͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: 10 ร้านโรตี ชาชัก ไม่กินไม่ได้  (อ่าน 79 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Jenny937

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13350
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
10 ร้านโรตี ชาชัก ไม่กินไม่ได้
« เมื่อ: 26 2023-04-26 2023 19:%i:1682510607 »


ข้า โรตีชาชัก ซอยอารีย์

โรตีมีส่วนผสมอะไรบ้าง
ร้านค้าแรกที่มาแรงด้วยการคัดสรรวัตถุดิบโรตีกันมาแบบอีกทั้งคาวแล้วก็หวานแรง มีมากยิ่งกว่า 100 เมนูแถมเปิดเป็นร้านค้าใหญ่มโหฬารยอดเยี่ยมกันด้วยนะคะ ร้านโรตีมีชื่อเสียงบริเวณอารีย์ที่มีเมนูให้เลือกทานมากกว่า 100 เมนูเลยจ๊ะ แถมมีเมนูแปลกๆใหม่ๆให้สายลองของใหม่ตามมาลิ้มลองกัน ซึ่งเป็นรายการอาหารที่ทางร้านคิดขึ้นมาแบบเฉพาะ แบบที่หาทานที่อื่นๆมิได้แน่นอนเลยค่ะ เมนูใหม่เด็ดที่ร้านค้าอยากแนะนำก็คือ โรตีคั่วเกลือกผักสด ที่ดินร้านใช้พริกแกงใต้เเท้ๆผัดกับเนื้อไก่กระทั่งขาดทุน ใส่ใบมะกรูดตรอก ตะไคร้รวมทั้งพริกขี้หนูสด ทานคู่กับแตงกวาและถั่วค้าง รับรองว่าเข้ากันได้ดีเเน่นอนค่า ราคาเริ่มที่ 40 บาท

ร้านค้าจะอยู่ช่วงแผนการ AQUA (ตรอกบุญมา) แถวสะพานควาย ใกล้ๆธนาคารออมสิน ซึ่งถ้าผู้ใดขับรถมาจากทางเส้นอารีย์ กำลังจะถึงก่อนแยกสะพานควายค่ะ และแผนการนี้จะอยู่อีกฝั่งหนึ่ง (ฝั่งเดียวกับธนาคารออมสิน ตรงกันข้าม Condo RHYTHM) สำหรับที่จอดรถ ให้ขับเลยโครงงานไปอีก 50 เมตร จะเป็นซอกซอยต่อไปจากธนาคารออมสินค่ะ แต่ว่าถ้าหากคนใดกันแน่มาบีทีเอส จะลงสถานีอารีย์ หรือ สะพานควายก็ได้ค่ะ เนื่องจากว่าโครงงานนี้อยู่ระหว่างบีทีเอสสองสถานีนี้จ้ะ

บริเวณของร้านจะอยู่ห้องแรกฝั่งขวามือของโครงการค่ะ ออกแนวโทนสีดำจ้ะ เข้ามาปุ๊บ พนักงานก็รีบบริการพาไปที่นั่ง แล้วเราก็เลยขอสั่งรายการอาหารที่คิดมาจากบ้าน (อีกแล้ว) จ้ะ

Gimmick ของตรงนี้ที่ชี้แนะเป็นโรตีกระดาษชำระ วิปครีม ฝอยทอง ช็อคโกแลตเรทราคาจะอยู่ที่ 79 บาท ตอนมาเสิร์ฟลูกค้าส่วนใหญ่จะตกอกตกใจมากมายๆจานใหญ่มาก ราวข้อศอกได้เลย โรตีจะเป็นเนื้อบางกรอบค่ะ กัดแล้วได้ความเปียกๆของนมข้นด้วย อร่อยดีค่ะ ซอสช็อคโกแลตรสชาติปกติค่ะ แต่ทานคู่กะนมข้นหวานทำให้โอเคค่ะ วิปครีมอร่อยๆหวานเบาๆหอมๆมันๆเป็นรสที่ถูกใจ เลิฟเลยค่ะ ฝอยทองก็หวานๆนุ่มๆเพิ่มรสชาติให้จานนี้อร่อยขึ้นดีค่ะ หลายท่านปลาบปลื้มรายการอาหารนี้มากๆเลยค่ะ

