͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: หนิง ปณิตา ร่ำไห้เปิดเผย จิน เป็นฝ่ายขอหย่า  (อ่าน 66 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Hanako5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13281
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
“หนิง ปณิตา” ลั่นยังไม่หย่า แต่เซ็นกติกากันเรียบร้อยแล้ว ไม่อยากจบแบบไม่ชอบ เปิดเผยจินท้าหย่ามาตลอด มีผู้หญิงทีก็ขอหย่าที ในขณะนี้สุดแรงเอื้อมแล้ว ขอจบปัญหาเอง พร้อมเปิดเผยขอทำหน้าที่เมียหลวงที่ถูกตามกฎหมาย ฟ้องบุคคลที่สามเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว พร้อมฝากถึงผัว ขอให้ทำอะไรให้ลูกกระหยิ่มใจว่าพ่อรักลูก !

หลังจากที่มีข่าวสารคาราคาซังว่าจะหย่าไหมหย่า ปัจจุบัน “หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ” ก็ได้ออกมาเคลียร์หมดเปลือก ถึงเรื่องราวชีวิตการครองเรือนกับ “จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ” ผ่านรายการคุยแซ่บโชว์วันนี้ (24 เม.ย.) เปิดเผยสามี มีหญิงคราวก็ขอหย่าที ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาท้าหย่าตลอด จนกระทั่งรู้สึกเหนื่อย แล้วก็ต้องการจบ เนื่องจากไม่ต้องการที่จะอยากชิงชัง เวลาที่ช่วงนี้แยกกันอยู่ ยังไม่เซ็นหย่า แม้กระนั้นพร้อมหย่า และก็ได้ทำข้อตกลงกันเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว
“การมาสัมภาษณ์วันนี้ได้เสวนาแล้วก็ปรึกษาณิรินแล้ว เขาก็พร้อมจะเข้าใจ มีการเสวนาเป็นขั้นตอนเป็นระเบียบเรียบร้อย ตกผลึกกันแล้วว่าการสอนจากข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและแก้ปัญหาจากข้อเท็จจริงน่าจะเป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุด

ปัจจุบันที่โพสต์ ถามว่าตกลงใจยังไง เห็นด้วยว่าภาวะจิตใจพวกเรา เห็นพวกเราเป็นอย่างนี้ เราบากบั่นสตรองมากยิ่งกว่า แต่จริงๆไม่ใช่คนสตรองเลย ตกลงใจนานนะกว่าจะโพสต์อย่างนั้น หากครั้งก่อนคิดปุ๊บทำปั๊บโดยทันที ในช่วงเวลานี้คิดปุ๊บเขียนเสร็จ นั่งถอยมาสองชั่วโมง หรือทำอะไรช้ามาก ดึงจนกระทั่งบางบุคคลไม่รู้เรื่องว่าดึงอะไร แต่ว่าเมื่อตกลงใจทำแล้ว ขอให้เกิดข้อบกพร่องให้ต่ำที่สุด”

เหตุผลที่รู้สึกว่าพร้อมพูดน่าฟังสุดแรงเอื้อม ขอหมดปัญหาเอง
“เริ่มกระทบ และลามไปคนบริเวณข้าง พวกเรามีความรู้สึกว่าเรื่องนี้พวกเราคงจะเคลียร์ข้างหลังบ้านได้ แม้กระนั้นได้รับการเคลียร์หลังบ้านมาราวนึงแต่มันไม่เป็นผลสำเร็จ มันไม่สมควรมีข่าวเกิดขึ้นอีก แม้กระนั้นข่าวสารเกิดขึ้นเรื่อยการตัดสินใจเรื่องครอบครัวเป็นเรื่องใหญ่ ตัวหนิงข้อผิดพลาดในชีวิตคือตัดสินใจเร็ว แรง ใจร้อน แม้กระนั้นเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ทั้งปวง การใช้ชีวิตหลายๆเรื่อง ตัวการ หนิงไม่ผิด แต่จบด้วยหนิงเป็นคนผิดทุกคราว เพราะหนิงไร้สติรวมทั้งใช้อารมณ์ มันเป็นเงื่อนในใจหนิงตลอดๆพากเพียรแก้ไขนี้ เพราะเหตุว่ากำลังสอนลูกให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติกับสังคมที่เกิดอะไรก็ไม่ทราบหนิงแข็งแรงเฉพาะหน้าทุกคน แม้กระนั้นเวลาถอยไปอยู่ตามลำพังคนเดียว คนใกล้ตัวจะมีความคิดเห็นว่าหนิงเป็นยังไง เมื่อสุดแรงเอื้อม หนิงขอจบปัญหาเองดีมากยิ่งกว่า

