͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ทางรถไฟจีน-ลาว เล็งดึงม้าเหล็กความเร็วต่ำ เสริมบริการผู้โดยสาร  (อ่าน 17 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Fern751

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15944
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ทางรถไฟจีน-ลาว เล็งดึงม้าเหล็กความเร็วต่ำ เสริมบริการผู้โดยสาร

บริษัท ทางรถไฟลาว-จีน จำกัด (LCRC) ประกาศแผนการเดินรถของรถไฟความเร็วต่ำเพิ่มเติมจากรถไฟความเร็วสูงที่มีอยู่ 2 ขบวน เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้โดยสาร

แต่ละวันบริษัทฯ ให้บริการรถไฟหัวกระสุนความเร็วสูง 2 คู่ โดยคู่หนึ่งบริการระหว่างนครหลวงเวียงจันทน์และเมืองบ่อเต็นที่มีพรมแดนติดกับจีน ส่วนอีกคู่หนึ่งบริการระหว่างนครหลวงเวียงจันทน์กับเมืองหลวงพระบาง

บริษัทฯ ยังวางแผนจะให้บริการรถไฟโดยสารปรับอากาศความเร็ว 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเพิ่มเติมหนึ่งขบวน โดยรถไฟประเภทนี้เดินทางมาถึงนครหลวงเวียงจันทน์ในวันอังคาร (22 ก.พ.)

หน่วยปฏิบัติงานของบริษัทฯ เปิดเผยว่า รถไฟดังกล่าว ซึ่งมีตู้โดยสารทั้งหมด 15 ตู้ แบ่งเป็นตู้เก้าอี้นั่ง 14 ตู้ และตู้นอน 1 ตู้ สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 1,664 คน

ขณะนี้บริษัทฯ กำลังเตรียมการเปิดตัวรถไฟดังกล่าวตามความต้องการของท้องถิ่น โดยจะชี้แจงเวลาเปิดที่แน่นอนและจำนวนตู้โดยสารเพิ่มเติมในโอกาสถัดไป

ขณะเดียวกันบริษัทฯ กำลังศึกษาและจัดทำแผนการเดินรถเพิ่มเติมในช่วงเทศกาลที่สำคัญที่สุดของลาวอย่างวันปีใหม่ลาวที่กำลังใกล้เข้ามา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทางรถไฟจีน-ลาว ในส่วนของลาว ได้ให้บริการรถไฟหัวกระสุนความเร็วสูง 146 คู่ ขนส่งผู้โดยสาร 144,610 คน เมื่อนับถึงวันอังคาร (22 ก.พ.) โดยขนส่งผู้โดยสารมากสุดที่ 2,804 คน เมื่อวันที่ 3 ม.ค. และมีอัตราการโดยสารเฉลี่ย 68.76%

ทางรถไฟจีน-ลาว ความยาว 1,035 กิโลเมตร เชื่อมระหว่างนครคุนหมิง มณฑลยูนนาน (อวิ๋นหนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน กับนครหลวงเวียงจันทน์ของลาว ถือเป็นโครงการสำคัญของความร่วมมือตามแผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (BRI) และเริ่มให้บริการเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2564