ส่วนในเรื่องของเครื่องดื่มชาชัก จะอยู่ที่แก้วเล็ก 45 บาท แก้วใหญ่ 65 บาท ชานมเย็นหอมชานิดๆรสชาติใช้ได้จ้ะ มีรสหวานหน่อยๆส่วนตัวถ้าเข้มกว่านี้อีกนิดจะดีค่ะ

นอกเหนือจากนั้นก็มีโรตีเสนอแนะไส้อื่นๆดังเช่นว่าข้าวโพดรวมทั้งชีส 60 บาท เป็นโรตีเนื้อปกติ ออกหนุบๆไม่กรอบ แต่ว่าทานแล้วได้เคี้ยวเต็มปากเต็มคำดี ข้าวโพดหอมๆชีสเพิ่มความมันๆแม้กระนั้นด้วยเหตุว่าเมนูนี้มีนมข้นที่รสหวานๆทำให้ความหวานของนมดับรสของชีสไปจ้ะ เลยออกแนวเสมือนทานข้าวโพดราดนมข้นมากกว่าจ้ะ แต่ว่าเมนูนี้ก็อร่อยนะคะ หวานๆนมข้นหอมๆข้าวโพดจ้ะ

ส่วนเครื่องดื่ม จะมีรายการอาหารเด่นๆเลย คือ รายการอาหารชักๆอาทิเช่น ชาชัก ชาเขียวชัก กาแฟชัก ไมโลชัก โกโก้ชัก นมสดชัก นมชมพูชัก นมเขียวชัก เนส-ชาชัก เนส-โลชัก หรือผู้ใดกันชอบแบบนมเยอะๆก็มี ชาอพอลโล ชาเขียวอพอลโล กาแฟอพอลโล โกโก้อพอลโล หรือจะแก้เลี่ยน ด้วยจำพวก แนวโซดา หรือน้ำผึ้งมะนาวก็มีจ้ะ

พิกัด : 490, 6 ถนนหนทาง พหลโยธิน แขวง สามเสนใน เขตพญาไท จังหวัดกรุงเทพ 10400

โทรศัพท์ : 096 939 4922

ร้านมิสเตอร์โรตีใบเตย

โรตีไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพไหม
ร้านโรตีใบเตยมีชื่อเสียง ที่เปิดมานานกว่า 20 ปี แค่ผลักทางเข้าไปก็ตกอยู่ในภวังค์ ความหอมละมุนของใบเตย ลักษณะเด่นของร้านค้าอยู่ที่แป้งโรตีสีเขียว ทำจากใบเตยแท้ๆรายการอาหารคลาสสิกประจำร้านขอแนะนำ “โรตีใบเตย” เพิ่มความพิเศษด้วยการบีบนมข้นหวาน ยี่ห้อมะลิ Mali Easy Squeeze เป็นอะไรที่พอดีเหลือเกิน และก็สำหรับคนไหนที่ติดอกติดใจท็อปปิ้ง ขอชี้แนะรายการอาหาร “โรตีสามเพื่อน” สรุปความหอมมัน บดเพลิน อย่าง ข้าวโพด เผือก รวมทั้งมะพร้าว ไว้ภายในเมนูเดียว ก่อนจบท้ายด้วย “ชาเขียวเย็น” ดับหิว คลายร้อน เพิ่มความสดชื่นสุดๆ

สำหรับร้านค้านี้นะคะ จะเป็นร้านค้าที่ย้ำขายโรตีที่มีความพิเศษแตกต่างจากร้านค้าอื่นจ้ะ เพราะว่าร้านนี้ตัวแป้งจะมีใบเตยผสมอยู่ทำให้แป้งของร้านนี้หอมเป็นพิเศษ แถมทางร้านค้าทอดได้กรอบนอกนุ่มใน เอามาทอดในน้ำมันร้อนๆขัดสนทั่วทั้งแผ่น มีทั้งผอง 2 สาขาหมายถึงสาขาตลาดรามอินทรา กับ สาขาโครงงาน Home Village Kaset คนใดกันแน่อยู่ใกล้ๆแถวนี้อยากจะลองลองโรตีใบเตยกรอบๆหอมๆแล้วล่ะก็ อย่าลืมแวะมาร้านนี้นะคะ เมนูเด็ดเป็น โรตีไส้ฝอยทองคำค่ะ ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาทเพียงเท่านั้น แม้กระนั้นเนื้อแน่นและที่สำคัญให้จัดเต็มความอร่อยให้ยกนิ้วได้เลยนะ