ตลอด 10 ปี ปรับเยอะมาก ทุกวิธี จากเป็นหญิงปฏิบัติงานแล้วกลับไปอยู่บ้าน เพราะว่ากลัวแก่ กลัวไม่สวย ปาร์ตี้บ้าง ไปเที่ยว แม้กระนั้นระยะยาวมันนานเข้าก็มีความคิดว่าตอนเช้าหญิงจำต้องดำเนินงาน แล้วหนิงดำเนินงานมิได้ มันก็ไม่ใช่ตัวหนิง เราก็จำเป็นต้องกลับมาในจุดที่เป็นตัวหนิง มันเมื่อยล้าจ้ะ ปรับสุดแท้แต่ยังไม่ดี ไม่ทราบว่าจุดเริ่มเป็นผลมาจากที่ไหน ปัญหานี้มีมาเรื่อยตั้งแต่มีข่าวใหญ่โตในอดีตกาล ต่อไปก็มีมาอีกเรื่อยมนุษย์เราพอปรับไปเรื่อยดำรงชีวิตหลายๆอย่าง บางคราวเราก็ยอมรับว่าพวกเราก็ผิด เราไปจิก ไปตาม หลายๆอย่าง จนกระทั่งท้ายที่สุดพวกเราก็เห็นด้วย ถ้าเกิดจะมีลูกเลยก็ทำใจได้

ถ้าเขามีหญิงอื่นตอนที่เราอยู่ในสถานะภรรยาก็รับได้ แต่ว่าจำเป็นต้องไม่ล้ำเส้นกัน จำต้องไม่ให้เราออกมากล่าว ออกมาสะสาง ไม่กระทบกับความรู้สึกลูกเรา มีความคิดว่าชีวิตก็น่าจะอยู่ตัวแล้ว ไม่คิดไม่ฝัน ในช่วงเวลานี้ก็ยังมีความรู้สึกว่ามันจริงใช่ไหม แต่ว่าเมื่อกำเนิดปัญหาขึ้นจริง จะหลอกตัวเองว่าไม่จริง แล้วปล่อยให้เรื่องเฉยๆซาๆแล้วออกมาพูดเบาๆแล้วปล่อยให้เฉยๆเหมือนก่อนหน้าที่ผ่านมา มันทำมาตลอด แต่ในวันนี้มันแรงขึ้น เลยตัดสินใจว่าผ่าตัดทีเดียวให้มันจบ แล้วรักษาแผล รักษาจิตใจหลังจากนี้ ให้เดินไปข้างหน้าได้อย่างมีพลัง”

ลั่นไม่ต้องการที่จะอยากชังจิน อยากที่จะให้มีโอกาสประสานมือกันเพื่อลูก คิดตั้งแต่ปลายปี ปล่อยให้มีอิสระ จะทำอะไรก็ทำ
“ตัดสินใจพูดวันนี้ เชื่อว่าจบแบบนี้ หนิงก็มีส่วนไม่ถูก แต่หนิงทำในส่วนที่หนิงไม่ถูกเยี่ยมที่สุดแล้ว หนิงไม่ต้องการที่จะอยากไม่ชอบจิน ต้องการที่จะให้วันนี้มีโอกาสประสานมือกับจินเพื่อลูก แม้กระนั้นถ้าเกิดดึงไปๆมาๆกกว่านี้ หนิงไม่อยากนั่งแอ๊บ มนุษย์เราช้ำจำนวนไม่ใช่น้อยเปลี่ยนแปลงจากความช้ำเป็นชัง รักมาก รักมากมายก็ชังมากหนิงไม่ต้องการที่จะอยากไม่ชอบ อยากจับมือกับเขาต่อ แต่ในสถานะบิดาของลูกหนิงไม่ใช่สถานะเขาเป็นสามีหนิง หนิงไตร่ตรองมาจนสุดแล้ว รวมทั้งน่าจะเป็นแนวทางที่ยอดเยี่ยมที่สุด รวมทั้งเป็นแนวทางที่จินเองจะได้มีอิสระ ทำทุกๆสิ่งทุกๆอย่างได้สุขสบาย ไม่ทำให้ผู้ใดเสีย

