͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: พิชัย วอนทหารเข้าใจนักศึกษาชุมนุมหวังให้เกิดความเปลี่ยนแปลง  (อ่าน 391 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Fern751

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15944
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรมว.พลังงาน กล่าวว่า ตามที่มีกระแสการต่อต้านของ เหล่า นิสิต นักศึกษา และ นักเรียน ต่อรัฐบาลและ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ เกิดมาจากความล้มเหลวในการบริหารประเทศมากว่า 5 ปี หลังการปฏิวัติรัฐประหาร และสืบทอดอำนาจต่อ ซึ่งเหล่านักศึกษาได้เห็นแล้วว่าอนาคตของประเทศจะย่ำแย่และล้มเหลว ซึ่งจะทำให้อนาคตของตนเองต้องย่ำแย่ไปด้วย จึงออกมาต่อต้าน ประท้วง เพื่อเรียกร้องให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

ดังนั้นจึงขอวิงวอนให้ทหารได้เข้าใจเหล่านักศึกษาว่าทุกคนก็เป็นคนไทยที่รักชาติบ้านเมือง และการที่เหล่านักศึกษาที่เงียบมาตลอดหลายสิบปี ต้องลุกขึ้นมาต่อต้านกันแทบทุกสถาบันการศึกษา คงไม่มีใครจะมายุยงปลุกปั่นได้ ถ้าไม่มีพื้นฐานของความเป็นจริงที่ว่าประเทศไทยกำลังย่ำแย่ และรู้ว่าอนาคตของตัวเองจะต้องลำบากและจะไม่มีงานทำ อาจถึงขนาดที่จะต้องไปขายแรงงงานในประเทศเพื่อนบ้านในอนาคต หากรัฐบาลนี้ยังบริหารประเทศอยู่

นายพิชัย กล่าวอีกว่า อยากให้คนทั้งประเทศได้รู้ทัน IO ของ กอ. รมน. ที่ถูกเปิดเผยในสภา โดย สส. วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ของพรรคอนาคตใหม่ที่เพิ่งโดนยุบ โดยมีการนำเงินภาษีของประชาชนไปสร้างความแตกแยก และสร้างความเกลียดชังกันเองในหมู่ประชาชน เพราะเกรงว่าจะมีการทำ IO ให้เสมือนกับว่านักศึกษาทั้งหมดไปเสนอสิ่งที่ไม่บังควร เพื่อสร้างความเกลียดชัง และ นำไปสู่การใช้กำลังและความรุนแรงจัดการกับเหล่านักศึกษา ทั้งๆที่[url=https://www.thainews.live]แฟลชม็อบนักศึกษา[/url]เหล่านี้เพียงต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงของประเทศในแนวทางที่ถูกต้อง เพื่ออนาคตของประเทศและของตนเอง

ซึ่งรวมถึงอนาคตของทหารด้วยถึงเวลาแล้วหรือยังที่ทุกภาคส่วนของประเทศจะช่วยกันเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ให้มีอนาคตที่ดีขึ้น รัฐบาลและผู้นำที่เป็นปัญหา และเป็นอุปสรรคในการพัฒนาประเทศจะต้องไม่ได้รับโอกาสที่จะบริหารประเทศต่อไปแล้วเพราะทำล้มเหลวมามากแล้วในทุกด้าน โดยต้องเร่งหาผู้ที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาบริหารแทนเพื่อแก้ปัญหาของประเทศที่กำลังจะต้องเผชิญ