พิกัด : ร้านค้ามี 2 สาขา สาขา1 ตลาด รามอินทรา กม. 2, จังหวัดกรุงเทพมหานคร สาขา 2 แผนการ Homevillage ตรงข้าม มัธยมเกษตร ประตู 1 (ปากซอย งามวงศ์วาน 52 ), จ.กรุงเทพฯ

โทรศัพท์ : สาขา 1 – 089 175 5182 สาขา 2 – 081 848 0134

นายหัวพลัส โรตี-ชาชัก

เราทานอะไรกับชาขว้างตำหนิ
ร้านค้าโรตี ชาชักมีชื่อ ที่มีเฟรนไชด์ล้นหลามอย่าง นายหัวพลัสโรตีชาชัก คุณลักษณะเด่นที่นอกเหนือจากการที่จะมีรสชาติที่อร่อยเป็นเอกลักษณ์แล้ว ยังมีทีเด็ดที่ลีลาท่าทางค่ะ ไม่ว่าจะเป็นลีลาท่าทางการควงแป้งโรตี ลีลาท่าทางการชงชาที่ตื่นตาตื่นใจมาก

วิธีการทำแป้งโรตีจะมีความเหนียวและบางมากกว่า การร่อนแป้งเขาจะมีความชำนาญมากมายด้วยค่ะ แป้งจะมีความเหนียวแน่น แผ่นใหญ่ สามารถทอดได้บอกความหนาแล้วก็บางได้ค่ะ มีอีกทั้งสูตรผลไม้ ไส้หวาน และก็ไส้เค็ม มีมากมายให้คัดเลือกอย่างมากมายเลยจ้า ที่สำคัญคนที่สร้างสรรค์แฟรนชายโรตีนั้น จะเป็นคุณแชมป์ เขาบอกกันแล้วว่าเปิดมาแล้วว่า 70 สาขาเชียวค่า ผู้ใดกันที่พอใจอยากลองไปชิมหรือไปชมท่าทางเด็ดๆของเหล่าพ่อค้าแม่ค้าของร้านค้านายหัว ก็เชื้อเชิญได้เลยค่า เมนูเสนอแนะ โรตีเจ้าตำรับ กรอบนอกนุ่มใน สูตรลับฉบับนายหัวจ้ะ หรือโรตีหน้าต่างๆที่มีให้เลือกเยอะแยะ เช่น เชดด้าชีสรสเข้ม เผือก กล้วย ช็อกโกแลต มะตะบะไก่/ทูน่า ขนมปังปิ้งหน้าสังขยา และก็เครื่องดื่มชา กาแฟต่างๆเยอะมากจ้ะ ราคาเริ่มต้นที่ 25 บาท

ถือว่ามีมากมายให้เลือกในส่วนของท็อปปิ้งอะจ้ะ แล้วจำต้องยังมีมะตะบะด้วย สำหรับใครที่สั่งออริจินอลจ้ะ เนื่องจากว่าธรรมดาก็ไม่ชอบทานโรตีเครื่องจำนวนไม่ใช่น้อยอยู่เเล้ว ยิ่งไปกว่านี้ยังมีเครื่องดื่มอีกทั้งร้อนแล้วก็เย็นด้วยจ้ะ บอกก่อนเลยค่ะขาว่าร้านค้านี้คนออกจะเยอะแยะ ส่วนมากเป็นที่ชื่นชอบ แม้เป็นช่วงๆเที่ยงๆบ่ายๆจะต้องรอลุ้นกับเก้าอี้เสียหน่อยด้วยเหตุว่าไม่เคยเก้าอี้ว่าง มีคนเข้าออกมาทานตลอดร้านเป็นแบบเปิดเตียนจ้ะ ส่วนตัวก็เกลียด มีโต๊ะให้เลือกเยอะแยะแบบเดียวกันจ้ะ บุคลากรนานาประการดำเนินงานไว คอยอาหารไม่ถึง 10นาทีค่ะ ก็จัดว่าบริการใช้ได้นะคะ คนใดต้องการจะลิ้มลองมานั่งชิลล์กันก็ทดลองไปอุดหนุนกันได้เลยจ๊ะ