คิดก็ดีแล้ว หนิงคิดมาตั้งแต่ท้ายปีที่แล้ว ที่ผ่านมาพวกเราสองคนทะเลาะกัน เขาแน่ใจว่าเรารักเขา ถึงแม้ว่าจะเขาทำเช่นไรพวกเราก็ยกโทษ หนิงก็มั่นใจว่ารักเขามาก ก็มีการท้าหย่ากันเบาๆตลอดระยะเวลา แต่พักหลังบอกหลายครั้ง ไม่ได้กล่าวกับหนิง แต่ว่าไปบอกกับเพื่อน คนที่อยู่รอบข้างหนิง เพียงพอคนที่อยู่รอบข้างหนิงมาถามว่าจะหย่ากันเหรอ หนิงก็ขำ บ้าๆบอๆ คนไหนกันแน่จะไปหย่ากับมัน”

ฝ่ายชายเป็นคนพูดขอหย่า มีเพศหญิงคราวก็ขอหย่าคราว แถมกล่าวว่าแม้กระทั่งไม่มีสตรีคนนี้ก็เลิก
“กระทั่งช่วงที่หนิงไปอยู่ท่องเที่ยวที่ประเทศเกาหลี เป็นข่าวตอนวาเลนไทน์ ข้างหลังกลับมาที่เมืองไทยแล้ว พี่ๆที่เคารพนับถือของหนิงแล้วก็จินเอง หลายๆท่านก็ทนไม่ไหว ก็เรียกให้มาสะสาง มาคุย แม้กระนั้นการพูดคุยกันวันนั้น ก็ยังบอกว่าต้องการจะหย่า จินเป็นคนพูด

มีผู้หญิงหนก็ขอหย่าคราว หนิงเหน็ดเหนื่อย มันกระทบกับครอบครัว ทุกความเชื่อมโยงไม่มีใครไม่มีปัญหา แม้กระนั้นทุกความเกี่ยวเนื่องจะดีขึ้นจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือทั้งสองฝ่ายที่จะปรับแต่งเราเคยคุยกันแต่ว่าก็จบแบบเดิมๆพี่เป๊กเรียกไปนั่งคุย ก็จบว่าพวกเราจะก่อให้เยี่ยมที่สุด แต่ภายหลังกลับจากเกาหลี ก็ยังการันตีในอย่างนี้ ด้วยคำกล่าวที่ว่าแม้กระทั่งไม่มีหญิงคนนี้ก็เลิก จินเป็นคนพูด ได้ แล้วพวกเราจะรับผิดชอบลูกด้วยกันยังไง เขาก็ให้ข้อแนะนำมา 1 234 ทำข้อตกลง 1 ฉบับเพื่อยื่นให้ทนายความ ทำถูกกฎหมาย

คนอาจคิดว่าข้อตกลงหนิงต้องได้อะไรมากไม่น้อยเลยทีเดียวมาก ขอใช้พื้นที่นี้จัดการเอง คนรู้เรื่องว่าดาราแต่งงานกับคนมั่งมีเนื่องจากพวกเราต้องการมีความสุข ต้องการใช้เงินเขา เราก็เลือกเอง อยู่งามๆใช้เงินไป โคตรเจ็บ ผู้หญิงคนนี้ดำเนินงานอายุ 15 ส่งน้องเรียน 3 คน จบการศึกษาที่ดีมากทุกคน ดูแลแม่ สมรส ไม่เคยไปเดือดร้อนหรือพึ่งพิงอะไรจินเลย หนิงดูแลตนเองทั้งหมด”

