͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อีเจี๊ยบ เลียบด่วน รัฐ มัวขอจิตสำนึกจาก ผีน้อย ไม่ได้  (อ่าน 466 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chanapot

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14700
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ หลัง "ผีน้อยเกาหลี" หรือคนไทยที่ลักลอบหนีเข้าทำงานอย่างผิดกฎหมายในประเทศเกาหลีใต้ ได้ขอกลับเมืองไทยหลังไวรัส "โควิด-19" ระบาดหนักในเกาหลีใต้ จนทำให้คนไทยในประเทศเกิดความหวั่นวิตกว่าจะนำเชื้อโควิด-19 มาแพร่ทำให้ระบาดหนักในประเทศไทย จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านไม่อยากให้ผีน้อยกลับมา ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มี.ค. แฟนเพจชื่อดังที่มีผู้ติดตามกว่า 3 ล้านคนอย่าง "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ระบุ "ต้องมาเครียด กับข่าว"ผีน้อยเลว ๆ บางตัว" ที่แ-่งไร้ความสำนึก รับผิดชอบ ที่ไม่กักตัวเอง เที่ยวไปทั่ว ไปแ-กจนร้านเค้าต้องปิดที่เ-ี้ยหนัก คือ ไปเที่ยวผับ -ีด๊อกกกก!!! ไม่ต้องมาดึงดราม่า ว่า คนไทยอย่าบูลลี่กัน ใจเย็น ฟังดีๆ" คนเค้าไม่ได้บูลลี่ มู่ลี่อะไรทั้งนั้น เค้าแค่ ด่าคนเ-ี้ย!! -ึงทำเ-ี้ย คนก็ด่า ไม่ซับซ้อน บูลลี่โ-่งงง นี่ขนาดทั้งประเทศเค้าช่วยกันด่าพวก-ึงมาสามวันซ้อน ยังมีออกมาเรื่อยๆ



บางคนบอกว่า แหมมมม ผีน้อยกลับมาตั้งเยอะแยะ แต่ในข่าว ในเน็ตที่ออกมาแฉ มาประจาน ก็มีสักสิบกว่าคนเอง ที่เหลือเป็นร้อยเป็นพัน เค้าก็กักตัวดี .. มั้งงงง มั้งงงนะมั้ง 555555 เห็นด้วย คนที่ทำดี รับผิดชอบ กักตัวเอง ขอชม ขอบคุณ แต่อยากให้-ึงคิดว่า นี่ขนาดเค้าทั้งออกข่าว ทั้งประกาศ ทั้งในโซเชียล มันยังมีอีพวกไร้สำนึกมาโพสต์อวดความเลวของตัวเอง เป็นสิบ มีทุกวัน ว่าวันนี้ก็มีอีก "แล้ว-ึงคิดดูว่า ขนาดพวก "อยากโพสต์ " ยังมีเป็นสิบ แล้วพวก"แ-ดเงียบ" ออกไปเที่ยว ไปหางานทำ ไปผับ ไปห้าง โดยไม่โพสต์ในโซเชียล หรือโพสต์ แต่คนตามขุดไม่เจอ อีกเท่าไร ไม่เป็นร้อยรึ แล้วถ้าในคนไม่ยอมกักตัวเป็นร้อย แค่มีคนเดียวที่ติดเชื้อล่ะ บันเทิง ... ไม่ใช่สิ ... บรรลัย!!!" อย่าเชื่อ-ูมั้ย ...ว่า ขณะที่พิมพ์ให้อ่านอยู่ ก็ยังมีผีน้อยเ-ี้ยๆ ที่แม่งไม่กักตัว เดินปะปนกะพวกเราอยู่ในหลายจังหวัดตอนนี้

"ภาครัฐ-ึงจะเอาแต่ เรียกร้องให้คนพวกนี้ มีจิตสำนึกไม่ได้ -ึงก็เห็นว่าการขอร้องอ้อนวอนมันไม่ได้ผล!! คนแ-่งเ-ี้ย มันฟังที่ไหน!!" ลองดูที่มันโพสต์ -ึงลองฟังที่มันพูดในข่าว มันยังไม่รู้สึก ไม่สำนึกเลย ว่ามันทำผิดอะไร มันบอก ไม่รู้เลยว่าผิดกฎหมาย ไม่รู้ว่าไวรัสร้ายแรงแค่ไหน โถ -ีดอก ข่าวออกทุกวัน คนกลัวกันขี้แตกทั้งประเทศ -ึงไปอยู่ซอกหลืบไหนของสังคม ถึงไม่ได้ยินข่าว แล้วจะให้ทำไง!!



"รัฐ-ึงต้องเด็ดขาดดิวะ เล่นพวกที่โพสต์โชว์ทั้งหลายนี่แหละ เล่นเป็นตัวอย่างก่อนเลย มันต้อง Cut Chicken give monkey look ไม่ใช่หนุงหนิงหงุงหงิง เข้าไปหาที่บ้าน เข้าไปวัดความร้อน เข้าไปอธิบายว่าทำงี้ผิดนะ ไม่ดีนะ ต้องกักตัวนะ อย่าออกไปเที่ยวสิ รัฐขอร้องนะ ถ้าฝ่าฝืนอีกเค้าร้องไห้นะ แ-่งคงกลัวกันหรอก" ภาพมันต้องชัด ว่ารัฐเอาจริง จับจริง เจอที่ไหนแจ้งมาได้เลย ที่หมายเลข ×××× จะคุก จะปรับแม่งหลักหมื่นหลักแสน เอาเลย ให้คนเห็นภาพแม่งถูกล็อกไปกักตัว ใน ค่ายทหาร แบบนั้นเลยอยู่บ้านดีๆ

คนอื่นๆ ที่ทำ หรือคิดจะทำ แม่งจะได้กลัว ให้เห็นว่า เรื่องที่ทำ มันร้ายแรง มันซีเรียส ถ้า-ึงติดเชื้อ ไม่กักตัวเอง อาจฆ่าคนรอบตัวได้ได้เป็นสิบ "เด็ดขาดหน่อยพ่อเอ้ย มัวแต่หน่อมแน้ม ขอร้อง อ้อนวอน เรียกร้องหาจิตสำนึก จากคนที่แ-่งไร้จิตสำนึกอยู่แบบนี้ พวก-ูจะตายห่าเอา" แต่ผมไม่เหมารวมนะ คนที่กลับจากประเทศเสี่ยง แล้วรับผิดชอบ กักตัวเองดูอาการ โดยไม่ต้องให้ใครมาสั่ง คุณน่ารักมาก คนเป็นคนดี มีความรับผิดชอบ ผมขอบคุณครับ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นด้วย และขอให้ภาครัฐจัดการกับปัญหาดังกล่าวโดยเร็วอีกด้วยข่าวสดล่าสุดวันนี้