พิกัด : 970/11 ถนนหนทาง อุดมสุข, บางนา, กรุงเทวดา

โทรศัพท์ : 02 398 8524

โก โรตีชาชัก ราชความประพฤติ

โรตีมีสุขภาพแข็งแรงกว่าข้าวหรือไม่
สำหรับใครกันแน่ที่ถูกใจสไตล์โรตีหนานุ่ม หรือต้องการรับประทานโรตีนุ่มๆกับชาชักเข้มข้น ตรงไปร้านนี้เลยที่มีบริการหลายสาขา ทั้งรายการอาหารแบบคาวและหวาน วันนี้ขอชี้แนะ “โรตีไข่ทอดแฮมไก่ชีส” จิ้มตรงกลางให้ไข่แดงไหลเยิ้มล้นออกมา แล้วตักเข้าปากพร้อมโรตีครึ้มนุ่ม ต่อด้วย “โรตีสี่สหาย” ใจละลายไปกับท็อปปิงหลากหลายชนิด ยิ่งถ้าเกิดบีบนมข้นหวาน ยี่ห้อมะลิ Mali Easy Squeeze เพิ่มเติมหน่อย จะเข้มข้นหอมหวานสะใจไปอีก และก็สำหรับเมนูยอดนิยมนิรันดร ต้องฉายสปอร์ตไลต์ไปที่ “โรตีทิชชู่วิปครีมฝอยทอง” แป้งโรตีบางกรอบ ครีมฝอยทองคำฟูๆเบาๆจิบคู่ “ชาชัก” เพิ่มความเข้มข้นคูณสอง

คนไหนกันแน่ที่ถูกใจสไตล์ชีสยืดๆที่นี่เขาก็มีรายการอาหารเด็ดเอาอกเอาใจสายชีสจ้ะ เป็นโรตีหมูแฮมชีส 40 บาท มาเป็นโรตีแบบเรียวๆไม่ได้เป็นโรตีแบบสี่เหลี่ยมใหญ่ๆเป็นหมูแฮมชีสที่ห่อด้วยแป้งโรตีบางๆกรอบๆทานกับซอสมะเขีอเทศ รายการอาหารนี้เพื่อนฝูงบอกว่าอร่อยเลย เพื่อนถูกใจ เลยเป็นรายการอาหารแรกที่สั่งเลย ทานแบบเร็วทันใจมากๆคือมาเสิร์ฟแบบร้อนๆชีสยืดๆกรอบนอกยืดในก็ว่าได้ อร่อยๆเพลิดเพลินๆแปบเดียวหมด

ส่วนผู้ใดกันแน่ที่ถูกใจสไตล์สายหวานๆเขาก็มีมาเสิร์ฟอีกหนึ่งเมนูคือโรตีกล้วย+ไข่ 40 บาท นับว่าเป็นโรตีไส้กล้วยบวกไข่ ราดนม อร่อยต้องใจ หวานๆมันๆทานเพลิดเพลินๆอร่อยฟินแบบจัดแน่นรวมทั้งเต็มไปด้วยเหมือนกันค่ะ

มาทางด้านเครื่องดื่มกันบ้าง นอกจากมีชาที่เป็นข้อดีความหอม มัน ครบถ้วนบริบูรณ์ในนี้แล้ว ก็ยังมีเครื่องดื่มที่นิยมสั่งกันอย่างมากมายนะคะหมายถึงอพอลโลโกโก้ 30 บาท เป็นโกโก้สองสี เก๋ๆด้านล่างสีขาว เป็นนมสด ข้างบนเป็นโกโก้เข้มข้น แยกชั้นน่ากิน แต่ว่าสุดท้ายก็จะต้องคนก่อนทานอยู่ดี สีก็รวมกัน 555555 รสชาติเข้มข้น หวานมัน แก้วใหญ่ๆดูดเพลินๆเลย อิอิ สำหรับไมโลชัก 30 บาท หวานมัน เข้มข้น มันขนข้นก็เหมาะกับเด็กได้ดิบได้ดีทีเดียวค่ะ แล้วก็ยิ่งไปกว่านั้นที่นี่ก็มีมีน้ำชาอร่อยๆแถมให้พรีเติมกันด้วยนะคะ มาเป็นคนโทเลย