เอกสารไม่จบเนื่องจากว่าฝ่ายสามีไม่ทำอะไรเลย
“แต่ว่าเอกสารนี้ที่ไม่จบ เป็นจิน ไม่มาทำอะไร ในสิ่งที่จิน ตกลงว่าจะทำ สิ่งที่ห่วงที่สุดเลย ถ้าหากวันใดวันหนึ่งเกิดกับชีวิตหนิง คนเป็นแม่จะทราบดีว่าความยั่งยืนของลูกพวกเราจะเป็นยังไงในอนาคต หนิงห่วงอยางเดียวเป็นณิรินแค่นั้น สิ่งที่หนิงขอให้ทำกับณิริน เป็นเรื่องเล็กมาก ถ้าหนิงจะทำสิ่งเหล่านั้นเองในวันนี้ หนิงก็ทำได้ แม้กระนั้นหนิงมีความคิดว่าอย่างต่ำให้ลูกยินดีว่าบิดาได้ทำหน้าที่การเป็นพ่อให้กับลูก หนิงก็เชื่อว่าเขารักลูก แต่ว่าหนิงไม่ได้อยากอะไรที่เป็นปากเปล่า ปากเปล่าคนใดกันแน่จะกล่าวอะไรก็ได้ เพียงพอเราแยกสถานภาพความเป็นสามีภรรยาพวกเราเป็นคนภายนอก พวกเราไม่มีสิทธิ์อะไรไปสั่งเขา พวกเราควรทำเป็นลายลักษณ์อักษร เป็นเอกสาร ถ้าหากวันนึงแยกกัน เป็นเพื่อนกัน เราจำต้องไม่ทะเลาะกันด้วย ต้องคิดอะไรละเอียดและก็ไกลๆถ้าเกิดจะต้องทะเลาะกันในฐานะความเป็นมิตร ก็ไม่ต้องเลิกร้างดีมากยิ่งกว่าไหม”
เซ็นข้อตกลงเรียบร้อย แม้กระนั้นยังไม่เซ็นหย่า
“เอกสารนี้หนิงได้เซ็นเป็นระเบียบแล้ว เป็นเพียงแค่กติกา ยังไม่ได้มีการจด เซ็นใบหย่าอะไรก็แล้วแต่จากวันนั้น จนถึงวันนี้ หนิงก็รอคอยการที่จะมาเคลียร์ว่าจะทำอย่างไร รวมทั้งหนิงมิได้รับการเคลียร์นั่นเลย ซึ่งหนิงไม่รู้จำต้องกระทำตัวอย่างไร พอเพียงมีข่าวก็ไม่เคยรู้จะตอบอย่างไร เนื่องจากกำลังแก้ไขปัญหาหลังบ้านให้ดีที่สุด หวังว่าประเดี๋ยวก็กลับมาน่ะ แต่ว่าข่าวล่าสุด หลังบ้านมีอะไรวุ่นวายกว่านั้นมาก จนหนิงมีความคิดว่าถ้าหากหนิงไม่นำก็ไม่จบ”

ทราบเนื่องจากว่าณิรินมาเล่าให้ฟัง
“คนรู้เรื่องนี้คือลูก รวมทั้งเป็นคนมาเล่าให้ฟัง ช่วงแรกมีความคิดว่าเป็นเรื่องขำ ตลกโปกฮา คิดว่าณิรินพูดเล่นๆ ห่วงบิดา ไม่คิดว่าเกิดเรื่องจริง เราก็ไม่ต้องกลับไปบอกอะไรกับเด็ก เราจำต้องไม่ไปซ้ำเรื่องเดิมกับเด็ก หน้าที่แม่คือประคับประคองความเป็นจริงที่เขารู้ ให้เขารู้เรื่องความจริงที่เด็กควรจะเข้าใจ เรามีอะไรก็จะเพียงพอทายใจทางลูกถูกว่าเขารู้เรื่องแบบติดลบหรือเชิงบวก หรือกลางๆ

