าดีโดดเด่นอาจจะถูกเชื้อเชิญจากสมาพันธ์ฟุตบอลต่างๆในโลกดึงมาร่วมทีมหลังสืบเสาะดูโปรไฟล์ว่ามีเชื้อสายเป็นแนวทางที่ปฏิบัติได้ อีกด้านเรื่องของการโอนสัญชาติเป็นอีกเรื่องที่ละเอียดอ่อนเพราะกฎหมายแต่ละประเทศแตกต่างกัน ส่วนกฎหมายฟุตบอลโดยฟีฟ่าเปิดกว้างให้นักเตะที่ใช้ชีวิตในประเทศนั้นๆเกิน 5 ปี สามารถเลือกเล่นทีมชาติที่อาศัยอยู่ได้หากทีมชาติเหล่านั้นต้องการ  หรืออีกกรณีคือการโอนเป็นพลเมืองของประเทศที่ใช้ชีวิตแต่ไม่ได้เล่นทีมชาตินั้นๆ เพียงแค่ใช้สิทธิ์ในลีกเป็นนักเตะโควตาผู้เล่นท้องถิ่น

    ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่ม จี ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี ประกาศโอนสัญชาตินักเตะ 3 ราย ประกอบไปด้วย ไคโอ คาเนโด้ คอร์เรอา,ฟาบิโอ เวอร์จินิโอ่ เด ลิม่า 2 นักเตะสัญชาติบราซิล และ ลูคัส ตาเกบัว ดาวเตะจากอาร์เจนติน่า ทำให้หลายทีมในกลุ่มเริ่มจับตามองในวิกฤตของยูเออีที่ทุ่มทุนครั้งนี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่  ขณะเดียวกันเพื่อนร่วมกลุ่มทีมชาติไทย ที่นอกเหนือจากยูเออี แล้ว  3 ชาติอย่าง อินโดนีเซีย,มาเลเซีย และ เวียดนาม ก็มีปฏิบัติการที่แตกต่างกันไป ในการจัดการเรื่องนี้ ซึ่งที่ผ่านมาทีมจากย่านอาเซียนที่เห็นได้ชัดคือเรื่องของการหาบรรดานักเตะลูกครึ่งมาเล่นทีมชาติ แต่ ณ ปัจจุบัน เรื่องของการโอนสัญชาติกลายเป็นเรื่องปกติในโลกฟุตบอลเพราะมีกฎของฟีฟ่ารองรับ มาเลเซีย,อินโดนีเซีย เป็น 2 ชาติที่ชัดเจนในเรื่องของการโอนสัญชาติผู้เล่นเพียงแต่ว่าวิธีการของ 2 ชาติจะเลือกนักเตะต่างชาติที่มาค้าแข้งในลีกกลั่นกรองความสามารถ

    สำหรับฟุตบอลอาชีพฤดูกาลนี้บรรดาคู่แข่ง3 ชาติอาเซียนของทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลโลก 2022 เอเชีย ลีกฟุตบอลในประเทศมีทั้งบรรดาผู้เล่นที่เป็นลูกครึ่งและผู้เล่นที่โอนสัญชาติ บางรายโอนมานานแล้วจึงกลายเป็นสมบัติตกทอดไปยังสโมสรอื่นๆในฐานะนักเตะท้องถิ่น บางรายโอนมาแล้วติดทีมชาติไปแล้วจึงกลายเป็นโอกาสให้ตัวเองก้าวขึ้นมาติดทีมชาติ  แต่บางรายถูกโอนถูกเลือกมาโดยตรงเพื่อเป้าหมายการลงเล่นให้กับทีมชาติเหล่านี้  ลองมาดูกันว่าในศึกฟุตบอลลีกสูงสุดของทั้ง 3 ลีกทั้ง ลีกา วัน อินโดนีเซีย, มาเลเซีย ซูเปอร์ลีก และ วีลีก มีนักเตะกลุ่มนี้มากน้อยคาไหน? และเชื่อว่าในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่เหลืออยู่คงได้มีโอกาสพบกับคู่ต่อสู้รายชื่อเหล่านี้บ้างบางรายในช่วงเวลาที่ต่อกรในสนามแข่งขัน เพื่อแย่งตั๋วไปสู่เวทีฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสุดท้าย(รอบสาม -12 ทีม)ผลบอลล่าสุดวันนี้