พิกัด : 1232, ถนนนครไชยศรี, ถนนนครไชยศรี, กรุงเทพมหานคร, 10300, ประเทศไทย (ตรงข้าม ซอกซอยสันติสุข) ถนนหนทางนครไชยศรี , ดุสิต , จังหวัดกรุงเทพ

โทรศัพท์ : 091-190-1858, 02-043-6886

ฌาบีบี โรตี~ชา

พวกเรารับประทานโรตีช่วงกลางคืนได้ไหม
ร้านโรตี ชาชัก ในบรรยากาศสบายๆโทนสีขาวสะอาดตา เมนูมีให้เลือกอีกทั้งโรตีคาว และก็หวาน เปิดฉากจานแรก อย่างเมนู “ภารธาใบเตย” หรือโรตีใบเตยแบบกลม แป้งเหนียวนุ่ม หอมกลิ่นใบเตย เพิ่มความหอม หวาน มันด้วยการบีบนมข้น ตรามะลิ Mali Easy Squeeze ให้กับเมนูโปรด ถ้าเกิดคนไหนกันแน่ชื่นชอบผลไม้ ขอแนะนำรายการอาหาร “โรตีมะตะบะไส้หวาน” ดีเลิศไม่แพ้กัน เพราะเป็นรายการอาหารที่เกิดการผสมผสานของรสชาติจากผลไม้ 5 ประเภท จบท้ายด้วยเครื่องดื่มอย่าง “ฌาบีบี คาร์ดามอม” ชานมเย็นที่ใส่ผงคาร์ดามอมลงไป หอมละมุนกลิ่นเครื่องเทศ

เป็นห้องอาหารฮาลาลแรง ฌาบีบีเย็น มีความเข้มข้นมากแม่ เป็นมีความเข้มสัดสามารถเจือกินได้หลายแก้วเลย เป็นเข้มไปอีก หากคนชอบอะไรแบบเข้มๆน่าจะโดนมาก ส่วนทางด้านโรตีนม ถือว่าเป็นโรตีแป้งกรอบอร่อยดี ใส่นมเนยดี แล้วก็เป็นที่นิยมนานัปการค่ะ คนไหนที่ถูกใจก็ทดลองไปทานกันได้ด้วยเหตุว่าเน้นเรื่องวัตถุดิบนับว่าสะอาดจริงไม่มีแปดเปื้อน สดใหม่แบบแต่ละวัน

นอกจากร้านค้านี้เขาจะขายสินค้าหวาน สไตล์ชารวมทั้งโรตีแล้วนะคะ อาหารอิสลามอาหารคาวอื่นๆก็มา ยกตัวอย่างเช่น แกงมัสมั่นไก่ ข้าวบุหรี่ไก่ แกงเขียวหวานเนื้อ รับรองว่าเด็ดจริงจ้ะ คนไหนกันที่อยากอิ่มอีกทั้งคาวรวมทั้งหวาน จำเป็นต้องทดลองไปดูกันเลยเป็นอีกที่ๆอิ่มจบแล้วก็คุ้มแบบเต็มๆ

พิกัด : 22, ซอกซอยจุฬาฯ 12, วังใหม่, จ.กรุงเทพฯ, 10330, เมืองไทย (ข้างหลังสนามกีฬาแห่งชาติ) วังใหม่ , นิโลบลวัน , จ.กรุงเทพฯ