หนิงผ่านการคุยกันกับลูกเป็นระเบียบแล้ว ณิรินไม่รู้เรื่องการหย่า เขากลัวว่าเขาจะไม่ได้พบคุณอากับคุณปู่ แล้วก็รองลงมาคือพ่อเขา เราก็กล่าวว่าไม่มีปัญหาเลย แม่ก็ยังเป็นลูกสาวรวมทั้งเป็นพี่สาวอา และเป็นเพื่อนพ่อ หนิงคิดทบทวนแล้วทวนอีก จนกระทั่งเชื่อมั่น นี่เป็นผ่านวิธีการความนึกคิดของหนิง มานานมากแล้ว”
อยากหย่า ถึงเจ็บแต่ไม่ได้อยากชัง ฟ้องมือที่สามแล้ว
“ถามว่าต้องการหย่าไหม ต้องการนะ เจ็บไหม เจ็บ แต่หนิงไม่อยากชัง อยากให้จินเป็นบิดาที่น่ารักน่าเอ็นดูของลูก หนิงคิดว่าเป็นทางออกที่เหมาะสมที่สุด หนิงกับลูกนอนคุยกับทุกเรื่อง เขาทราบทุกเรื่อง เขาก็โอเค

จุดตั้งต้นหนิงมิได้ผิด แต่ว่าจุดจบหนิงผิดตลอดเวลาเพราะความไม่มีสติ ต่อสู้ก่อกวน ด่าว่า คุณให้ข่าวอย่างงี้ ฉันให้ข่าวหนักกว่าเธอ แม้กระนั้นวันนี้พยายามปิดทุกๆสิ่งทุกๆอย่างให้เงียบที่สุด หนิงใช้วิธีโดยชอบด้วยกฎหมาย ถึงไม่ได้เซ็นหย่า ใช้แนวทางโดยชอบด้วยกฎหมาย ตามภรรยา เมียหลวงที่ควรจะมี เขามีกฎหมายให้จัดแจง หนิงได้ฟ้องมือที่สาม ซึ่งศาลรับฟ้องเป็นระเบียบแล้ว

ปวดใจณิรินพบปริศนาที่โรงเรียนทุกครั้งที่เป็นข่าว
“ณิรินพบปัญหาที่สถานศึกษาทุกครั้งที่เป็นข่าว มันเจ็บปวดมากมายนะ ณิรินไม่มาเล่า หนิงไปรู้จากแม่เพื่อนเกลอณิรินแล้วหนิงก็ถามลูกว่าเพราะเหตุไรไม่มาเล่าให้แม่ฟัง คำตอบของณิรินเป็นเขาเห็นแม่เครียด มีปัญหาเยอะมากเยอะแยะ หนูไหวแม่ หนูโอเค หนูสบาย (เสียงสั่นเครือ) เขาบอกทุกคนจะถามเขา เขารู้กันทั้งโรงเรียนแหละแม่ ณิรินก็ตอบว่าใช่ ก็บิดาฉันล่ะมีข่าว แต่ว่าเขายังรักกันนะ เขาเป็นเพื่อนกัน

วันนี้หนิงกล่าวก็ทำให้เกิดผลเสีย หนิงไม่พูดก็ส่งผลเสีย แต่หากไม่ตัดสินใจเป็นหัวหน้าจัดการกับปัญหาครั้งนี้ ผลกระทบระยะยาวจะหนักกว่า และก็หนิงเชื่อว่าทุกคนเข้าใจหนิง ก่อนหน้ามารายการนี้ หนิงก็ปรึกษาสูงที่สุด คนสำคัญที่สุดในชีวิตเลยก็คือลูกแล้ว

ขณะนี้คอยเคลียร์ให้แจ่มกระจ่าง ว่ายังไง อย่างที่บอก เงียบก็เสี่ยงให้คนเข้าใจผิด กล่าวก็มีความเสี่ยงต่อการที่คนไม่เข้าใจพวกเราจะไม่รู้เรื่อง แต่ว่าอย่างที่บอก ข้อบกพร่องในชีวิตหนิงสูงที่สุดคือทำอะไรก็ไม่มีสติ เวลาเรื่องเพื่อนฝูง พร้อมเป็นด่านหน้า แต่ว่าเพียงพอเรื่องตัวเองล้มไม่เป็นท่า ล้มและก็ยืนขึ้นมาทวน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นข้างหน้า หนิงตัดสินใจกล่าวอย่างมีสติสัมปชัญญะที่สุดแล้ว

