͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: รวบ 3 พระ ฝ่าเคอร์ฟิว ไม่สนโควิด ตั้งวงก๊งเหล้า อ้างแก้ปวดเมื่อย  (อ่าน 373 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ PostDD

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14907
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ตำรวจบุกจับพระตั้งวงก๊งเหล้าในกุฏิวัด ไม่กลัวบาป ไม่สน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด อ้างแก้ปวดเมื่อย แก้เครียด เนื่องจากไม่มีกิจนิมนต์ ไม่ได้ออกบิณฑบาต จึงนำตัวสึก ก่อนดำเนินคดี

‌เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 24 เม.ย.63 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 จ.นครปฐม ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากพลเมืองดีว่า มีพระสงฆ์ในวัดใหม่สุประดิษฐาราม อยู่ที่หมู่ 3 ต.นครชัยศรี อ.นครชัยศรี ตั้งวงดื่มสุรา ส่งเสียงดัง จึงประสานตำรวจ สภ.นครชัยศรี โดยมี พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ ปัชโชโย รอง ผกก.ป.สภ.นครชัยศรี ร.ต.อ.บพิศ คชนนท์ รอง สวป. สายตรวจรถยนต์ ไปตรวจสอบโดยพบกุฏิพระสองชั้นปลูกติดกันหลายหลังโดยมีกุฏิพระหลังหนึ่ง บริเวณชั้น 2 พบพระจำนวน 3 รูป กำลังล้อมวงนั่งดื่มสุรา พร้อมอาหาร กับแกล้ม เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมพระทั้ง 3 ประกอบด้วย พระจโรจน์ แก้วโกมุท อายุ 46 ปี พระนิรุตต์ ทรัพย์มันคง อายุ 41 ปี พระนพรัตน์ ศรีทอง อายุ 30 ปี


จากการสอบถามพระทั้ง 3 ให้การรับสารภาพว่า ได้นั่งดื่มสุรากันจริง โดยจะนัดกันมานั่งดื่มในกุฏิหลังดังกล่าว สาเหตุที่ดื่มเพราะต้องการแก้อาการปวดเมื่อย และแก้เครียด เนื่องจากช่วงนี้ไม่มีกิจนิมนต์ ไม่ได้ออกบิณฑบาต เพราะสถานการณ์โรค โควิด-19 เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปยังวัดกลางบางแก้ว ต.นครชัยศรี อ.นครชัยศรี เพื่อให้ เจ้าคณะปกครอง ทำการสึก และนำตัวมาสภ.นครชัยศรี โดยแจ้งข้อหาโดยกล่าวหาว่า ฝ่าฝืนตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 โดยมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ต้องห้าม (บริเวณวัด) ตามมาตรา 31(1) แห่ง พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.