โทรศัพท์ : 099-359-5979

เถื่อน ละมุน โรตี-ชาชัก

รีวิวร้านชาโรตี
ฟังชื่อก็บางทีก็อาจจะงงเต็กๆกันหน่อยใช่มั้ยล่ะค่ะ สำหรับร้านขายโรตีร้านนี้ว่าจะเป็นแบบดุร้าย หรือแบบละมุน แต่ว่านับเอาเป็นว่าร้านนี้เป็นได้ทั้งสองแบบล่ะกันสมชื่อกันไปเลย ร้านนี้อยู่คู่กับ ตลาดหัวมุม Market & More ย่านเกษตรนวมินทร์ มาตั้งแต่เปิดตลาดกันเลยร้านโรตี-ชักเเสนอร่อย

ร้านค้านี้ ตั้งอยู่ในตลาดหัวมุมที่ไม่ว่าเวลาใดก็มีลูกค้ามาซื้อโรตีร้านค้านี้ไม่ขาดระยะ นอกจากความอร่อย จุดแข็งของร้านค้าอยู่ซึ่งสามารถเลือกเเป้งตามที่ใจต้องการได้ มีเเป้งสีขาวเเบบธรรมดาทั่วไปเเละเเป้งสีดำ ซึ่งเป็นผุยผงถ่านชาร์โคลอย่างดี 100% ไว้เลือกลิ้มรสความเเปลกใหม่ได้ค่ะ มีให้เลือกนานัปการเมนู ทั้ง โรตีทิชชู่ ทอดอัตคัดหอมเนย โรตีแบบครึ้มนุ่มเต็มคำ โรตีผลไม้รวม โรตีกุหลาบ โรตีกล้วยหอมชีสราดติดอยู่ลาเมล โรตีกล้วยหอมนูเทลล่า โรตีใส่ไข่โรยลูกเกด เเละโรตีมะตะบะเนื้อ ไก่ กล้วย ราคา 25-50 บาท

รุนแรงละมุนเป็นร้านค้าที่เน้นย้ำและยกคุณลักษณะเด่นของ โรตี มะตะบะ และชาชัก มาเป็นซิกเนพบร์ประจำร้านค้า แม้กระนั้นต่างจากโรตีทั่วไปนะ โหดร้ายละมุนมีดีที่แป้งของโรตี ที่ตามเทรนของชาโคลแล้วก็ตกแต่งหน้าตาให้อยู่น่าลิ้มลองขึ้น โดยเฉพาะ โรตีกรอบกระดาษชำระฝอยทองที่ความเป็นสีเหลืองทองคำของฝอยทองคำที่โรยบนโรตีที่ทอดกรอบตัดเป็นชิ้นแบบกระดาษทิชชูดูเด่นน่าอร่อยมากมายๆเลยนะ

สำหรับผู้ใดกันที่อยากคาวด้วยจบครบกันได้เลย ถือว่ารายการอาหารข้าวก็มีด้วยนะ อีกทั้งข้าวหมกไก่ ข้าวมันไก่ ข้าวยำไก่แซบ ข้าวเนื้ออบ ข้าวอกงกะหยีไก่ และยังมีซุปเสือแซ่บ ซุปหางโคร้านค้าจะปิดบริการตั้งแต่เวลา 17.00-23.30 น. ร้านค้าจะหยุดทุกๆวันพุธนะคะ มีที่จอดรถของตลาด รถเก๋งค่าหยุด 30 บาท มอเตอร์ไซค์ราคา 10 บาทจ้า

พิกัด : ตลาดหัวมุม เกษตร-นวมินทร์ แยกเกษตรนวมินทร์ ตรงข้าม the walk ถนนหนทางดีเลิศมนูธุระ แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทวดา

โทรศัพท์ : 093 865 4734
ชาชัก
ขอบคุณข้อมูลจาก https://xn--q3ca2aqa9cplh7jzf.com/%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b8%a7%e0%b8%b4%e0%b8%a7%e0%b9%81%e0%b8%99%e0%b8%b0%e0%b8%99%e0%b8%b3/10-%e0%b8%a3%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b9%82%e0%b8%a3%e0%b8%95%e0%b8%b5-%e0%b8%8a%e0%b8%b2%e0%b8%8a%e0%b8%b1%e0%b8%81-%e0%b9%84%e0%b8%a1%e0%b9%88%e0%b8%81%e0%b8%b4%e0%b8%99%e0%b9%84/