(มั่งคั่งญ่า มั่งมีญาเรศ เองเชื้อสาย พิธีกรรายการ บอกว่านี่คือความแข็งแกร่งที่สุดสำหรับความเป็นแม่ ทำหนิงก้มหัวร้องไห้) สิ่งที่ต้องการให้คนรู้เรื่อง พากเพียรมากมายเลยค่ะ ต้องการให้คนเห็นความบากบั่นของหนิง ตอนที่มันห่วยแตก (มั่งคั่งญ่า-เบนซ์ พรชิตาเข้าไปกอด) ไม่อยากให้คนเห็นน้ำตาว่าพวกเรามานั่งร้องไห้ อยู่บ้านเราก็ยิ้ม แต่ว่าเสมือนเล่นละคร ร้องไห้อยู่ข้างใน ฝืนยิ้มเพื่อทำให้ลูกเราไม่เคยรู้สึกอะไร

ยกโทษแล้ว แต่ว่าอย่างต่ำขอให้ทำให้ลูกยินดีว่าบิดารักเขา
“ถามว่าต้องการบอกอะไร จริงๆคุยทุกเรื่องแล้ว เกิดเหตุก็อุตสาหะคุย แต่ว่าเขาไม่คุย หนิงก็ใช้วิธีส่งข้อความ คุยทุกเรื่องในหลายๆเวอร์ชั่นแล้ว ถามว่ายังรักไหม รักในภายหน้าที่จะเป็นเพื่อลูกได้ ต้องการกล่าวว่าให้ทำเพื่อลูก ไม่ต้องทำเพื่อหนิง ส่วนของหนิงมันจบแล้ว ที่เหลือทำเพื่อลูก

คุณยายบอกหนิงเสมอว่าคนเราจะขจัดปัญหาอะไรได้ ต้องเห็นด้วยความจริงรวมทั้งยอมจบ ถึงจะเริ่มของใหม่ได้ จำเป็นต้องยอมจบก่อน หากไม่ยินยอมจบจะเริ่มต้นใหม่ไม่ได้ หนิงต้องการให้หนิงกับจินอยู่ในสถานะพ่อและแม่ที่ดีของลูก อยากให้ทำทุกๆอย่างเพื่อความยั่งยืนและมั่นคงของลูกที่แจ่มแจ้ง ไม่ใช่เพื่อหนิง หนิงไม่รู้หรอกว่าอนาคตจะกำเนิดอะไรขึ้นกับใคร อะไรก็ได้ ที่ยอดเยี่ยมสำหรับลูก ให้จัดแจงให้ลูกซะ จะมากจะน้อยขอให้ทำให้ลูกมีความภูมิใจว่าพ่อรักเขาในขณะนี้ขอแยกกันอยู่สักพัก แต่หนิงมีแม้กระนั้นความประสงค์ดี หนิงก็ต้องการให้เขาได้พบคนที่แมตซ์กับเขา รู้เรื่องเขา รวมทั้งอยู่กับเขาจริงๆหากเขาสุขสบาย ลูกพวกเราก็สุขสบายด้วย

หนิงยกโทษเขาไปนานแล้ว หนิงช่วยทำทุกๆอย่างแล้ว เพียงแค่มีคนเห็นว่าหนิงเปลี่ยนในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้น เพียงนี้ก็มีกำลังใจแล้ว (ร้องไห้) หนิงเป็นคนห่ามๆชัดแจ้ง แต่ว่าคนก็ถูกดูติดลบ หนิงอัดมาอีกทั้งรายการไม่มีน้ำตา (ร้องไห้) เพียงแค่เห็นในมุมบางๆว่าหนิงกลับเนื้อกลับตัวได้ อยากเป็นแม่ที่ดีเพื่อลูกเท่านั้นเอง หลังเทปนี้กระจายเสียงไป ก็ไม่ต้องมาถามอะไรหนิงแล้ว ยุคนี้ยุคไหนแล้ว อย่าทนเพื่อเกลียด”
หนิง ปณิตา
ขอบคุณข้อมูลจาก https://freelydays.com/13824/
Tags : จิน จรินทร์