͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อาจารย์อ็อด เปิดผลการตรวจวัตถุพยานแอม ไซยาไนด์  (อ่าน 70 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chanapot

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14700
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด

“คุณครูอ็อด” เผยผลของการตรวจวัตถุพยานจากพัสดุภัณฑ์ที่ ‘แอม’ สั่งซื้อ เจอสารโซเดียม ไทโอซัลเฟต หรือ ‘ยาแก้พิษ ไซยาไนด์’ เชื่อ”แอม”มีความรู้ความสามารถทางเคมี ขณะ”กอล์ฟ”เครียดปฏิเสธไม่รู้มองเห็นเรื่องแอม วางยานายแด้
28 ม.ย. 2566 ความคืบหน้าคดี “แอม ไซยาไนด์” รศ.ดร.วีรชัย พุทธสกุล” หรือ “อ.อ๊อด” คุณครูประจำสาขาวิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ออกมาเผยผลของการวิเคราะห์วัตถุพยาน ที่ได้รับการผสานจากพิสูจน์หลักฐานให้วิเคราะห์ในฐานะผู้ชำนาญ ว่า..

จากการตรวจสอบ ตัวอย่างวัตถุพยานที่เก็บด้วยแนวทางสวอปมา จากข้างในรถเก๋งซีวิคสีดำ ทะเบียน กข 5665 สุโขทัย ของนางสรารัตน์ หรือแอม ผู้ต้องหาคดีฆ่าวางยาไซยาไนด์ พบว่า รอบๆคอนโซลด้านหน้าขวา ข้างในรถยนต์และก็รอบๆที่นั่งผู้ขับ พบจำนวนสารไซยาไนด์แปดเปื้อนอยู่ ซึ่งรถคันนี้เป็นรถยนต์ที่ภรรยา ก็คือ แอม ผู้ต้อง และสามีใช้ด้วยกัน

นอกจากนั้นยังได้วิเคราะห์วัตถุพยานชิ้นล่าสุดที่พึ่งพิงได้รับมาจากพิสูจน์หลักฐานช่วง 21.00 น. ของวันที่ 27 เม.ย.66 ซึ่งเป็นกล่องพัสดุภัณฑ์ ทางไปรษณีย์ที่มีการสั่งซื้อส่งมาให้แอม ข้างในบรรจุผลึกสีขาวใส

ทางทีมงานอำเภออ็อด ก็เลยได้ใช้วิธีสำหรับเพื่อการตรวจทาน ผลึกสีขาวใสดังกล่าว พบว่าเป็นโซเดียม ไทโอซัลเฟต ทั้งนี้คิดว่า แอม มีความรู้ความสามารถทางเคมี ก็เลยทำให้สามารถสั่งซื้อ โซเดียม ไทโอซัลเฟต ได้ ซึ่งจากข้อมูลทางด้านวิทยาศาสตร์ สารชนิดคือ “ยาแก้พิษ ไซยาไนด์” และโซเดียม ไทโอซัลเฟต ยังมีการนำไปใช้ในนากุ้ง และก็บ่อปลาได้อีกด้วย
“กอล์ฟ”เครียดไม่ยอมรับไม่รู้จักเห็นเรื่องแอม วางยานายแด้
นักข่าวกล่าวว่า เมื่อเวลา 22.45 น. วันที่ 27 เม.ย. “นายกอล์ฟ” ลูกน้องคนสนิทสนม “นายแด้” อดีตผัว “นางสาวแอม” เดินทางออกจากห้องไต่สวน ข้างหลังเข้าให้คำให้การตั้งแต่ตอนเวลาบ่าย รวมเวลาการสอบปากคำกว่า 10 ชั่วโมง

นายกอล์ฟ มีสีหน้าเคร่งเครียด รีบเดินขึ้นรถที่หยุดรอรับ รอบๆด้านหน้า โดบระหว่างที่นายกอล์ฟเดินออกไป ผู้สื่อข่าวมานะถาม ว่า รู้จักกับ “แอม” ได้เช่นไร รวมถึง”แอม”บอกใช่หรือเปล่าว่าจะฆ่านายแด้ และก็รู้ไหมว่าจะมีการวางยาไซยาไนด์ ซึ่งนายกอล์ฟ ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เหตุการณ์กับนางสาวแอมสำหรับในการฆ่านายแด้

พร้อมกล่าวว่า มิได้มีการสารภาพว่าร่วมกับนางสาวแอม สำหรับการวางยา ดังที่เป็นกระแสข่าวในเครือข่ายสังคม รวมถึงมิได้ติดต่อเสวนากับสหายในกลุ่ม หรือกล่าวว่านายแด้ เสียชีวิตแล้ว ซึ่งวันนี้ตนมาให้ปากคำ ในฐานะพยานแค่นั้น

ต่อมา พันตำรวจโทไพฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ รอง ผกก.(ซักถาม) สภ.สวนผึ้ง อดีตผัวนางสางแอม เดินออกมาจากห้องไต่สวน และเปิดเผยสั้นๆว่า ยังไม่ได้อยากบอกอะไร ยังทำใจไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น

พิสูจน์หลักฐาน
ขอบคุณข้อมูลจาก https://freelydays.com/13961/
Tags : แอม ไซยาไนด์